Lotte Kopecky: "Tôi đoán Tadej Pogacar sẽ vô địch thế giới nhưng vẫn hy vọng cho Remco Evenepoel"

Đó là chia sẻ rất thật của tay đua nữ vô địch thế giới người Bỉ - Lotte Kopecky - trước khi diễn ra nội dung đường trường nam của giải vô địch Xe đạp thế giới 2024 đang diễn ra tại Thụy Sĩ.

Giải vô địch thế giới năm 2024 tại Thụy Sĩ đang diễn ra khá hấp dẫn nhưng không có những bất ngờ lớn vượt khỏi tầm dự đoán của giới chuyên môn. Như thường lệ, điểm nhấn đối với nhiều người hâm mộ vẫn là màn cạnh tranh giữa những "ngôi sao" hàng đầu thế giới. Cuối tuần này, Lotte Kopecky cũng phải thi đấu để cố gắng bảo vệ chiếc Áo cầu vồng của mình trước một số đối thủ cạnh tranh khốc liệt ở nội dung đường trường nữ.

poca-1727337597.jpeg
Tadej Pogacar là người thách thức số 1 cho chiếc Áo cầu vồng năm nay

"Tôi đã đi xem đường đua hồi đầu tuần này. Tôi thích nó, đó là điều quan trọng nhất", nhà vô địch năm 2023 đã bình luận trước VTM Nieuws. Rõ ràng là cô rất tự tin sẽ bảo vệ được ngôi “Hậu” của mình: "Tôi dĩ nhiên là một trong những ứng cử viên sáng giá, nhưng có rất nhiều đối thủ mạnh sẽ cạnh tranh danh hiệu vô địch thế giới như là: Demi Vollering, Liane Lippert, Elisa Longo Borghini, Kasia Niewiadoma...”.

td-1727337730.jpeg
Nữ tay đua Lotte Kopecky

Đây cũng là một mùa giải thành công đối với nhà vô địch thế giới. Đồng đội cũ của Nguyễn Thị Thật suýt có thể giành chiến thắng Giro d'Italia nữ vào đầu năm nay, nhưng cũng kịp giành được danh hiệu Nữ hoàng nước rút. "Nó không giúp tôi có thêm sức mạnh, nhưng tôi rất hãnh diện khi được mặc chiếc áo này. Đó là một thành tích đáng tự hào", cô ấy nói một cách nồng nhiệt.

Kopecky cũng đã làm việc chặt chẽ với một chuyên gia tâm lý để duy trì sự hưng phấn và khao khát chiến thắng cho mình.

mco-1727337730.jpeg
Remco Evenepoel đang có phong độ tốt

Và sau đó là thời điểm dự đoán. Đầu tiên là đối với cuộc đua của nam khi đồng hương Bỉ của Kopecky là Remco Evenepoel. Remco Evenepoel đang có phong độ rất tốt khi vừa thâu tóm cả 2 huyc hương vàng nội dung cá nhân tính giờ và đường trường Olympic 2024. Tuy nhiên, thử thách dành cho anh rất lớn tại giải vô địch thế giới 2024, với sự có mặt của Áo vàng Tour de France - Tadej Pogacar.

“Dĩ nhiên tôi muốn Remco Evenepoel có được chiến thắng. Tuy nhiên, tôi nghĩ đó sẽ là Tadej Pogacar. Dù vậy, tôi hy vọng cho Remco Evenepoel", Kopecky trả lời.

Minh Thư (Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lotte-kopecky-toi-doan-tadej-pogacar-se-vo-dich-the-gioi-nhung-van-hy-vong-cho-remco-evenepoel-a38130.html