Vòng 7 La Liga 2024-2025: Lewandowski giúp Barcelona giữ mạch toàn thắng

Barcelona tiếp tục giữ mạch toàn thắng tại La Liga 2024-2025 sau 7 vòng đấu khi vừa đánh bại Getafe với tỷ số 1-0. Tiền đạo Robert Lewandowski ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng xứ Catalan tiếp tục đứng đầu bảng với điểm số tuyệt đối là 21.

Barcelona chính là đội nhập cuộc tốt hơn ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà đến ở phút thứ 19 do công của Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan thực hiện cú sút cận thành trong tình huống mà thủ thành David Soria xử lý không tốt. Đây cũng là bàn thắng thứ bảy của Lewandowski tại La Liga mùa này và tiếp tục đứng đầu trong danh sách Vua phá lưới của mùa giải.

lewandowski-1727320351.jpg
Lewandowski ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona toàn thắng 7 trận tại La Liga

Bàn mở tỷ số giúp Barcelona chơi tự tin và tiếp tục tạo ra nhiều tình huống gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn David Soria. Lamine Yamal đã tạo ra 3 tình huống dứt điểm đáng chú ý nhưng vẫn chưa thể làm rung lưới của đội khách.

Getafe cũng có vài tình huống phản đòn chất lượng. Thậm chí, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick còn suýt bị trả giá khi cựu cầu thủ của Real Madrid - Borja Mayoral - sút hụt bóng trong tư thế thuận lợi khi khung thành đã bị bỏ trống. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1 của trận đấu.

Sang hiệp 2, các chân sút của Barcelona tiếp tục phung phí cơ hội được tạo ra. Yamal và Raphinha lần lượt bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn cho đội bóng xứ Catalan. Trong khi đó, Getafe cũng chực chờ cơ hội và cũng lại như tình huống ở cuối hiệp 1, Borja Mayoral không thể đánh bại thủ thành Inaki Pena trong tư thế đối mặt ở thời gian bù giờ cuối trận.

Tỷ số 1-0 cũng được giữ nguyên cho đến hết trận. Điều này cũng đồng nghĩa với chiến thắng dành cho Barcelona. Huấn luyện viê Hansi Flick cũng là chiến lược gia thứ ba trong lịch sử Barcelona toàn thắng cả 7 trận đầu tiên của mùa giải, trước đó những huấn luyện viên từng làm được điều này là Gerardo Martino (2013) và Ernesto Valverde (2017).

Với chiến thắng trước Getafe, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick giành 21 điểm tuyệt đối sau 7 trận thắng. Họ vẫn tiếp tục bỏ xa đội nhì bảng Real Madrid cách biệt 4 điểm. Trong khi đó, Getafe đứng áp chót với chỉ vỏn vẹn 4 điểm và kém nhóm an toàn cách biệt 1 điểm.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Pena, Kounde, Cubarsi, Martinez, Balde, Casado, Eric Garcia, Yamal, Raphinha, Pablo Torre, Lewandowski.

Getafe: Soria, Iglesias, Djene, Berrocal, Alderete, Yellu, Pérez, Alena, Milla, Uche, Sola.

Kết quả các trận vòng 7 La Liga 2024-2025:

Mallorca 1-0 Real Sociedad

Leganes 0-2 Athletic Bilbao

Sevilla 2-1 Real Valladolid

Valencia 0-0 Osasuna

Real Madrid 3-2 Alaves

Girona 0-0 Rayo Vallecano

Barcelona 1-0 Getafe

la-liga-vong-7-1727146753.jpg

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-7-la-liga-2024-2025-lewandowski-giup-barcelona-giu-mach-toan-thang-a38120.html