Giải Bóng đá vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á 2024-2025: Thanh Hóa kiên cường thủ hòa Terengganu

Trong thế trận bị Terengganu (Malaysia) dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Thanh Hóa đã biết cách vượt qua khó khăn để cầm hòa đội chủ nhà với tỉ số 2-2 tại lượt trận thứ hai bảng A giải Bóng đá vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á - Shopee Cup 2024-2025.

Terengganu tham dự sân chơi khu vực với tư cách á quân Cúp quốc gia Malaysia 2023. Đại diện đến từ Malaysia quyết tâm giành chiến thắng sau khi đã đón nhận thất bại ở trận ra quân. Terengganu được đánh giá cao khi sở hữu dàn ngoại binh chất lượng. Với lợi thế sân nhà, đội bóng của Malaysia chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 15 phút đầu, Terengganu kiểm soát bóng 60%.

Câu lạc bộ Thanh Hóa sử dụng 4 cầu thủ nước ngoài là: Yago Ramos, Luis Antonio, Gustavo Santos. Kim Won-sik cùng dàn nội binh đáng chú ý như: Thái Sơn, Doãn Ngọc Tân, Nguyễn Thanh Long, Hoàng Thái Bình, Đinh Viết Tú với quyết tâm ít nhất có điểm trên sân khách nhằm giữ ưu thế ở nhóm dẫn đầu trên Bảng xếp hạng.

Xuất phát với 4 ngoại binh, nhưng việc không có tiền đạo chủ lực Rimario khiến Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trên mặt trận tấn công. Chưa tìm được đường vào khung thành của đối phương, sự lỏng lẻo ở hệ thống phòng ngự khiến đại diện đến từ V.League phải đón nhận 2 bàn thua sau 40 phút.

th-1727296422.jpeg
Các cầu thủ Thanh Hóa cầm hòa Terengganu ngay tại Malaysia

Tạo ra nhiều cơ hội, Terengganu mở tỉ số ở phút 20. Akhyar Rasid đi bóng khéo léo vượt qua được Gustavo và Thanh Long, trước khi dứt điểm về góc gần đánh bại thủ môn Xuân Hoàng. Phút 40, đội chủ nhà có pha phối hợp rất ăn ý, Azam Azmi chuyền ngược chuẩn xác để Manuel Ott băng vào dứt điểm hiểm hóc nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn 2 bàn, huấn luyện viên Velizar Popov liên tục có những điều chỉnh về nhân sự lẫn chiến thuật. Điều này giúp Thanh Hóa kịp có bàn gỡ 1-2 trước khi hiệp 1 khép lại. Từ một tình huống cố định, Luiz Antonio thực hiện quả tạt để Gustavo làm “động tác giả” khiến toàn bộ cầu thủ Terengganu bất ngờ và nhìn bóng bay thẳng vào lưới.

Tràn lên tấn công ngay từ đầu hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Thanh Hóa tạo được sức ép tấn công tốt lên hàng phòng ngự câu lạc bộ Terengganu. Bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội bóng xứ Thanh ở phút 52 đến khá bất ngờ khi hậu vệ Ubaidullah Shamsul trong nỗ lực phá bóng giải nguy đã đốt lưới nhà.

hkv-1727296550.jpeg
Huấn luyện viên Velizar Popov đưa Thanh Hoá tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A

Cơn mưa ngày càng nặng hạt trong nửa cuối hiệp 2 càng khiến các cầu thủ thi đấu khó khăn. Với tinh thần thi đấu quả cảm, quyết tâm cao độ giúp Thanh Long có tình huống phá bóng cứu thua mười mươi cho đội Thanh Hóa. Cơ hội được các cầu thủ đội Terengganu tạo ra nhiều hơn nhưng không tận dụng thành công. Trước khi trận đấu kết thúc, Terengganu có thêm các tình huống nguy hiểm nữa nhưng không thể có bàn thắng, đành chấp nhận trận hòa 2-2.

Trận hoà này nâng tổng điểm của Thanh Hoá có được lên con số 4, tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A. Vào ngày 8/1/2025, đội bóng xứ Thanh sẽ làm khách của ứng viên cho chức vô địch là BG Pathum United (Thái Lan).

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bong-da-vo-dich-cac-cau-lac-bo-dong-nam-a-2024-2025-thanh-hoa-kien-cuong-thu-hoa-terengganu-a38107.html