Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh khuyên các tuyển thủ U20 Việt Nam thi đấu bớt cầu kỳ

Theo huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh, nếu các học trò chắt chiu những cơ hội có được khi thi đấu hơn người thì U20 Việt Nam có thể thắng U20 Guam với cách biệt trên 3 bàn.

Tối 25/9, tại sân Lạch Tray (Hải Phòng), đội tuyển U20 Việt Nam đã bước vào trận đấu thứ hai bảng A Vòng loại giải Bóng đá U20 châu Á 2025. Trước đối thủ không được đánh giá quá cao là U20 Guam, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh và các học trò đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh (bảng 5 đội và U20 Việt Nam nghỉ lượt trận đầu) để đưa toàn đội tạm thời vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng với 6 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai là U20 Syria về chỉ số phụ.

huahienvihn-1727295696.jpeg
Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh hy vọng các tuyển thủ U20 Việt Nam chắt chiu hơn cơ hội để ghi bàn thắng

Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh bày tỏ sự hài lòng về tỷ số 3-0, tuy nhiên, cũng chỉ ra điểm toàn đội cần cải thiện: “Tôi hài lòng về tinh thần của các cầu thủ, nhưng một vài thời điểm các bạn còn hơi cầu kỳ. Nếu chắt chiu hơn thì có thể tận dụng cơ hội để ghi bàn, đặc biệt khi đội bạn thi đấu thiếu người. Đó là điều chúng tôi cần cải thiện. Ở giải này, đội nào cũng muốn giành điểm, trận trước chúng tôi vất vả trước Bhutan khi hiệp 2 mới nâng tỷ số. Ở trận vừa rồi cách chơi của họ tiến bộ, còn Syria thi đấu rất tốt và kiên trì tìm kiếm bàn thắng”.

Tham dự buổi họp báo với huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh còn có tiền vệ Nguyễn Công Phương. Cầu thủ thuộc biên chế của Thể Công Viettel đóng góp bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 3-0 của U20 Việt Nam vào tối 25/9. “Số 10” vẫn giữ hiệu suất ghi bàn ổn định, khi đây là pha lập công thứ ba sau 2 trận đấu của anh. Công Phương chia sẻ: “Tôi rất vui khi tiếp tục ghi bàn. Tuy giành chiến thắng nhưng U20 Việt Nam còn nhiều thiếu sót về khâu dứt điểm và cần cải thiện hơn. Còn việc đeo băng thủ quân, tôi đã nhận vinh dự này ở nhiều giải nên cảm thấy bình thường”.

Trong hiệp 2 trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Guam, thủ môn Josiah Jones đã nhận thẻ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi với Hoàng Minh Tiến. Nói về tình huống này, huấn luyện viên Dominic Gadia của đội tuyển U20 Guam thừa nhận: “Tôi không có gì phàn nàn về tình huống thẻ đỏ của thủ môn. Khi mắc lỗi thì phải nhận thẻ, nhưng thủ môn dự bị của chúng tôi chơi tốt. Tôi không ngờ đến tình huống này. Phải thi đấu thiếu người là điều khó khăn, tôi không nghĩ đội tuyển U20 Việt Nam không đá chậm mà tiếp tục tấn công. Chúng tôi đã tạo ra các cơ hội, tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã làm mọi thứ có thể”.

Nói về đội tuyển U20 Việt Nam, "thuyền trưởng" U20 Guam khẳng định: “Tôi có ấn tượng tốt với toàn đội Việt Nam, họ có kỹ thuật tốt, Bóng đá Việt Nam rất tiến bộ. Họ nỗ lực nhiều, nhưng Guam là đội có sức cạnh tranh. Việt Nam là đội mạnh ở Đông Nam Á nhưng chúng tôi cũng tiếp tục tiến lên. Đừng quên U20 Guam. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu mình đề ra trước giải, kiểm soát bóng và thi đấu chủ động, trực diện. Nếu U20 Guam chơi tốt và giàu năng lượng hơn, chúng tôi có thể thi đấu với bất kỳ đối thủ nào. Trận đấu tiếp theo với đội tuyển U20 Syria rất khó khăn”.

u20-1727295829.jpeg
Đội tuyển U20 Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng A Vòng loại giải Bóng đá vô địch U20 châu Á 2025

Như vậy, tấm vé dự Vòng chung kết giải Bóng đá vô địch U20 châu Á 2023 ở bảng A về cơ bản sẽ là cuộc đấu tay đôi giữa Việt Nam và Syria. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 27/9 tới, 2 đội sẽ tiếp tục cuộc chiến. U20 Syria sẽ gặp U20 Guam vào lúc 16 giờ. Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Bangladesh sẽ diễn ra sau đó 3 giờ.

Ở lượt trận hạ màn vào ngày 29/9, U20 Việt Nam và U20 Syria sẽ đụng độ trực tiếp vào lúc 19 giờ. Đây sẽ là trận đấu quyết định tấm vé dự Vòng chung kết. Nếu xếp nhì bảng, thầy trò huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh vẫn đoạt vé dự Vòng chung kết nếu lọt tốp 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Xuân Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-hua-hien-vinh-khuyen-cac-tuyen-thu-u20-viet-nam-thi-dau-bot-cau-ky-a38106.html