Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh khởi đầu thuận lợi ở giải Billiards thế giới 2024

Nhà đương kim vô địch Bao Phương Vinh và đương kim á quân Trần Quyết Chiến đều thắng trận ra quân giải Billiards Carom 3 băng vô địch thế giới (World Championship) 2024 đang diễn ra ở TP. Phan Thiết.

Sáng 25/9, Giải Billiards Carom 3 băng vô địch cá nhân thế giới lần thứ 76 năm 2024 đã khai mạc tại quần thể Sea links City Phan Thiết. Lễ khai mạc được tổ chức trang trọng với sự tham dự của đại diện các nước và 48 cơ thủ tranh tài ở mùa giải lần thứ 76 - một giải đấu danh giá được chờ đợi và theo dõi từ người hâm mộ.

Các cơ thủ Việt Nam gồm: Trần Thanh Lực, Nguyễn Văn Tài, Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh, và Trần Đức Minh đã giành chiến thắng ấn tượng trước những đối thủ mạnh. Trong khi đó, Chiêm Hồng Thái có trận mở đầu xuất sắc nhưng tiếc nuối để thua trước cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers ở lượt thi thứ hai.

"Chạm trán" nội bộ Thanh Lực thắng Thành Tiến, Văn Tài có chiến thắng đầu tiên

Vào lúc 17 giờ ngày 25/9, tại bảng N, hai cơ thủ Việt Nam là Trần Thanh Lực và Lê Thành Tiến đã có cuộc đối đầu đầy kịch tính. Trần Thanh Lực đề pa thuận lợi với sê ri 13 điểm. Ở lượt cơ thứ 12, Thành Tiến đã rút ngắn được điểm số 28-29. Trong quãng cuối trận, Trần Thanh Lực chứng minh được bản lĩnh và giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 40-35 sau 19 lượt cơ. 

hanhluc-1727291770.jpg
Trần Thanh Lực sáng cửa đi tiếp, khi giành chiến thắng với chỉ số cao ở trận ra quân

Sau chiến thắng này, Trần Thanh Lực sẽ đối đầu với Kiraz Tolgahan (người Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 14 thế giới) tay cơ còn lại của bảng N. 

Ở lượt cùng giờ tại bảng P, Nguyễn Văn Tài trong lần đầu tham dự World Championship đã có màn trình diễn đầy tự tin trước Berkay Karakurt (người Thổ Nhĩ Kỳ, vị trí thứ 16) cách Văn Tài 578 bậc. Dù bị dẫn trước ở hiệp 1, Văn Tài nhanh chóng lấy lại thế trận, tung ra sê ri 9 điểm ở lượt cơ thứ 14 và kết thúc trận đấu với chiến thắng 40-34. 

Với kết quả này, cơ thủ Việt Nam tiến gần hơn tới vòng 32 khi đối thủ tiếp theo của anh là Nikos Polychro (Hy Lạp), tay cơ đứng thứ 15 thế giới.

Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh và Trần Đức Minh tiếp tục khẳng định đẳng cấp

Vào 19 giờ ngày 25/9, trong trận đấu tại bảng C, Trần Quyết Chiến đã thể hiện bản lĩnh vượt trội khi đối đầu với Daniel Morales (cơ thủ người Colombia). Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, khán giả tưởng chừng như Quyết Chiến sẽ có một trận thắng dễ dàng để có khởi đầu thuận lợi. Tuy nhiên, tay cơ người Colombia đã cho thấy mình không hề dễ bị bắt nạt, khiến cho Quyết Chiến phải "toát mồ hôi" mới có thể giành chiến thắng.

Trần Quyết Chiến nhập cuộc với sê-ri 6 điểm ở lượt cơ thứ hai, sau đó bất ngờ bị chững lại và thậm chí là để đối thủ dẫn điểm. Khi điểm số đang là 10-12, tay cơ Việt Nam đã tung sê-ri 10 điểm để dẫn ngược 20-12, đồng thời đưa trận đấu vào giờ nghỉ giải lao.

Sau giờ nghỉ, Daniel Morales đã đề ra chiến thuật rất hợp lý khi chơi phòng thủ chặt chẽ. Điều này khiến Quyết Chiến gặp nhiều khó khăn trong việc ghi điểm để gia tăng cách biệt. Sau lượt cơ thứ 18, điểm số đã được cân bằng 23-23. Ở giai đoạn nước rút của trận đấu, cơ thủ Việt Nam đã hóa giải được lối chơi kín kẽ của đối thủ và ghi điểm đều đặn hơn. Quyết Chiến kết thúc trận đấu bằng một sê-ri 7 đẹp mắt, thắng chung cuộc 40-30 trước Morales, sau 22 lượt cơ.

Trần Quyết Chiến sẽ gặp Kokkoris (Hy Lạp) vào lúc 14 giờ ngày 26/9 ở trận đấu thuộc khuôn khổ lượt cuối và quyết định cho 2 tấm vé đi tiếp của bảng C.

vinhchien-1727291434.jpg
Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh cùng thắng đẹp trong ngày ra quân giải Billiards thế giới 2024

Cùng lúc đó tại bảng A, nhà đương kim vô địch World Championship Bao Phương Vinh đã có chiến thắng thuyết phục 40-33 trước Takao Miyashita (cơ thủ người Nhật Bản) sau 22 lượt cơ. Phương Vinh xuất sắc ghi được hai sê ri 10 điểm, tạo đà tiến vào vòng trong. Bao Phương Vinh sẽ đấu trận quyết định gặp Awwad Naser (người Jordan) vào 14 giờ ngày 26/09. 

21 giờ cùng ngày tại bảng F, Trần Đức Minh đối đầu cơ thủ hạng 6 thế giới Martin Horn (người Đức), Đức Minh gây bất ngờ với chiến thắng cách biệt 40-17 sau 20 lượt cơ. Chiến thắng này tiếp tục khẳng định phong độ ấn tượng của Đức Minh, người đã đánh bại Kim Jun Tae (Hàn Quốc) tại chung kết World Cup Billiards Carom 3 băng trước đó.

Chiêm Hồng Thái thua tiếc nuối khi đối đầu với tay cơ số 1 thế giới

Trước đó, vào 11 giờ cùng ngày tại bảng B, Chiêm Hồng Thái đã có trận thắng mở màn ấn tượng khi đối đầu với Orak Turgay (Thổ Nhĩ Kỳ) với điểm số 40-27. 

Dù đã thi đấu đầy nỗ lực, Chiêm Hồng Thái phải nhận thất bại đáng tiếc trước Dick Jaspers, tay cơ số 1 thế giới ở lượt trận thứ 2 bảng B. Tay cơ 25 tuổi của Việt Nam đã giành được quyền đề-pa và tung ra series 12 điểm tạo lợi thế, dẫn trước 20-9 sau 6 lượt cơ, cơ thủ trẻ của Việt Nam đã khiến người hâm mộ hy vọng về một kỳ tích. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm, Dick Jaspers đã kịp thời lấy lại phong độ, lội ngược dòng và giành chiến thắng nghẹt thở 40-33 sau 21 lượt cơ.

dick-1727181922.jpeg
Cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch

Bảng B vẫn còn 1 trận đấu, với chỉ số phụ trung bình khá cao (2,081), Hồng Thái khả năng cao sẽ có suất đi tiếp vào vòng 32.

Giải World Championship 2024 sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu bảng vào hôm nay (ngày 26/9) để chọn ra 32 tay cơ xuất sắc nhất bước vào vòng knock-out. Với phong độ ổn định và tinh thần chiến đấu cao, các cơ thủ Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị trong cuộc đối đầu với các đối thủ hàng đầu thế giới.

Minh Thư

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tran-quyet-chien-bao-phuong-vinh-khoi-dau-thuan-loi-o-giai-billiards-the-gioi-2024-a38102.html