Huấn luyện viên Ten Hag chỉ trích thể thức mới của Europa League, chán ngán nói về Luke Shaw

Cùng với những chỉ trích về thể thức thi đấu mới của Europa League, huấn luyện viên Ten Hag cũng bày tỏ sự chán nản của mình khi nói về ngày tái xuất của Luke Shaw.

Kể từ mùa giải này, Europa League sẽ chuyển sang thể thức mới, gồm 36 đội thi đấu. Mỗi đội sẽ chơi 8 trận (thay vì 6 như những mùa giải trước) ở vòng xếp hạng (vòng bảng cũ). 8 đội đứng đầu sẽ tự động đủ điều kiện lọt vào vòng 1/8. Các đội xếp từ thứ 9 đến thứ 24 sẽ tham dự vòng play-off 2 lượt trận để chọn ra 8 đội tiếp theo giành vé vào vòng 16 đội.

Trong khi đó, các đội xếp từ thứ 25 đến 36 sẽ bị loại hoàn toàn và không được xuống chơi ở Conference League. Như vậy, các đội có thể phải thi đấu tới 10 trận ở vòng xếp hạng.

euro-1727232816.jpg
Huấn luyện viên Ten Hag chỉ trích thể thức thi đấu mới của Europa League

Theo Lịch thi đấu, vào rạng sáng 26/9, Man United sẽ bắt đầu chiến dịch Europa League bằng màn tiếp đón Twente (Hà Lan). Ở giải đấu này, "Quỷ đỏ" được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Nếu vào tới chung kết, họ sẽ phải thi đấu tới 17 trận.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với đại diện của Hà Lan, huấn luyện viên Erik ten Hag đã chỉ trích thể thức mới của Europa League. Theo chiến lược gia người Hà Lan, thể thức này chỉ giúp Ban Tổ chức kiếm thêm tiền, đồng thời vắt kiệt sức lực của các cầu thủ.

“Mọi người đã nói về vấn đề này quá nhiều. Vâng, đúng là thể thức mới tồn tại rất nhiều trận đấu. Đối với những cầu thủ hàng đầu, họ bị quá tải, điều này không tốt một chút nào cả. Có lẽ thể thức mới chỉ giúp Ban Tổ chức kiếm thêm tiền.

Các cầu thủ cũng có giới hạn của mình. Và với lịch thi đấu dày đặc như thế này, chấn thương chắc chắn sẽ xảy ra”, nhà cầm quân 54 tuổi nói.

Cũng trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Ten Hag cũng bày tỏ sự chán ngán nói về ngày tái xuất của Shaw. Ông Ten Hag nói: “Trước đó tôi nghĩ Shaw sẽ trở lại trước kì nghỉ [quốc tế tháng 10] nhưng tôi không chắc chắn. Kế hoạch là cậu ấy sẽ tái xuất trước, nhưng như tôi đã nói, tôi không thể nói chắc chắn 100%. Cũng có thể là sau kì nghỉ”.

chua-phuc-hoi-1727232816.jpg
Quá trình hồi phục chấn thương chậm của Luke Shaw khiến huấn luyện viên Ten Hag thất vọng

Dự bị cho Shaw, Tyrell Malacia cũng dính chấn thương và nghỉ dài hạn. Trong thời gian vắng cả 2 hậu vệ cánh trái thực thụ, ông Ten Hag đã buộc phải sử dụng Diogo Dalot đá trái sở trường, còn tân binh Noussair Mazraoui án ngữ cánh phải. 

Sau trận đấu với Twente, Man United sẽ chạm trán Tottenham trên sân nhà Old Trafford vào ngày 29/9 tới, đây là trận cầu đinh thứ hai của "Quỷ đỏ" tính từ đầu mùa, với trận đầu tiên họ đã thua 0-3 Liverpool. Sau trận đấu này, Man United sẽ có chuyến "viếng thăm" sân Dragao của Porto vào ngày 1/10.

Lịch thi đấu lượt trận mở màn vòng bảng Europa League

Ngày 25/9

23h45: AZ Alkmaar - Elfsborg      

23h45: Bodo/Glimt - FC Porto    

Ngày 26/9:

02h00: Dinamo Kyiv - Lazio          

02h00: Midtjylland - Hoffenheim              

02h00: Galatasaray - PAOK          

02h00: Man Utd - Twente            

02h00: Nice - Real Sociedad        

02h00: Ludogorets - Slavia Praha              

02h00: Anderlecht - Ferencvaros              

23h45: Fenerbahce - Union Saint-Gilloise              

23h45: Malmo - Rangers              

Ngày 27/9:

02h00: Ajax - Besiktas    

02h00: AS Roma - Athletic Bilbao              

02h00: Frankfurt - Plzen

02h00: Steaua - RFS        

02h00: Lyon - Olympiacos            

02h00: Braga - Maccabi Tel-Aviv

02h00: Tottenham - Karabakh

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-ten-hag-chi-trich-the-thuc-moi-cua-europa-league-chan-ngan-noi-ve-luke-shaw-a38082.html