Huấn luyện viên Mikel Arteta đáp trả những chỉ trích “đá bẩn” sau trận hòa Man City

Sau những chỉ trích phải hứng chịu ở trận hòa Man City tại vòng 5 Premier League, huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal đã lên tiếng đáp trả.

Ở vòng 5 Premier League, Arsenal đã viếng thăm sân Etihad. Pháo thủ đã dẫn trước 2-1 đồng thời phải chơi thiếu người (Trossard lĩnh thẻ đỏ) sau khi hiệp 1 khép lại. Sang hiệp 2, họ đã phải co cụm phòng ngự trước sức ép khủng khiếp của Man City. Cuối cùng, vào phút 90+8, Arsenal đã không thể trụ vững và để The Citizens gỡ hòa, qua đó rời Etihad với 1 điểm.

Sau trận, John Stones, Bernardo Silva và Manuel Akanji đồng loạt chỉ trích Arsenal thi đấu tiêu cực, khi tử thủ, câu giờ, liên tục nằm sân, đặc biệt trong hiệp 2. Trong những cầu thủ nằm sân, Riccardo Calafiori, Jurrien Timber và Gabriel Martinelli đều bị thay ra, còn thủ môn David Raya - người nhận sự chăm sóc của các bác sĩ vật lý trị liệu - đá hết trận, nhưng đi khập khiễng với băng quấn quanh đầu gối khi rời sân Etihad.

chia-diem-1727232200.jpg
Man City và Arsenal chia điểm kịch tính tại vòng 5 Premier League

Trước những chỉ trích cho rằng Arsenal “đá bẩn” phải hứng chịu những ngày qua, ở buổi họp báo trước trận gặp Bolton (vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh), huấn luyện viên Mikel Arteta đã đáp trả những lời chỉ trích Arsenal “đá bẩn”.

“Khi bước vào trận đấu, chúng tôi muốn chơi theo cách của mình. Tuy nhiên, trong 10-15 phút đầu tiên, chúng tôi không thể làm được điều này. Sau đó, chúng tôi đã chơi tốt hơn trước khi biến cố xảy ra. Chúng tôi đã bị ném vào tình thế rất khác. Tình thế ngặt nghèo này buộc chúng tôi phải chơi như vậy. Tôi nghĩ, bất kì đội bóng nào cũng sẽ làm như chúng tôi thôi.

30 giây chơi thiếu người đã là cả vấn đề. Đằng này chúng tôi phải chơi trong cả hiệp 2. Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học từ những sai lầm trong quá khứ. Tôi nhớ vào năm 2021, khi chúng tôi đối đầu Man City, Granit Xhaka bị đuổi vào phút 35. Và rồi chúng tôi đã thua 5-0. Từ đó, chúng tôi đã biết mình cần làm gì. Sẽ rất ngu ngốc nếu bạn dâng lên khi chơi thiếu người”, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định.

phan-ung-1727232200.jpg
Huấn luyện viên Arsenal Mikel Arteta phản ứng với trọng tài ở trận hòa Man City

Trong đó, lỗi dẫn đến thẻ vàng thứ hai của Leandro Trossard ở trận hòa Man City khá giống với Declan Rice ở trận hòa Brighton cách đây vài tuần, khi 2 cầu thủ này đều cố tình đá bóng ra ngoài.

Khi được hỏi liệu ông có nhắc nhở các học trò không được đá bóng đi hay không, Arteta tức giận đáp: “Ồ, chả nhẽ tôi phải dặn họ không được chuyền bóng hay sao? Thế theo bạn, tôi nên khuyên các cầu thủ không được chạm vào bóng trong cả trận. Cũng được thôi, nhưng nếu làm thế chúng tôi sẽ không có bóng mà đá”.

Khi được hỏi thêm về những cáo buộc cho rằng Arsenal sử dụng "nghệ thuật hắc ám", nhà cầm quân người Tây Ban Nha đáp: "Đó là ý kiến cá nhân và chỉ vậy thôi. Những ai nói như vậy sẽ không rút lại lời nói. Còn chúng tôi chỉ quan tâm tới sự thật".

"Tôi luôn thích sự thật hơn là lời nói, vì vậy hãy xem ai sẵn sàng vào ngày mai, và sau đó chúng ta có thể nói về nghệ thuật hắc ám", Arteta đáp trả. "Thật không may, một số cầu thủ không thể ra sân trước Bolton".

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-mikel-arteta-dap-tra-nhung-chi-trich-da-ban-sau-tran-hoa-man-city-a38081.html