Tiền vệ Rodri có nguy cơ nghỉ thi đấu hết mùa

Sau trận hòa 2-2 trước Arsenal trên sân nhà ở vòng 5 Premier League lượt trận cuối tuần vừa qua, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Manchester City đã đón nhận thông tin không mấy vui vẻ khi tiền vệ Rodri dính chấn thương nặng và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải.

Đêm 22/9, ở trận đấu tâm điểm vòng 5 Premier League, Man City và Arsenal đã chia điểm với tỉ số hòa 2-2. "Pháo thủ" để lọt lưới sớm ở phút thứ chín nhưng đã lật ngược thế cờ ngay trong hiệp 1 nhờ 2 pha lập công của Calafiori và Magalhaes.

man-city-1727141578.jpg
Man City và Arsenal chia điểm kịch tính

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Arsenal chỉ còn chơi với 10 người do Trossard bị phạt thẻ vàng thứ hai. Theo xác nhận của trọng tài, tiền vệ người Bỉ đã mắc lỗi trì hoãn khi cố tình đá bóng sau khi trọng tài cất còi cho Man City hưởng đá phạt. Phải chơi thiếu người trong cả hiệp 2, Arsenal buộc phải “đổ bê-tông” phòng ngự. Tuy nhiên, "Pháo thủ" không thể bảo toàn chiến thắng bởi John Stones đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ tám.

Giành được trận hòa nhọc nhằn trước Arsenal trên sân nhà, Man City còn trả giá đắt về lực lượng khi kết quả kiểm tra chấn thương sơ bộ ngày 23/9 cho thấy, tiền vệ Rodri dính chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối phải và gần như chắc chắn sẽ không thể thi đấu cho đến mùa giải sau. Theo thông tin được ESPN đăng tải, Rodri sẽ được kiểm tra chi tiết hơn trước khi Man City đưa ra thông báo chính thức.

Trong khi đó, tờ Marca tiết lộ Rodri đang trên đường tới Madrid, anh sẽ gặp một số chuyên gia hàng đầu về điều trị dây chằng để tư vấn xem có nên phẫu thuật hay không. Nhưng với chấn thương này, tiền vệ 28 tuổi xác định coi như phải nghỉ hết mùa.

chan-thuong-1727141578.jpg
Tiền vệ Rodri dính chấn thương nặng

Trong trận đấu trên sân Etihad ngày 22/9, tiền vệ 28 tuổi phải rời sân từ phút thứ 21 sau va chạm với Thomas Partey trong vòng cấm Arsenal. Anh ngã xuống trong tình trạng đau đớn, dù không bị tác động quá mạnh. Đây mới là trận thứ hai Rodri thi đấu cho Man City mùa này và là lần đầu anh đá chính.

Nếu Rodri phải nghỉ cả mùa, Man City sẽ bị giáng một đòn mạnh vào tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ năm liên tiếp. Nhà vô địch EURO 2024 đã có phong độ cực kì ổn định, góp công lớn giúp The Citizens thống trị Premier League 4 mùa gần nhất. Cũng chính Rodri là người ghi bàn quyết định giúp Man City hạ Inter Milan trong trận chung kết Champions League 2022-2023, qua đó lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu.

Theo thống kê, nếu Rodri ra sân, Man City giành chiến thắng 74% số trận và chỉ thua 11%. Nếu Rodri vắng mặt, đoàn quân của Pep chỉ thắng 64% và thua 24% số trận.  

May mắn cho Man City là ở mùa hè vừa qua, họ bất ngờ được tái hợp với Ilkay Gundogan theo dạng miễn phí từ Barca. Nếu không, ông Pep Guardiola sẽ thực sự đau đầu với tuyến giữa khi Rodri nghỉ hết mùa.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-ve-rodri-co-nguy-co-nghi-thi-dau-het-mua-a38044.html