Trung Quốc giành 4/5 chức vô địch tại giải Cầu lông China Open

Chủ nhà Trung Quốc đã giành được 4/5 chức vô địch tại giải Cầu lông China Open diễn ra tại Giang Tô (Trung Quốc) từ ngày 17 đến 22/9. Chiếc huy chương vàng duy nhất bị tuột khỏi tay chủ nhà là ở nội dung đôi nam - bị thua điểm trong trận chung kết với Malaysia - do chấn thương thắt lưng của Ren Xiangyu.

Trong trận chung kết đôi nam, cặp đôi He Jiting/Ren Xiangyu của Trung Quốc có sự khởi đầu mạnh mẽ, dễ dàng giành chiến thắng trong séc đầu tiên với tỷ số 21-13. Tuy nhiên, Ren bị căng cơ thắt lưng khi lao ra cứu một pha cầu. Mặc dù huấn luyện viên đề nghị nghỉ sau séc đầu tiên, nhưng Ren quyết định tiếp tục. "Xét đến việc khó khăn để vào chung kết, tôi quyết định vượt qua. Chúng tôi đã thắng séc đầu tiên với cách biệt lớn, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi có thể điều chỉnh một chút trong séc thứ hai và cố gắng trong séc thứ ba".

Sau khi được điều trị khẩn cấp, Ren và He đã trở lại sân đấu. Đôi Goh Sze Fei/Nur Izzuddin của Malaysia nhanh chóng cân bằng tỷ số với chiến thắng 21-12 trong séc thứ hai. Bất chấp sự phòng thủ quyết liệt trong séc cuối cùng của He/Ren, Goh Sze Fei/Nur Izzuddin vẫn giành chiến thắng 21-17. 

Trong trận chung kết đôi nữ toàn Trung Quốc, Li Wenmei/Zhang Shuxian đã nắm quyền chủ động với khả năng phòng thủ mạnh mẽ, giành chiến thắng trong séc đầu tiên với tỷ số 21-11. Li Yijing/Luo Xumin đã đáp trả trong séc thứ hai, ghi được 3 điểm liên tiếp sau khi hòa 16-16 để thắng 21-18. Li/Luo đã thống trị trong séc cuối cùng, thắng 21-8 và giành chức vô địch BWF World Tour Super 1000 đầu tiên của họ.

Trong trận chung kết đôi hỗn hợp, hạt giống số 2 của Trung Quốc là Feng Yanzhe/Huang Dongping đã đối đầu với Goh Soon Huat/Lai Shevon Jemie của Malaysia. Vượt qua 1 séc thua, họ đã lội ngược dòng giành chiến thắng 16-21, 21-14, 21-17. "Chúng tôi đã gặp một số khó khăn trong trận đấu. Sau khi thua séc đầu tiên, séc thứ hai cũng khá căng thẳng, bao gồm cả việc bị tụt lại phía sau với cách biệt lớn ngay từ đầu"- Feng nói- "Khía cạnh tích cực là trong những thời điểm quan trọng, tinh thần và thái độ của chúng tôi đã cho phép chúng tôi nắm được quyền chủ động”.

china-open-1727081066.jpg
Wang Zhiyi (áo đỏ) giành ngôi vô địch đơn nữ tại giải Cầu lông China Open 2024

Trong các trận đơn, Weng Hongyang và Wang Zhiyi của Trung Quốc đã lần lượt giành được chức vô địch đơn nam và đơn nữ. Nhiều người hy vọng "ngôi sao" trẻ người Nhật Bản - Tomoka Miyazaki - sẽ làm nên điều gì đó, nhưng Wang Zhi Yi đã chơi quá tốt để giành chiến thắng thứ tư của cô trong mùa giải này với tỷ số 21-17, 21-15 và trở thành tay vợt nữ Trung Quốc đầu tiên thắng tại China Open kể từ Li Xuerui. Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, Weng Hong Yang có thể nói là đối mặt với thử thách khó khăn nhất của anh kể từ đầu giải khi đối đầu với tay vợt số 6 thế giới - Kodai Naraoka. Nhưng đẳng cấp và phong độ của tay vợt Trung Quốc vẫn là một điều gì đó không dễ vượt qua. Weng đã tiến tới ngôi vô địch chiến thắng thuyết phục 21-17, 21-12.

Hoàng Hà (BWF)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/trung-quoc-gianh-45-chuc-vo-dich-tai-giai-cau-long-china-open-a38025.html