Cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua du lịch và điện ảnh

Từ ngày 23-25/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại thành phố San Francisco và thành phố Los Angeles - bang California - Hoa Kỳ, với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới”. Đây là điểm nhấn trong kế hoạch xúc tiến quảng bá năm 2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

phong-canh-cat-ba-1727078033.jpg
Phong cảnh Cát Bà - Hải Phòng. Ảnh: TITC

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam: Xuyên suốt những ngày diễn ra sự kiện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động để quảng bá hình ảnh Việt Nam, kết nối với các đối tác tại Hoa Kỳ. Tại đây, Bộ sẽ tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, trong đó sẽ gian hàng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các địa phương, doanh nghiệp tham gia, không gian trưng bày 93 tác phẩm ảnh nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt quảng bá vẻ đẹp phong cảnh, nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc, điểm đến Việt Nam.

Sự kiện quan trọng nhất trong Chương trình là Hội thảo giới thiệu tiềm năng Du lịch - Điện ảnh Việt Nam. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút sự tham dự của đại diện chính quyền, các cơ quan quản lý, nhà sản xuất, giám đốc các hãng phim, đạo diễn, giám đốc bối cảnh phim, ngôi sao Hollywood, Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, các đối tác marketing, các đơn vị truyền thông báo chí, phóng viên, nhà báo, KOL, blogger của Hoa Kỳ. Tại Hội thảo, Việt Nam sẽ quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, những thước phim đẹp đã quay tại Việt Nam, giới thiệu khái quát cơ chế, chính sách của Việt Nam tạo thuận lợi cho các nhà làm phim quốc tế; các cam kết hỗ trợ, ưu đãi cụ thể của các địa phương, doanh nghiệp…

Cũng trong chương trình sẽ diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ. Các đại biểu, khách mời sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam do các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Việt Nam trình diễn.

Bên cạnh đó, dự kiến đoàn Việt Nam sẽ có các cuộc làm việc song phương với lãnh đạo Tập đoàn Google khu vực Châu Á Thái Bình Dương; lãnh đạo chính quyền thành phố Los Angeles, lãnh đạo Warner Bros. Entertainment… để trao đổi về hướng mở rộng hợp tác trong thời gian tới.

anh-dep-trung-bay-tai-hoa-ky-1727078121.jpg
Những bức ảnh về vẻ đẹp Việt Nam sẽ được trưng bày tại Không gian giới thiệu đất nước, con người, văn hóa Việt Nam. Ảnh: TITC

Sự kiện Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ là hoạt động quan trọng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm góp phần kỷ niệm mốc 1 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Thông qua các hoạt động, Việt Nam sẽ giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Đây cũng là dịp để các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ. Tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi; thúc đẩy việc ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan hữu quan, giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ, góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa 2 nước.

Với những điều kiện thuận lợi về quan hệ ngoại giao Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ, đường bay thẳng giữa 2 nước đã được thiết lập, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đã đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở Việt Nam cùng những hoạt động sôi nổi của Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam được kỳ vọng sẽ là cơ hội vàng để tiếp tục tăng cường hợp tác, thu hút các nhà làm phim, đối tác Hoa Kỳ đến Việt Nam, thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ và trên thế giới.

Hoa Kỳ là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, đứng trong tốp 5 về lượng khách quốc tế đến Việt Nam, mức độ tăng trưởng khoảng 11,5%/năm. Năm 2023, lượng khách Hoa Kỳ đến Việt Nam đạt 717 nghìn lượt, phục hồi khoảng 96% so với năm 2019. Tám tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón được 529 nghìn lượt khách Hoa Kỳ, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023. Khách Hoa Kỳ đến Việt Nam có mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày.

T.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/co-hoi-quang-ba-hinh-anh-viet-nam-thong-qua-du-lich-va-dien-anh-a38020.html