Remco Evenepoel giành huy chương vàng cá nhân tính giờ thế giới nhờ vào cảm giác

"Tôi không có đồng hồ đo công suất nên đó là màn chạy cá nhân tính giờ hoàn toàn dựa trên cảm giác”, tay đua người Bỉ - Remco Evenepoel - chia sẻ sau khi bảo vệ tấm huy chương vàng tại giải vô địch Xe đạp đường trường thế giới 2024.

Nội dung cá nhân tính giờ nam của Giải vô địch Xe đạp đường trường thế giới 2024 diễn ra tại Zurich (Thụy Sĩ) có lộ trình 46,1km khá bằng phẳng, trừ đoạn giữa có một vài con dốc dài.

Là đương kim vô địch, đồng thời cũng vừa đoạt huy chương vàng tại Olympic 2024 nên Remco Evenepoel được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất ở nội dung dung cá nhân tính giờ nam. Tuy nhiên, ngay trước giờ xuất phát, anh đã gặp sự cố khó đỡ khiến tình hình trở nên hỗn loạn.

remco1-1727073394.jpeg
Remco Evenepoel đang là tay đua chơi cá nhân tính giờ tốt nhất hiện nay

Khi đang ngồi chuẩn bị cho việc xuất phát, thì xích của chiếc xe chuyên chạy cá nhân tính giờ của tay đua 24 tuổi này bị xúc ra khiến Remco Evenepoel bị rối. Cả Evenepoel và thợ máy của tuyển Bỉ chạy điên cuồng để sửa chữa ngay trước khi tiếng bíp bắt đầu đếm ngược để xuất phát. Vì quá gấp, Remco Evenepoel đã không kịp ráp đồng hồ đo công suất và các thông số quan trọng khi thi đấu.

Thế nhưng Remco Evenepoel vẫn thi đấu rất tốt. Vào thời điểm kiểm tra ở đỉnh dốc, anh dẫn trước đối thủ gần nhất là cựu vô địch thế giới Filippo Ganna 9 giây. Lúc này, kình địch người Australia đang khoác áo câu lạc bộ UAE Emirates Jay Vine vẫn đang rất nỗ lực để thách thức cột mốc của tay đua người Bỉ đặt ra. Nhưng đáng tiếc, sau đó không lâu Jay Vine đã gặp tai nạn khiến cơ thể trầy xước nhiều nơi, và quan trọng hơn là anh không thể tiếp tục màn cạnh tranh với Remco Evenepoel.

mco2-1727073446.jpeg
Remco Evenepoel vui mừng hoàn thành cự ly

Tại đích đến, Remco Evenepoel đã cán mức với thời gian 53 phút 1 giây. Niềm vui vỡ oà khi anh được tuyên bố là người giành chiến thắng, khi hơn đối thủ xếp thứ hai Filippo Ganna 7 giây.

"Hôm nay là ngày thi đấu đầy thử thách với tôi, dây xích của xe bị xúc chỉ một phút trước khi bắt đầu. Sau đó, tôi xuất phát mà không có đồng hồ đo công suất. Vậy nên tôi đã thi đấu hoàn toàn nhờ vào cảm giác của mình, cảm giác về thời gian và cảm giác về cơ thể của chính mình", Remco Evenepoel giải thích trong cuộc phỏng vấn sau cuộc đua của mình.

"Tôi nghĩ, không có đồng hồ đo công sức sẽ rất khó để duy trì tốc độ trong 5km cuối cùng. Tôi luôn phải cố gắng nhưng lại không biết chính xác mình đang làm gì và có phải là quyết định đúng hay không. Thế nên có lẽ, đó là màn đua tính giờ khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Nhưng tôi rút ra rằng, nếu bạn muốn chiến thắng thì bạn phải cảm nhận cơ thể mình là quan trọng nhất".

remco-1727073474.jpeg
Remco Evenepoel đăng quang giải vô địch thế giới 2024

Remco Evenepoel đang có phong độ vô cùng ấn tượng khi đã đoạt 3 huy chương vàng (2 huy chương vàng cá nhân tính giờ và 1 huy chương vàng đường trường) thế giới trong 3 năm gần nhất. Đồng thời, anh cũng vừa thâu tóm cả 2 huy chương vàng (cá nhân tính giờ và đường trường) của Olympic 2024. Nhưng tại giải vô địch thế giới năm nay, Remco Evenepoel sẽ gặp thử thách rất lớn ở nội dung đường trường bởi sự có mặt của Áo vàng Tour de France - Tadej Pogacar - trong màu áo tuyển Slovenia.

Minh Thư (Theo CyclingNews)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/remco-evenepoel-gianh-huy-chuong-vang-ca-nhan-tinh-gio-the-gioi-nho-vao-cam-giac-a38017.html