Erling Haaland cân bằng kỉ lục của Ronaldo, Rodri khiến Man City lo lắng

Trong khi Erling Haaland cân bằng kỉ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo trong trận hòa với Arsenal, thì chấn thương của Rodri lại khiến Ban huấn luyện Man City lo lắng.

Đêm 22/9, ở trận đấu tâm điểm vòng 5 Premier League, Man City đã bị Arsenal cầm hòa với tỉ số 2-2. Nói đúng hơn, nhà đương kim vô địch đã may mắn thoát thua nhờ bàn thắng gỡ hòa quý giá của John Stones ở phút 98.

Trước đó, Erling Haaland chính là người đã ghi bàn mở tỷ số cho Man City ở ngay phút thứ chín. Đây là bàn thắng thứ 10 của Erling Haaland ở Premier League mùa này và tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong cuộc đua Vua phá lưới. Đáng kể hơn, chân sút chủ lực của Man City đã cân bằng kỉ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo.

ky-luc-1727062162.jpg
Erling Haaland cân bằng kỉ lục ghi bàn của Cristiano Ronaldo

Cụ thể, đây là bàn thắng thứ 100 của Erling Haaland trên mọi đấu trường trong màu áo Man City. Cùng với Ronaldo, anh đã trở thành một trong 2 cầu thủ cán mốc 100 bàn thắng nhanh nhất cho một câu lạc bộ trong tốp 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Trước đây, Ronaldo đã lập kỉ lục này khi cán mốc 100 bàn trong màu áo Real Madrid qua 105 trận. Điều thú vị là Haaland cũng cần 105 trận để đạt cột mốc này.

Người hâm mộ khá tiếc cho Haaland bởi anh không thể phá kỉ lục của Ronaldo do “tịt ngòi” ở trận tiếp Inter Milan hồi giữa tuần. Đây là trận đấu thứ 104 của tiền đạo người Na Uy trong màu áo Man City.

Trong khi Erling Haaland cân bằng kỉ lục của Cristiano Ronaldo, Ban huấn luyện của Man City đang lo lắng với tình hình chấn thương của Rodri. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã ôm gối đau đớn sau cú va chạm với Thomas Partey khi trận đấu chưa bước sang phút 20.

Mặc dù đã được các nhân viên y tế chăm sóc nhưng Rodri không thể tiếp tục thi đấu. Anh buộc phải rời sân ở phút 21, nhường chỗ cho Mateo Kovacic. Cổ động viên Man City lo ngại đây là ca chấn thương nặng bởi Rodri tỏ ra khá đau đớn ở vùng gối sau cú va chạm.

roi-san-1727062162.jpg
Rodri buộc phải rời sân bởi chấn thương

Trước đó, Rodri cũng gặp vấn đề tương tự ở vùng gối và phải rời sân ở chung kết EURO 2024. Cũng bởi chấn thương này, anh bắt đầu mùa giải 2024-2025 muộn hơn các đồng đội ở Man City.

Phải tới trận tiếp Inter Milan giữa tuần qua ở lượt mở màn Champions League, Rodri mới đá chính lần đầu tiên cùng Man City mùa này. Nếu Rodri dính chấn thương nặng, đây sẽ là mất mát rất lớn với Man City bởi từ lâu, tiền vệ người Tây Ban Nha đã được coi là “bùa hộ mệnh” của Pep.

Pep Guardiola và nhiều cầu thủ Man City hiện đang phản ứng khá dữ dội trước Lịch thi đấu dày đặc trên nhiều đấu trường. Trước khi Rodri rời sân ở trận tiếp Arsenal, nhà đương kim vô địch nước Anh đã mất một số cầu thủ vì chấn thương như Oscar Bobb, Nathan Ake hay Kevin De Bruyne.

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/erling-haaland-can-bang-ki-luc-cua-ronaldo-rodri-khien-man-city-lo-lang-a38007.html