Hóa chất Đức Giang Lào Cai, LPBank Ninh Bình cùng đối đầu các đội mạnh ở trận ra quân

Trong ngày ra quân giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024, cả 2 đại diện cho Bóng chuyền Việt Nam là Hóa chất Đức Giang Lào Cai và LPBank Ninh Bình đều không giành chiến thắng.

bong-chuyen-chau-a-3-1727016174.jpg
Hóa chất Đức Giang Lào Cai, LPBank Ninh Bình cùng thua trận ra quân giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

Đây là lần đầu Việt Nam có tới 2 đại diện tham dự giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á. Cả 2 đều là những đội bóng có chất lượng tốt, sở hữu nhiều "ngôi sao". LPBank Ninh Bình là đương kim vô địch quốc gia tại Việt Nam. Trong khi đó, Hóa chất Đức Giang Lào Cai là đương kim á quân. 

Với LPBank Ninh Bình, Nguyễn Thị Bích Tuyền là người được chờ đợi sẽ tỏa sáng. Trong vài tháng qua, cô để lại dấu ấn đậm nét trong màu áo tuyển Việt Nam ở các đấu trường AVC Challenge Cup, FIVB Challenger Cup, SEA V.League…

Bên cạnh Bích Tuyền, LPBank Ninh Bình còn có nhiều "ngôi sao" như Nguyễn Thị Hoài My, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh… cùng ngoại binh Thái Lan - Seetaloed Warisara.

Lực lượng của Hóa chất Đức Giang Lào Cai cũng rất đáng xem với những cái tên: Trần Tú Linh, Trần Thị Bích Thủy, Lý Thị Luyến, Elena Samoilenko (Nga), Boonlet Tichaya (Thái Lan)…

Trong trận ra quân, cả 2 đại diện Việt Nam đều phải chạm trán các đối thủ mạnh. Đương kim vô địch quốc gia LPBank Ninh Bình đối đầu với đương kim vô địch Nhật Bản - NEC Red Rockets Kawasaki.

Ngày ra quân AVC Club của LPBank Ninh Bình thi đấu khá ổn định nhưng từng đó chưa đủ bất ngờ để giúp đại diện Việt Nam giành chiến thắng trước đối thủ mạnh.

bong-chuyen-chau-a-1-1727016174.jpg
LPBank Ninh Bình nhận thất bại chóng vánh sau 3 set trước đương kim vô địch Nhật Bản - NEC Red Rockets Kawasaki

Thực tế, NEC Red Rockets ngay lập tức tạo nên sự vượt trội nhờ hàng công mạnh với nhiều mũi nhọn ghi điểm đa dạng, lối chơi nhanh và đa dạng của đội bóng Nhật Bản phần nào khiến LPBank Ninh Bình bị khớp trong set đầu tiên.

Đội bóng Nhật Bản bắt bước một chuẩn để tạo ra nhiều tình huống tấn công ăn điểm. Khả năng bám chắn của NEC Red Rockets cũng phần nào làm vô hiệu hóa Bích Tuyền cùng các đồng đội.

LPBank Ninh Bình nhận thất bại chóng vánh sau 3 set (15/25, 21/25, 18/25).

Trước đó, một đại diện khác là Hóa chất Đức Giang Lào Cai cũng có trận đấu vất vả trước câu lạc bộ Kuanysh của Kazakhstan. Đây là đội bóng vừa mới dự VTV Cup và đánh bại tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trước đối thủ mạnh, đẳng cấp, khá bất ngờ khi 2 ngoại binh của Hóa chất Đức Giang Lào Cai là Elena Samoilenko (Nga) và Boonlet Tichaya (Thái Lan) đều không ra sân từ đầu.

Phải đến cuối hiệp 2, Tichaya mới được cho thi đấu. Trong khi đó, ngoại binh người Nga hoàn toàn vắng mặt.

Những cô gái trên sân như: Tú Linh, Lý Thị Luyến, Bích Thủy… không đủ sức làm nên bất ngờ. Hóa chất Đức Giang Lào Cai chịu chung số phận như LPBank Ninh Bình khi cũng thua trắng 0-3 (17/25, 22/25, 20/25).

bong-chuyen-chau-a-2-1727016174.jpg
Hóa chất Đức Giang Lào Cai để thua trận ra quân

Năm 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia với tên gọi Sport Center I đã giành chức vô địch ở sân chơi này. 

Vào ngày 23/9, 2 đội bóng của Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu. LPBank Ninh Bình gặp Monolith Sky Risers của Philippines. Trong khi đó, Hóa chất Đức Giang Lào Cai sẽ chạm trán Kwai Tsing của Hong Kong.

Giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 diễn ra từ ngày 22 đến 29/9 tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan) với 8 đội tham dự, chia làm 2 bảng.

Bảng A gồm các đội: Nakhon Ratchasima VC (Thái Lan), Kuanysh VC (Kazakhstan), Kwai Tsing (Hong Kong), Hóa chất Đức Giang Lào Cai (Việt Nam).

Bảng B là sự góp mặt của: LPBank Ninh Bình (Việt Nam), NEC Red Rockets Kawasaki (Nhật Bản), Saipa Club (Iran), Monolith Sky Risers (Philippines).

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bong-chuyen-cac-cau-lac-bo-nu-chau-a-2024-hoa-chat-duc-giang-lao-cai-lpbank-ninh-binh-cung-doi-dau-cac-doi-manh-o-tran-ra-quan-a37993.html