Man United bất lực, Liverpool "phả hơi nóng" vào đại chiến

Trong khi Man United bất lực trong chuyến làm khách của Crystal Palace, Liverpool đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Bournemouth để "phả hơi nóng" vào đại chiến giữa Man City và Arsenal.

Ở vòng 5 Premier League, Man United viếng thăm sân Selhurst Park của Crystal Palace. Ở màn so tài này, huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan đã gây chú ý khi cất Marcus Rashford lên băng ghế dự bị. Mọi vị trí khác vẫn được ông giữ nguyên so với trận thắng Southampton.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Man United đã chủ động tấn công, dồn ép Palace. Phút thứ tám, Joshua Zirkzee chọc khe tinh tế, đặt Alejandro Garnacho vào tư thế đối mặt Dean Henderson. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ cánh người Argentina đã không chiến thắng được thủ thành 27 tuổi. Phút 13, Dean Henderson tiếp tục trổ tài cứu thua khi cản phá cú đánh đầu của Matthijs de Ligt.

man-united-bat-luc-1726971790.jpg
Man United bất lực trong chuyến làm khách của Crystal Palace

Ít phút sau, thủ thành người Anh tiếp tục chặn đứng cú dứt điểm cận thành của Lisandro Martinez. Phút 27, lần lượt Garnacho và Bruno Fernandes dứt điểm đưa bóng dội xà ngang. Trong hiệp 1, Man United đã tung tới 10 cú sút (5 trúng đích) về phía khung thành Palace nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong hiệp 2, Man United vẫn miệt mài tấn công tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, tương tự hiệp 1, các cơ hội ngon ăn cũng lần lượt bị các cầu thủ áo trắng bỏ lỡ. Trong khi đó, Crystal Palace không còn thi đấu lép vế như ở hiệp 1. Phút 65, Andre Onana đã xuất sắc cản phá cú sút xa của Nketiah. Ngay sau đó anh giơ tay khép góc kịp thời, qua đó ngăn chặn Ismaila Sarr băng vào đá bồi.

Phút 72, bên cánh phải, Ismaila Sarr căng ngang vào trong, đặt Eberechi Eze vào tư thế vô cùng thoải mái. Tuy vậy, tiền vệ người Anh lại dứt điểm chệch khung thành trong sự tiếc nuối của các cổ động viên nhà. Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Trong khi Man United bất lực trước Crystal Palace, ở vòng đấu này Liverpool đã "phả hơi nóng" vào đại chiến giữa Man City và Arsenal khi giành thắng lợi 3-0 trước Bournemouth. Trên sân nhà Anfiled, Liverpool đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 26. Đường chuyền dài của Konate đã mở ra cơ hội cho Luis Diaz và "ngôi sao" người Colombia đã đánh bại Kepa, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

liverpool-thang-1726971790.jpg
Liverpool tạm chiếm vị trí số 1 Bảng xếp hạng

Chỉ 2 phút sau, từ pha phản công nhanh, Luis Diaz đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình. "Ngôi sao" người Colombia đã dễ dàng đánh bại Kepa với cú dứt điểm vào góc gần. Không dừng lại ở đó, tới phút 37, trong thế trận hưng phấn, Liverpool đã ghi bàn thắng thứ ba. Darwin Nunez là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú cứa lòng đẳng cấp.

Bị dẫn 3 bàn sau 45 phút đầu tiên, Bournemouth buộc phải đẩy cao đội hình khi bước vào hiệp 2. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Iraola liên tục phải đối mặt các pha phản đòn tốc độ của Liverpool.

Liverpool còn tạo ra một số cơ hội nữa ở thời điểm cuối trận nhưng không thể ghi thêm bàn. Dù vậy, chiến thắng 3-0 đã quá đủ để thầy trò huấn luyện viên Arne Slot tìm lại niềm vui chiến thắng. Với chiến thắng này, Liverpool đã tạm thời vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League.

Chiến thắng của Liverpool đã gây áp lực không nhỏ lên trận chiến giữa Man City và Arsenal tại Etihad vào đêm Chủ nhật.

bxh-pre-1726971790.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 5 Premier League:

Ngày 21/9:

18h30: West Ham 0-3 Chelsea   

21h00: Aston Villa 3-1 Wolverhampton 

21h00: Fulham 3-1 Newcastle    

21h00: Leicester City 1-1 Everton             

21h00: Liverpool 3-0 Bournemouth         

21h00: Southampton 1-1 Ipswich Town 

21h00: Tottenham 3-1 Brentford              

23h30: Crystal Palace 0-0 Man United

Ngày 22/9:

20h00: Brighton - Nottingham   

22h30: Man City - Arsenal

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-5-premier-league-2024-2025-man-united-bat-luc-liverpool-pha-hoi-nong-vao-dai-chien-a37976.html