Công Phượng gặp CEO người Nhật Yusuke Adachi, bến đỗ mới gần sáng tỏ

Những ngày gần đây, giới hâm mộ Bóng đá Việt Nam đang dấy lên nhiều suy đoán đâu sẽ là điểm dừng chân của Công Phượng sau khi rời Nhật Bản và quay trở về Việt Nam. Liệu buổi gặp gỡ với một vị CEO người Nhật có quyết định màu áo chính thức cho cầu thủ đang được quan tâm bậc nhất hiện nay?

Ngay khi có thông tin chính thức chia tay với Yokohama FC (ngày 15/9), một quyết định đầy bất ngờ, lập tức xuất hiện rất nhiều lời đồn đoán về tương lai của tiền đạo người Nghệ An. Trong đó, thông tin về khả năng anh trở lại Việt Nam và thi đấu tại V.League là không cao do thời điểm Công Phượng về nước thì V.League đã khóa sổ chuyển nhượng giai đoạn 1. Điều này có nghĩa là cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai chỉ có thể đầu quân cho một câu lạc bộ thuộc hạng Nhất nếu muốn thi đấu ngay từ đầu giải.

Việc trở lại và thi đấu vào thời điểm này, là một tin vui đối với huấn luyện viên Kim Sang-sik trong quá trình tìm kiếm, lựa chọn những gương mặt sáng giá nhất chuẩn bị cho giải đấu ASEAN Cup vào cuối năm. Thế nên, việc có nhiều lần ra sân để thể hiện chính mình, sớm lấy lại phong độ, sự tự tin là điều cần thiết nhất cho Công Phượng trong thời gian sắp tới. Việc khoác áo một câu lạc bộ tại giải hạng Nhất có khi lại là một khởi đầu đẹp cho “ngày trở về” của tiền đạo xứ Nghệ.

Sau rất nhiều đồn đoán về bến đỗ cũng như số tiền lót tay khủng ngay khi có tin Công Phượng rời Yokohama FC, đến thời điểm hiện tại “màu áo mới” của Công Phượng vẫn đang là ẩn số. 

Theo nguồn tin đáng tin cậy, lần trở về này Công Phượng mong muốn tìm kiếm một nơi có thể thỏa mãn khao khát cống hiến, và ước mơ góp phần thiết thực vào sự phát triển Bóng đá Việt Nam. Đội bóng mà Công Phượng muốn khoác áo phải có môi trường tương đồng như tại Nhật Bản để anh được phát huy những giá trị đã tích lũy trong suốt 2 năm tại Yokohama FC. Điều này có lẽ còn quan trọng hơn số tiền lót tay khủng mà dư luận đã đồn đoán.

z5851307122583-44108174d17c63dc35b199e5126ec0e5-1726891296.jpg
Công Phượng gặp gỡ ông Yusuke Adachi - CEO của câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước

Nếu xét theo những yếu tố kể trên, kết hợp thêm động thái gặp gỡ ông Yusuke Adachi - CEO của câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước - thì đây có lẽ là một “lựa chọn” phù hợp đối với Công Phượng ở thời điểm hiện tại.

Tuy mới xuất hiện trong mùa giải vừa qua, Trường Tươi Bình Phước đã gây được nhiều ấn tượng trong mùa giải hạng Nhất khi về đích ở vị trí thứ ba chung cuộc và luôn đứng đầu về số lượng khán giả đến sân ở các trận đấu trên sân nhà. Đặc biệt, câu lạc bộ cũng đã được cấp phép và đang tiến hành xây dựng Học viện Bóng đá trẻ theo mô hình Nhật Bản tại Bình Phước. Đồng thời, ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải năm nay, đội bóng này cũng đã tăng cường lực lượng với nhiều cái tên chất lượng từ V.League như: Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Huỳnh Tấn Sinh (Công an Hà Nội), Sầm Ngọc Đức (TP.HCM), Hồ Sỹ Giáp (Bình Dương)...

Tuy thi đấu ở giải hạng Nhất, nhưng Trường Tươi Bình Phước là câu lạc bộ đi đầu trong việc xây dựng bộ máy nhân sự, mô hình chuyên nghiệp, tiên phong trong việc mời gọi thành công các chuyên gia từ nền bóng đá hàng đầu châu Á hiện nay là Nhật Bản, có thể kể đến như CEO Yusuke Adachi - cựu Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, trợ lý huấn luyện viên Kzunori Ohara - cựu Giám đốc Kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Campuchia, Ueno Nobuhiro - huấn luyện viên thể lực, hay Machida Yoshiyuki - Giám đốc Vận hành, Matsuki Hitoshi - chuyên gia vật lý trị liệu, Yamamoto Yoshihiro - Giám đốc Học viện... Vì vậy, câu lạc bộ Trường Tươi Bình Phước rất có thể sẽ trở thành nơi để Công Phượng thỏa sức thực hiện giấc mơ dang dở của mình khi quay trở lại Việt Nam. 

Tương lai của Công Phượng sau khi nói lời từ biệt với Yokohama FC sẽ sớm rõ ràng trong thời gian ngắn tới đây. Dù có mang màu áo nào, thì với lần trở về mang nhiều hoài bão và đầy lý tưởng này, chắc chắn sẽ đem lại những tín hiệu tích cực cho nền Bóng đá Việt Nam và khơi gợi sự cuồng nhiệt của khán giả, cổ động viên quan tâm đến bóng đá nước nhà.

Xuân Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cong-phuong-gap-ceo-nguoi-nhat-yusuke-adachi-ben-do-moi-gan-sang-to-a37957.html