Khởi tranh Ho Chi Minh City Open 2024: Dàn cơ thủ Việt Nam đại thắng

Trong ngày 20/9, giải Billiards Pool 9 bi TP.HCM mở rộng (Ho Chi Minh City Open) 2024 chính thức khởi tranh Vòng loại (Round 1). Ở vòng đấu này, 128 cơ thủ Việt Nam và quốc tế sẽ tranh tài từ ngày 20-23/9 tại Trung tâm Dịch vụ Thể dục thể thao (Quận 11 - TP.HCM) để cạnh tranh chức vô địch 5.000 USD (khoảng 130 triệu đồng) cùng 32 suất tiến vào Vòng chung kết.

Ở Vòng chung kết diễn ra từ ngày 25-29/9 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Quận 3 - TP.HCM), 128 cơ thủ gồm 96 tay cơ có suất chính thức, trong đó có những siêu sao hàng đầu thế giới cùng 32 cơ thủ vượt qua vòng loại sẽ tranh tài cho chức vô địch lên đến 35.000 USD (gần 900 triệu đồng). Đây là số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử Billiards Pool Việt Nam.

Trong ngày thi đấu mở màn, chứng kiến phong độ ấn tượng của các cơ thủ chủ nhà Việt Nam trước các đối thủ kỳ cựu của quốc tế. Có thể kể đến như Bành Chí Thông thắng 9-4 trước Vincent Blair Wentzell (Canada). Huỳnh Long Hồ thắng ấn tượng 9-1 trước tay cơ đến từ Philippines - Alexander Villadores. Nguyễn Hoàng Phong vượt qua Darras Kamal Tahrir (Bangladesh) với tỉ số 9-2. Chiêu Chiêu Minh thắng 9-6 trước Nizam Uddin Ahmed (Bangladesh). Nguyễn Bảo Châu thắng trắng 9-0 trước Ho Chiu Morris Chan (Anh)...

cao-van-hao-1726890921.JPG
Cao Văn Hào giành chiến thắng ấn tượng trước tay cơ người Mỹ - Raphael Dabreo

Đặc biệt, Cao Văn Hào có chiến thắng 9-5 trước Raphael Dabreo. Tay cơ người Mỹ thường xuyên góp mặt ở các giải đấu quốc tế và giành được một số thành tích cao. Đáng kể như hạng 5 Kyoto Open 2023 hay hạng 9 giải Tokai Grand Frix 2022.

Raphael Dabreo 2 lần liên tiếp vượt lên đều bị Văn Hào cân bằng cách biệt. Cơ thủ của Việt Nam sau đó thắng liền 3 ván để dẫn 5-2. Tận dụng những sai sót của đối thủ, đặc biệt là những bi quyết định, Văn Hào thắng chung cuộc 9-5 và giành vé đi tiếp.  

Ngoài ra, một trận “nội chiến” đáng chú ý khi Lê Văn Quyền thắng 9-5 trước người đàn anh Đỗ Hoàng Quân. Cơ thủ nữ duy nhất của giải Nguyễn Bích Trâm để thua 4-9 trước Abdullah Siddiqui (Bangladesh) và phải rơi xuống nhánh thua. 

nguyen-bich-tram-1726891091.JPG
Cơ thủ Nguyễn Bích Trâm để thua 4-9 trước Abdullah Siddiqui (Bangladesh) 

Trong ngày 21/9, giải tiếp tục diễn ra ngày thi đấu thứ hai (Round 2) tại vòng loại. Đây hứa hẹn là ngày thi đấu rất hấp dẫn với sự ra quân của nhiều tay cơ mạnh. Trong đó, tâm điểm sẽ là những màn so tài giữa các cơ thủ chủ nhà với dàn "sao" đến từ Philippines - quốc gia có nền bi-a pool phát triển nhất thế giới. 

Có thể kể đến như Trương Hoàng Lâm gặp Assis Tadique. Trương Nguyễn Đình Huấn đối đầu Cuna Ruben Ampone. Nguyễn Hoàng Tuấn so tài Miraflor John Carlos Ignacio và đặc biệt là “siêu kinh điển” giữa Hồ Sở Phát và tay cơ kỳ cựu - Raymund Faraon.

Ho Chi Minh City Open 2024 được Liên đoàn Billiards & Snooker thành phố Hồ Chí Minh (HBSF) tổ chức và được sự tài trợ chính của thương hiệu về Billiards - Aplus, cũng như được công nhận bởi 2 tổ chức Billiards danh tiếng là Liên đoàn Billiards Pool Thế giới (WPA) và Liên đoàn Billiards Thể thao châu Á (ACBS). Cơ thủ được tính điểm trên Bảng xếp hạng của WPA.

Giải quy tụ dàn "sao" hàng đầu thế giới, có thể kể đến như: Alexander Kazakis (hạng 2, Denis Grade (hạng 3), Carlo Biado (hạng 4), Wu Kun Lin (hạng 8), Bader Alawadhi (hạng 9)... Trong khi đó, chủ nhà Việt Nam có sự góp mặt của hầu hết những tay cơ tốt nhất hiện nay. 

Bảo Kim

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/khoi-tranh-ho-chi-minh-city-open-2024-dan-co-thu-viet-nam-dai-thang-a37956.html