Kickboxing An Giang nỗ lực phát triển

Kết thúc giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024, đội tuyển Kickboxing An Giang giành 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng, xếp hạng ba toàn đoàn nữ. Kết quả thể hiện sự nỗ lực của bộ môn Kickboxing trong quá trình tập luyện và thi đấu, đặc biệt là sự tiến bộ vượt bậc của vận động viên trẻ.

Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024, do Cục Thể dục Thể thao phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai và Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của gần 350 vận động viên đến từ 33 đơn vị thuộc các tỉnh, thành phố, ngành có phong trào Kickboxing phát triển mạnh trên toàn quốc. Các vận động viên được chia theo các hạng cân nam - nữ thi đấu đối kháng ở 2 nội dung Lowkick và Fullcontact theo thể thức đấu loại trực tiếp.

kick-1-1726887672.jpg
Các vận động viên nỗ lực luyện tập

Giải là một trong những hoạt động chào mừng Ngày Thể thao ASEAN, khi năm 2024-2025, Việt Nam đảm nhận vai trò chủ trì ASEAN về thể thao trong Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN. Giải vô địch nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia có quy mô và chất lượng chuyên môn tốt nhất, quy tụ hầu hết các vận động viên xuất sắc nhất của các địa phương, đơn vị trong nước. Ngoài sự cạnh tranh của các vận động viên hàng đầu, giải đấu còn có thêm những nhân tố mới là các vận động viên trẻ, được kỳ vọng sẽ đem đến “làn gió mới” cho bộ môn Kickboxing Việt Nam. Đây là cơ hội quý để các nhà tuyển trạch của đội tuyển quốc gia rà soát lực lượng, bổ sung vận động viên cho đội tuyển Kickboxing quốc gia, chuẩn bị cho Giải vô địch Kickboxing Châu Á tổ chức tại Campuchia vào tháng 10 tới.

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, giải đã kết thúc thành công tốt đẹp, với nhiều trận đấu kịch tính, hấp dẫn được các võ sĩ cống hiến. Không ngoài dự đoán, với lực lượng vận động viên chất lượng, đoàn Hà Nội dẫn đầu toàn đoàn ở cả 2 nội dung của nam và nữ. Cụ thể, ở các nội dung dành cho nữ, đoàn Hà Nội dẫn đầu cách biệt với 6 huy chương vàng, bỏ xa đoàn đứng thứ hai là Thái Nguyên giành được 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 6 huy chương đồng. Xếp ở vị trí thứ ba là đoàn An Giang, với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Trong khi đó, ở các nội dung thi đấu của nam, nhà vô địch SEA Games Nguyễn Quang Huy và các đồng đội mang về 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc cho đoàn Hà Nội; thành phố Hồ Chí Minh hạng nhì toàn đoàn với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 5 huy chương đồng; Nghệ An hạng ba toàn đoàn với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng.

Huấn luyện viên môn Kickboxing Lê Nguyệt Minh cho biết, tham gia giải lần nay, đội tuyển Kickboxing An Giang có 8 vận động viên (3 nam, 5 nữ) thi đấu 8 nội dung. Với lực lượng vận động viên trẻ, đội tuyển Kickboxing An Giang thi đấu xuất sắc đoạt 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Trong đó, Huỳnh Thị Kim Vàng giành huy chương vàng nội dung 60kg Fullcontact. 2 vận động viên giành huy chương bạc, là: Võ Thị Ngọc Phượng nội dung 64kg và Lê Thị Lài nội dung 48kg Lowkick; 2 vận động viên giành huy chương đồng, gồm: Phan Thị Hồng Liên nội dung 51kg và Trần Quốc Bảo nội dung 60kg Lowkick. Kết quả trên là thành công của đội, cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của các vận động viên, nhất là các vận động viên trẻ, khi chất lượng chuyên môn giải năm nay vượt trội so những năm trước. Qua giải, giúp Ban huấn luyện môn Kickboxing tỉnh đánh giá công tác huấn luyện, đào tạo trong thời gian qua, để có giải pháp, giáo án phù hợp hơn trong thời gian tới. 

an-giang1-1726887752.jpg
Đội tuyển Kickboxing tỉnh An Giang xếp hạng ba toàn đoàn nữ, tại giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024

Hiện nay, bộ môn Kickboxing tỉnh An Giang có 16 vận động viên (3 tuyển, 3 trẻ và 10 năng khiếu). Trong đó, có khá nhiều vận động viên nữ đầy triển vọng, như: Huỳnh Thị Kim Vàng, Võ Thị Ngọc Phượng, Hồ Minh Nhựt, Lê Thị Lài, Phan Thị Hồng Liên, Trần Quốc Bảo…

Sau thành công tại giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2014, các vận động viên Kickboxing tỉnh An Giang sẽ tích cực tập luyện chuẩn bị tham dự giải Kickboxing Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 vào tháng 10. Đây là giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm, bộ môn sẽ tạo điều kiện cho vận động viên thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ, hoàn thiện kỹ thuật, giúp bộ môn đánh giá toàn diện lực lượng, để có chiến lược huấn luyện, đào tạo phù hợp hơn cho những năm tiếp theo. 

Khánh My (Báo An Giang)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/kickboxing-an-giang-no-luc-phat-trien-a37955.html