Ilkay Gundogan hết lời khen Kai Havertz trước đại chiến tại Etihad

Trước trận đại chiến giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League, tiền vệ Ilkay Gundogan đã không tiếc lời khen Kai Havertz bên phía đội khách.

Tâm điểm vòng 5 Premier League là đại chiến giữa Man City và Arsenal tại Etihad. Trong hơn 2 mùa trở lại thì đây là cặp đấu hấp dẫn và đáng xem nhất giải đấu. Đây cũng được ví là trận chung kết sớm của mùa giải giữa 2 đội bóng được đánh giá cao nhất trong cuộc đua vô địch.

Với 6 chức vô địch ở 7 mùa giải gần nhất, Man City đã thiết lập thế thống trị ở Premier League. Họ được ví là ngọn núi cao, chắn ngang tham vọng lật đổ của Arsenal. Sau 2 mùa giải liên tiếp về nhì, "Pháo thủ" đã sẵn sàng tạo nên sự khác biệt ở mùa giải này. Thầy trò huấn luyện viên Arteta phải chứng minh năng lực của mình ở thử thách lớn nhất mùa giải là chuyến viếng thăm Etihad cuối tuần này.

tam-diem-1726882115.jpg
Man City và Arsenal đều dành sự tập trung lớn cho trận đại chiến ở vòng 5

Cả Man City và Arsenal đều dành sự tập trung lớn cho trận đại chiến ở vòng 5. Chẳng bởi thế mà ở lượt trận mở màn Champions League giữa tuần qua, cả 2 đều không bung hết sức nên đã bị 2 đội bóng Italia cầm hòa với cùng tỉ số 0-0.

Man City khởi đầu thăng hoa ở Premier League mùa này nhờ phong độ cao của Erling Haaland, người đã ghi 9 bàn/4 trận, trong đó có 2 cú hat-trick. Ngược lại, Arsenal đang thể hiện lối chơi rất chặt chẽ. "Pháo thủ" mới chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 4 vòng đấu.

Với hàng thủ chắc chắn, Arsenal đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Tottenham ở vòng 4. Arteta đã chứng minh rằng, "Pháo thủ" có thể làm nên chuyện khi bảo đảm thế trận an toàn bên phần sân nhà. Nếu vô hiệu hóa "ngòi nổ" Haaland, Arsenal có thể tin tưởng mục tiêu giành ít nhất 1 điểm.

Trước trận Super Sunday, tiền vệ Ilkay Gundogan đã dành những mĩ từ khen ngợi đặc biệt cho đối thủ và cũng là đồng đội cũ ở đội tuyển quốc gia - Kai Havertz. Theo Gundogan, Havertz là mẫu người rất điềm tĩnh và thông minh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đó là lí do Havertz có thể chơi tốt ở nhiều vị trí trên sân.

luc-luong-1726882115.jpg
Gundogan và Havertz vừa sát cánh trong màu áo đội tuyển Đức ở EURO 2024

Gundogan nói: “Kai là một người rất thực tế và điềm tĩnh nhưng cũng là một người rất thông minh, biết phân tích và đưa ra những quyết định tốt trong thời gian ngắn. Tôi nghĩ đó là điều mà huấn luyện viên Arteta đánh giá cao ở cậu ấy và là lí do tại sao cậu ấy đóng vai trò trung tâm tại Arsenal”.

Bên cạnh đó, Gundogan cũng tin tưởng Arteta sẽ tiếp tục phát triển và trở thành huấn luyện viên hàng đầu thế giới. Cựu tuyển thủ Đức nói thêm: “Mikel là người thông minh, ông ấy biết mình muốn gì và phải làm gì để đạt được những thành tựu nhất định”.

“Tôi hiểu rõ khi lần đầu gặp ông ấy ở đây và biết con đường mà ông ấy sẽ theo đuổi. Tôi không ngạc nhiên khi Arteta làm tốt như vậy ở Arsenal. Họ đang chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp cao. Rõ ràng là có ảnh hưởng không nhỏ của Pep vì Arteta đã làm việc cho Pep trong nhiều năm. Nếu tôi có thể đi theo con đường tương tự Mikel trong tương lai thì đó là điều thực sự may mắn”, Gundogan chia sẻ.

premier-league-vong-5-1726823407.jpg
Lịch thi đấu vòng 5 Premier League

Kim Ngân (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ilkay-gundogan-het-loi-khen-kai-havertz-truoc-dai-chien-tai-etihad-a37949.html