V.League 2024-2025: Thầy ngoại "nắn gân" nhau

Hai ông thầy ngoại còn sót lại ở giải Bóng đá vô địch quốc gia năm nay là Mano Polking (Công an Hà Nội) và Velizar Popov (Thanh Hóa) sẽ có dịp đấu trí trong trận đấu sớm vòng 2 V.League 2024-2025 diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào tối nay (ngày 20/9).

a1-jpeg-8482-1716905407-1726801780.jpg
Popov và Polking - 2 huấn luyện viên ngoại còn sót lại - sẽ có dịp đối đầu với nhau ở vòng 2 V.League

Cả 2 huấn luyện viên giàu bản lĩnh, cá tính và tài năng nhưng đều đã phải nếm trải vị đắng với những kết quả không như ý ở lượt trận mở màn. Với ông Velizar Popov là trận thua ngược, mất điểm và thiệt quân ngay trên sân nhà trước Bình Dương. Trong khi, ông Mano Polking tưởng như đã cầm chắc 3 điểm khi dẫn bàn trước chủ nhà Hải Phòng tới phút chót, nhưng chỉ trong tích tắc hàng phòng ngự lơ là, mất tập trung để Lucao lẻn xuống và tung ra cú dứt điểm cận thành khiến Nguyễn Filip không kịp trở tay. Một trận hòa như thua, thậm chí có phần cay đắng khi Công an Hà Nội có đủ "binh hùng, tướng mạnh" nhưng vẫn không thắng được Hải Phòng "thiếu trước hụt sau".

Thanh Hóa thậm chí còn khó khăn hơn khi Gustavo phải nhận thẻ đỏ, nghỉ 2 trận trong khi huấn luyện viên Popov có nguy cơ mất luôn chân sút chủ lục Rimario vì chấn thương. Sau trận thua ngược trước Bình Dương, nhà cầm quân người Bulgaria bức xúc với quy định không cho thay đổi ngoại binh đã đăng ký và dọa kiện tới tận… FIFA. Thanh Hóa tuy vẫn còn Antonio, Kim Won-sik và Yago Ramos, nhưng so với Công an Hà Nội rõ ràng bị lép vế với giá trị đội hình chỉ bằng phân nửa.

7-8-1726797064.jpg
Hậu vệ gốc Việt - Pedant Quang Vinh - thi đấu khá tốt trong trận mở màn

Cuộc đối đầu giữa 2 huấn luyện viên ngoại có cá tính mạnh mẽ chắc chắn sẽ làm sân Hàng Đẫy tăng nhiệt. Ông Polking đặt rất nhiều niềm tin vào dàn tuyển thủ quốc gia như: Quang Hải, Nguyễn Filip, Văn Thanh. Phan Văn Đức… và cả Pedant Quang Vinh, trong khi bên kia chiến tuyến, người đồng cấp Popov vẫn phải tùy cơ ứng biến với hy vọng, tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Thanh Hóa vượt khó. Chủ nhà chắc chắn phải giành 3 điểm, trong khi đội khách vừa yếu thế lại thiệt quân có lẽ chỉ cần đứng vững để không chịu cảnh trắng tay tại Hàng Đẫy. Thanh Hóa trong tay ông Popov có lối chơi phòng ngự rất khó chịu, có thể tạo ra bất ngờ trước những đối thủ mạnh.

Vòng 2 V.League còn có cặp đấu tại Pleiku khi Hoàng Anh Gia Lai trở lại sân nhà để tiếp đón Sông Lam Nghệ An. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng trẻ nhất, nhì V.League hứa hẹn sẽ bùng nổ và hấp dẫn. Tuy nhiên, tâm điểm của vòng 2 chắc chắn sẽ là trận derby Thủ đô giữa Thể Công Viettel và Hà Nội. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng mùa này chuyển về sân Mỹ Đình thi đấu để nhường sân Hàng Đẫy cho 2 đội bóng cùng thành phố. Trận đấu đầu tiên trên sân nhà được kỳ vọng sẽ “xuôi chèo mát mái” với đội bóng Quân đội. 

viettel-hanoi2023-14-1726797498.jpg
Mùa giải năm ngoái, Thể Công Viettel thua Hà Nội lượt đi và thắng lại cùng tỷ số 2-0 ở lượt về 

Sân Hòa Xuân, Gò Đậu, Quy Nhơn và Thiên Trường cũng chào đón sự trở về của các đội chủ nhà Đà Nẵng, Bình Dương, Bình Định và đặc biệt là Nam Định sau chiến thắng tưng bừng tại Cúp C2 châu Á. Thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt được tiếp thêm động lực có cơ hội để giành 3 điểm đầu tay khi tiếp đón Quảng Nam, trong khi Đà Nẵng sẽ phải giải mã sức mạnh rất khó lường của Hà Tĩnh. Bình Dương đã có sự khởi đầu đầy hứa hẹn, nhưng trong cuộc đua đường trường ở V.League, sự ổn định mới là yếu tố quyết định. Cuộc đối đầu giữa các cặp huấn luyện viên: Hoàng Anh Tuấn - Chu Đình Nghiêm hay Bùi Đoàn Quang Huy - Phùng Thanh Phương sẽ phần nào cho thấy giá trị của những ông thầy nội đang lên như diều gặp gió.

vleague-2024-2025-vong-2-1726794573.jpg

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2024-2025-thay-ngoai-nan-gan-nhau-a37918.html