Lượt trận thứ nhất giải Bóng đá nữ U19 vô địch quốc gia - Cúp Acecook 2024: Các màn so tài kịch tính

Trong ngày khởi tranh giải Bóng đá nữ U19 vô địch quốc gia - Cúp Acecook 2024 (18/9), chiến thắng của TP.HCM trước tân binh Zantino Vĩnh Phúc được định đoạt vào những phút bù giờ của hiệp 2. Ở trận đấu sau Lễ khai mạc, bàn thắng duy nhất của Phương Linh đã giúp Hà Nội có được kết quả hòa trước Phong Phú Hà Nam. Thi đấu muộn hơn 1 ngày, các cô gái đến từ Sơn La có được 1 điểm quý giá khi cầm hòa Thái Nguyên T&T.

15 giờ 30 ngày 18/9 > TP.HCM - Zantino Vĩnh Phúc: 1-0

Ngay trong lần đầu tiên dự giải, Zantino Vĩnh Phúc phải đối mặt với đội bóng giàu truyền thống TP.HCM. Thầy trò huấn luyện viên Trần Công Thành hiểu rằng, mình không thể mạo hiểm chơi tấn công. Họ xây dựng hệ thống phòng ngự chắc chắn với đội trưởng Phương Thảo, Hà Thị Hào hay Trà My. Trong hiệp 1, TP.HCM thi đấu tốt hơn nhưng chưa có nhiều cơ hội nguy hiểm.

Zantino Vĩnh Phúc kiên nhẫn phòng ngự và đeo bám đối thủ từ khu vực giữa sân. Họ chấp nhận từ bỏ mặt trận tấn công và bảo vệ khung thành. Cách tiếp cận trận đấu hợp lý giúp đại diện phía Bắc có được điều mình cần. Trong hiệp 1, TP.HCM bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

tphcm-vinhphuc-1726753107.jpg

Bước sang hiệp 2, TP.HCM tiếp tục duy trì sức ép và khiến Zantino Vĩnh Phúc gặp nhiều khó khăn. Dù còn thiếu kinh nghiệm nhưng các cầu thủ Zantino Vĩnh Phúc có sự nhiệt huyết và quyết tâm. Họ vẫn giữ được thế trận có lợi trước đội bóng được đánh giá cao hơn.

Nhưng khi nhiều người nghĩ về 1 điểm lịch sử cho thầy trò huấn luyện viên Trần Công Thành thì họ không giữ được kết quả này. Phút 90+2’, từ pha đá phạt bên phía cạnh trái, Huỳnh Thị Kim Hoa băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu cho TP.HCM.

Hai phút ngắn ngủi còn lại, cô trò huấn luyện viên Lưu Ngọc Mai tập trung bảo toàn tỉ số và họ giành chiến thắng chung cuộc trước Zantino Vĩnh Phúc với tỷ số 1-0.

Cầu thủ ghi bàn:

TP.HCM: Huỳnh Thị Kim Hoa (90’+2).

18 giờ ngày 18/9 > Phong Phú Hà Nam - Hà Nội: 2-2

Trận đấu tâm điểm của vòng 1 giải Bóng đá U19 nữ vô địch quốc gia - Cúp Acecook 2024 là màn đọ sức giữa Hà Nội và Phong Phú Hà Nam. Sở hữu lực lượng mạnh gồm nhiều tuyển thủ và có kinh nghiệm thi đấu, Phong Phú Hà Nam thi đấu tự tin, phối hợp ăn ý và khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Ngược lại, Hà Nội tự tin hoá giải các đợt tấn công của đối thủ. Nhưng rồi, hàng thủ của đội bóng này không thể đứng vững trước khi hiệp 1 kết thúc.

hanam-hanoi-1726753253.jpg

Phút 37, sau nhịp xử lý bóng tốt, Nguyễn Thị Hồng Huế dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu cho Phong Phú Hà Nam. 45 phút đầu tiên trôi qua với lợi thế dành cho cô trò huấn luyện viên Trần Lệ Thuỷ.

Hiệp 2 chứng kiến cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn giữa 2 đội. Phút 54, Đặng Thị Duyên tung cú sút hiểm hóc gỡ hoà 1-1 cho Hà Nội. Không chấp nhận kết quả hoà, Phong Phú Hà Nam đẩy cao đội hình tấn công. Cao Thị Linh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Phong Phú Hà Nam. Dù vậy, nỗ lực của đội bóng Thủ đô giúp họ có bàn gỡ ở phút bù giờ của Phương Linh và ấn định trận hoà 2-2 nghẹt thở.

Cầu thủ ghi bàn:

Phong Phú Hà Nam: Nguyễn Thị Hồng Huế (36′), Cao Thị Linh (76′)

Hà Nội: Đặng Thị Duyên (54′), Nguyễn Phương Linh (90’+1).

15 giờ 30 ngày 19/9 > Thái Nguyên T&T - Sơn La: 1-1

Trận đấu cuối cùng của vòng 1 giải Bóng đá U19 nữ Quốc gia - Cúp Acecook 2024 là cuộc đọ sức giữa Thái Nguyên T&T và Sơn La. Sau tiếng còi khai cuộc, Thái Nguyên T&T là đội chiếm ưu thế khi sớm có được bàn thắng từ pha dứt điểm chuẩn xác của Lê Thị Thùy Trang. Sau bàn thắng, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Phương Nam tiếp tục dồn ép đối thủ.

thainguyen-sonla-1726753305.png

45 phút đầu tiên trôi qua với lợi thế dành cho Thái Nguyên T&T. Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Lường Văn Chuyên yêu cầu học trò đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 63, Quàng Thị Hương Lan lập công ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Sơn La. Thời gian còn lại của trận đấu, Sơn La chơi tập trung và bảo vệ thành công kết quả để có được trận hòa 1-1 trước đối thủ mạnh.

Cầu thủ ghi bàn:

Thái Nguyên T&T: Lê Thị Thùy Trang (13′)

Sơn La: Quàng Thị Hương Lan (63′).

T.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luot-tran-thu-nhat-giai-bong-da-nu-u19-vo-dich-quoc-gia-cup-acecook-2024-cac-man-so-tai-kich-tinh-a37908.html