Thể thao Australia công bố Học bổng vận động viên xuất sắc 2025

Chương trình Học bổng và Hướng dẫn của Hội Danh vọng Thể thao Australia năm 2025 đã tiết lộ, những "ngôi sao" đang lên của đất nước này, những người được trao học bổng và sẽ được hướng dẫn bởi những vận động viên thành đạt của Thể thao Australia vào năm tới.

australia-scholar-1726633989.jpg

Chương trình Học bổng và Hướng dẫn của Hội Danh vọng Thể thao Australia cung cấp hỗ trợ tài chính, hướng dẫn và tư vấn cho các vận động viên trẻ xuất sắc từ 15 đến 21 tuổi nhằm giúp họ phát huy tiềm năng của mình và thi đấu tỏa sáng trên trường quốc tế. Những năm tới của chương trình càng trở nên quan trọng hơn khi Australia đặt mục tiêu nuôi dưỡng tài năng trẻ kịp tranh tài ở Thế vận hội Brisbane 2032.

Nhóm 32 vận động viên được chọn từ 30 môn thể thao khác nhau sẽ được hướng dẫn bởi các “ngôi sao” thể thao như: Susie O’Neill, Patrick Rafter, Jana Pittman, Kurt Fearnley, Steve Bradbury và Cheryl Salisbury như một phần của chương trình năm 2025. Nhóm vận động viên mới nổi được chọn cho năm 2025 bao gồm một số người đã tham gia Thế vận hội Paris vào mùa hè này. Ví dụ như vận động viên nhảy cầu 17 tuổi - Ellie Cole, vận động viên chạy nước rút 18 tuổi - Sebastian Sultana và vận động viên bóng bàn 19 tuổi - Finn Luu - đều đã thi đấu tại Thế vận hội Paris 2024, trong khi vận động viên bơi lội khuyết tật 17 tuổi - Callum Simpson - đã giành được 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc tại Paralympic ở Paris.

“Tôi nghĩ đây là một chương trình rất tốt và tôi cũng nhận được rất nhiều lợi ích từ việc tham gia vào chương trình này vì tôi thích dành thời gian với các vận động viên trẻ”- O’Neill - người sẽ hướng dẫn năm thứ năm liên tiếp - cho biết, “Họ rất đam mê và hào hứng với cuộc sống, và tôi thích ở bên cạnh những con người tràn trề năng lượng đó. Cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn. Tôi hy vọng các bạn trẻ sẽ tìm ra nhiều đam mê khiến các bạn cảm thấy hài lòng, như học tập, hoặc dành thời gian với gia đình và bạn bè, bởi vì tôi không nghĩ rằng chỉ tập trung 100% vào thể thao là lành mạnh. Hãy cố gắng tìm kiếm sự cân bằng…”.

Chương trình Học bổng và Hướng dẫn của Hội Danh vọng Thể thao Australia đã mang lại lợi ích cho 236 vận động viên trong 56 môn thể thao, phân phối 1 triệu đô la Australia tiền tài trợ và cung cấp 103 vận động viên xuất sắc của thể thao làm huấn luyện viên. “Chương trình Học bổng và Hướng dẫn là một chương trình độc đáo và mạnh mẽ, mang đến cho các nhà vô địch trẻ của chúng ta cơ hội tiếp cận với những cái tên vĩ đại của Thể thao Australia”- Chủ tịch Hội Danh vọng Thể thao Australia - John Bertrand - cho biết, “Susie O’Neill, Pat Rafter, Jana Pittman, Cheryl Salisbury, Kurt Fearnley và Steven Bradbury - bạn không thể yêu cầu một nhóm nhà vô địch Australia giàu kinh nghiệm hơn hướng dẫn thế hệ tiếp theo của những 'ngôi sao' tương lai của chúng ta…”.

Các huấn luyện viên năm 2025

- Susie O’Neill - vận động viên bơi lội đã giành được 2 huy chương vàng trong số 8 huy chương Olympic cùng với 67 huy chương tại tất cả các cuộc thi quốc tế lớn.

- Patrick Rafter - cựu tay vợt số 1 thế giới, á quân Wimbledon, vô địch US Open 2 lần và Người Úc của năm 2002.

- Jana Pittman - vận động viên vượt rào 400m vô địch thế giới chuyển sang môn Bobsled và là vận động viên nữ đầu tiên của Australia tham gia cả Thế vận hội mùa Hè và mùa Đông.

- Kurt Fearnley - vận động viên chạy xe lăn 3 lần vô địch Paralympic và 4 lần vô địch thế giới.

- Steven Bradbury - vận động viên trượt băng tốc độ đường ngắn và là người Australia đầu tiên giành huy chương vàng Thế vận hội mùa Đông.

- Cheryl Salisbury - cầu thủ bóng đá có số lần khoác áo nhiều nhất của Australia, đã tham gia 2 Thế vận hội và 4 World Cup FIFA.

Hoàng Hà (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/the-thao-australia-cong-bo-hoc-bong-van-dong-vien-xuat-sac-2025-a37859.html