Harry Kane và Thomas Muller thiết lập loạt kỷ lục sau chiến thắng đậm của Bayern Munich

Không chỉ giúp Bayern Munich có chiến thắng đậm ở trận mở màn vòng bảng Champions League, tiền đạo Harry Kane và Thomas Muller còn thiết lập loạt kỷ lục ấn tượng ở giải đấu này.

Ở cuộc tiếp đón Dinamo Zagreb tại Allianz Arena rạng sáng nay (18/9), Bayern Munich "nghiền nát" đội bóng Croatia với tỉ số 9-2. Trong ngày thi đấu như lên đồng, Harry Kane ghi 4 bàn cho "Hùm xám", trong đó có 3 cú đá penalty thành công ở các phút 19, 73 và 78. Bàn thắng còn lại của tuyển thủ Anh được ghi ở phút 57. Bốn cầu thủ còn lại ghi bàn cho Bayern là Guerreiro, Olise (cú đúp), Sane và Goretzka. Bên kia chiến tuyến, Petkovic và Ogiwara là 2 cầu thủ lập công cho Dinamo Zagreb. Với chiến thắng này, Bayern Munich trở thành đội bóng đầu tiên ghi chín 9 trong 1 trận ở kỷ nguyên Champions League.

kane-ghi-ban-1726624155.jpg
Kane tỏa sáng trong chiến thắng của Bayern Munich

Kane nói sau khi được bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận thắng Zagreb: "Quả là trận đấu điên rồ và tuyệt vời. Chúng tôi gây sức ép từ đầu trận và tận dụng cơ hội. Sau giờ nghỉ, chúng tôi đá không tốt khoảng 10 phút và phải cải thiện. Nhưng nhìn chung, đây là một đêm đáng kinh ngạc".

Đại huỷ diệt Dinamo Zagreb, Bayern Munich khởi đầu không thể tuyệt vời hơn ở trận ra mắt của ông Kompany tại Champions League trên cương vị huấn luyện viên. Trong ngày "Hùm xám" thắng với tỉ số không tưởng, Kane đã lập hàng loạt kỉ lục.

Cụ thể, theo thống kê, Kane trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập hat-trick trên chấm penalty tại Champions League. Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo 31 tuổi còn trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi 4 bàn ở 1 trận đấu tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, kể từ sau khi cựu tiền đạo Arsenal, Alan Smith làm được điều này ở trận đấu với FK Austria Wien vào năm 1991.

Không chỉ có vậy, Kane còn là cầu thủ người Anh thứ ba ghi nhiều hơn 1 hat-trick tại Champions League, sau Andy Cole và Michael Owen. Cả 3 cùng lập 2 hat-trick tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hơn tất cả, Kane đã xô đổ kỉ lục cầu thủ người Anh ghi bàn nhiều nhất tại Champions League của Wayne Rooney (30 bàn/85 trận). Tính cả cú poker ở trận đấu rạng sáng nay, cựu tiền đạo Tottenham có 33 bàn/45 trận tại Champions League.

kane-an-mung-1726624155.jpg
Kane phá loạt kỷ lục trong chiến thắng đậm của Bayern Munich

Tổng cộng, Kane đã ghi 9 bàn và có 3 kiến tạo ở 5 trận trên mọi đấu trường cho Bayern Munich mùa này. Hiện tại, tuyển thủ Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Bundesliga cùng Kramaric của Hoffenheim (4 bàn), và cuộc đua Vua phá lưới Champions League (4 bàn).

Thống kê cũng cho thấy, Kane hiện có 53 bàn qua 50 trận khoác áo Bayern trên mọi đấu trường, đạt hiệu suất trung bình hơn 1 bàn mỗi trận. "Là huấn luyện viên, mọi thứ dễ dàng hơn nếu bạn có cầu thủ hàng đầu và luôn có động lực lớn như Kane. Kane là thủ lĩnh, đội trưởng tuyển Anh. Những cầu thủ như Kane luôn tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng", ông Vincent Kompany ca ngợi học trò.

Trong đó, Michael Olise là cầu thủ Pháp đầu tiên lập cú đúp ngay lần ra sân đầu tiên tại Champions League kể từ huyền thoại Thierry Henry năm 1997. Hè 2024, Olise thi đấu dưới trướng Henry trong hành trình cùng Pháp giành huy chương bạc môn Bóng đá nam Olympic Paris.

Trận đấu tại Allianz còn chứng kiến kỷ lục khác, khi Thomas Muller vào thay người và đá trận thứ 152 cho Bayern Munich tại Champions League. Nhờ đó, tiền đạo Đức phá kỷ lục của Xavi (151 trận cho Barca) để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất cho một câu lạc bộ trong lịch sử Champions League.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận mở màn vòng bảng Champions League

Ngày 17/9

23h45: Young Boys 0-3 Aston Villa           

23h45: Juventus 3-1 PSV              

Ngày 18/9

02h00: AC Milan 1-3 Liverpool    

02h00: Bayern Munich 9-2 Dinamo Zagreb           

02h00: Real Madrid 3-1 Stuttgart             

02h00: Sporting CP 2-0 Lille        

champions-league-2024-2025-1726542770.jpg

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/harry-kane-va-thomas-muller-thiet-lap-loat-ky-luc-sau-chien-thang-dam-cua-bayern-munich-a37848.html