"Quỷ đỏ" thắng hủy diệt ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội, Man United đã giành thắng lợi hủy diệt trước Barnsley ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh.

Rạng sáng 18/9, Man United tiếp đón Barnsley trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Erik ten Hag xoay tua đội hình khi chỉ giữ lại ba cầu thủ đá chính so với trận thắng Southampton cuối tuần trước, đó là hậu vệ Diogo Dalot, tiền vệ Eriksen và tiền đạo Rashford.

Trong khi đó, Antony đá chính sau bốn tháng, còn tân binh Manuel Ugarte cũng xuất phát lần đầu cho "Quỷ đỏ".... Theo chỉ số sức mạnh Opta, Barnsley chỉ đang đứng vị trí 853 thế giới, và đang chơi ở giải hạng Ba Anh. Dù vậy, Barnsley đã gây bất ngờ khi chơi sòng phẳng với Man United trong những phút đầu trận.

man-united-1726622657.jpg
Đây là lần đầu Man United thắng với tỷ số 7-0, kể từ năm 2007

Tuy nhiên, khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 16, bên cánh trái, Rashford thực hiện pha đột phá vượt qua 1 cầu thủ Barnsley, rê bóng vào vòng cấm trước khi tung cú sút đánh bại thủ thành đối phương, mở tỉ số trận đấu cho Man United.

Sau đó tiền đạo người Anh còn chọc khe để Antony thoát xuống đẩy bóng qua thủ môn rồi ngã trong cấm địa, đem về phạt đền cho chủ nhà ở phút 35. Rashford nhường quyền sút phạt đền cho chính Antony sút về góc thấp bên phải nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút bù giờ thứ hai của hiệp 1, Garnacho đá bồi cận thành giúp Man United vươn lên dẫn trước 3-0 sau hiệp thi đấu thứ nhất.

Garnacho hoàn tất cú đúp ở phút 49, xuất phát từ pha cướp bóng của Ugarte phần sân nhà. Bóng tới chân Eriksen và tiền vệ Đan Mạch chuyền một chạm vượt tuyến cho Garnacho lao xuống đặt lòng về góc xa.

Dù dẫn sâu, Man United vẫn không buông tha đối thủ khi lần lượt đưa các cầu thủ chính vào sân, như Bruno Fernandes, Joshua Zirkzee hay Amad Diallo. Đội ghi thêm 3 bàn nữa, nhờ công của Rashford ở phút 58 và cú đúp cho Eriksen với các pha lập công ở phút 81 và 85 để mang về chiến thắng cách biệt 7-0 cho đội chủ sân Old Trafford.

vong-3-1726622657.jpg
Kết quả và lịch thi đấu vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh

Trước đây, Man United chưa từng ghi quá bốn bàn trong một trận đấu thời huấn luyện viên Ten Hag, nhưng lần này đội xô đổ thành tích cũ không chỉ 1 mà tới 3 bàn. Bên cạnh đó, đây là lần đầu Man United thắng với tỷ số 7-0, kể từ trận đấu gặp chính Barnsley hồi năm 2007.

Giới chuyên môn đánh giá màn trình diễn của Man United đã tốt hơn nhiều so với khi họ gặp các đội hạng dưới mùa trước, như chiến thắng nhọc nhằn trước Newport County và Coventry City tại Cup FA. Nhà cầm quân người Hà Lan cũng giữ sức cho các trụ cột, để chuẩn bị đấu với chủ nhà Crystal Palace tại vòng 5 giải Ngoại hạng Anh ngày 21/9.

Kim Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/quy-do-thang-huy-diet-o-vong-3-cup-lien-doan-anh-a37847.html