Endrick đi vào lịch sử Champions League

"Thần đồng" bóng đá Brazil - Endrick - thiết lập dấu mốc đáng nhớ ở trận Real Madrid thắng Stuttgart ở đấu trường Champions League mùa giải 2024-2025.

Tiếp đón Stuttgart trên sân Bernabeu tại lượt đầu tiên UCL phiên bản mới, Real Madrid gặp muôn vàn khó khăn, đặc biệt ở hiệp 1. Được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ nhà đã để đối phương dồn ép trong khoảng 20 phút đầu trận. Thủ môn Courtois đã có ít nhất 2 pha cứu thua cho nhà đương kim vô địch.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Real Madrid đã khai thông bế tắc ngay những giây đầu tiên của hiệp 2. Mbappe dễ dàng đưa bóng vào gôn trống sau đường chuyền "dọn cỗ" của Rodrygo. Bất ngờ đã xảy ra sau đó khi Stuttgart có được bàn thắng quân bình tỷ số với pha đánh đầu cận thành của Undav từ quả phạt góc.

Tuy nhiên, Rudiger đã thiết lập lại lợi thế dẫn bàn cho Los Blancos. Stuttgart buộc phải dâng cao đội hình tấn công trong những phút cuối và họ đã để lộ ra khoảng trống. Từ pha phản công nhanh, Endrick tung cú sút xa uy lực khiến thủ môn Nubel không thể cản phá, ấn định tỷ số 3-1. 

endrick-1726620081.jpg
Endrick đi vào lịch sử Champions League

Trong ngày Real Madrid hạ gục Stuttgart, Endrick đã đi vào lịch sử đội bóng Hoàng gia. Theo thống kê, pha "xé lưới" Stuttgart sau cú bứt tốc từ sân nhà ở tình huống phản công giúp tuyển thủ Brazil (18 tuổi, 58 ngày) vượt qua huyền thoại Raul (Raul ghi bàn cho Real Madrid tại Champions League khi 18 tuổi, 113 ngày) để trở thành Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Los Blancos tại Champions League.

Đáng chú ý, đây là lần thứ hai Endrick phá kỉ lục từ khi gia nhập Real Madrid ở phiên chợ mùa hè năm nay. Trước đó, chân sút tuổi teen người Brazil trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Los Blancos tại La Liga trong thế kỉ 21, khi "xé lưới" Valladolid tại vòng 2.

Tổng cộng, Endrick ghi 2 bàn sau 20 phút thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu tại La Liga và Champions League. Như vậy, trung bình cứ 10 phút, tiền đạo 18 tuổi lại “nổ súng” một lần.

Endrick đã đi vào lịch sử Real Madrid tại Champions League 1 ngày sau khi thông báo cưới vợ. Niềm vui nhân đôi, cựu tiền đạo Palmeiras đã nhận mưa lời chúc trên mạng xã hội sau trận thắng Stuttgart.

Trang Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/endrick-di-vao-lich-su-champions-league-a37844.html