Giá của Công Phượng và thị trường chuyển nhượng không kiểm soát

Nguyễn Công Phượng vừa chia tay câu lạc bộ Yokohama để về nước, dù chưa biết điểm đến tiếp theo của tiền đạo một thời nổi tiếng, nhưng dư luận đã râm ran với cái giá lót tay cao ngất ngưởng…

cong-phuong-1555-1-1726540716.jpg
Công Phượng hầu như chỉ ngồi dự bị, thậm chí không được câu lạc bộ Yokohama đăng ký thi đấu

Công Phượng chưa về tới Việt Nam nhưng những tin đồn xung quanh số tiền lót tay lên tới 1 triệu USD, tương đương 24 tỷ đồng đã lan truyền khắp nơi. Thị trường chuyển nhượng cầu thủ mùa hè đang bước vào phiên "chợ chiều" khi hầu hết các các đội bóng đều đã chốt danh sách đăng ký cho mùa giải mới mà vẫn có đội bỏ ra số tiền cao ngất ngưởng thì thật lạ. Những cơn sốt được đẩy đến cao trào khiến giá trị của các bản hợp đồng tăng chóng mặt và liên tiếp lập đỉnh mới. Vả lại, không có sự kiểm soát nên mạnh ai nấy mua, hét giá thế nào cũng được, quan trọng là “khớp lệnh” ra sao thì chỉ có trời biết, đất biết và đôi bên đều giữ kín. 

Công Phượng sang Nhật Bản tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp hồi đầu năm 2023, nhưng sau gần 2 mùa giải khoác áo câu lạc bộ Yokohama thi đấu ở J.League 1 và cả khi phải xuống J.League 2, cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển Việt Nam chẳng mấy khi có cơ hội ra sân, chạm bóng. Thậm chí, suốt thời gian dài, cái tên Công Phượng còn không xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu của câu lạc bộ. Mòn mỏi chờ đợi tới tận bây giờ, Công Phượng mới quyết định quay về Việt Nam để cứu vãn sự nghiệp khi đã sắp bước qua tuổi 30.

cong-phuong-mito-hollyhockjpg-1726541031.webp
Rất hiếm khi cựu tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển Việt Nam được ra sân, dù chỉ từ băng ghế dự bị

V.League 2024-2025 hiện đã khởi tranh nên cơ hội để đầu quân cho các đội bóng hàng đầu ở giải chuyên nghiệp không nhiều, thậm chí, phải chấp nhận chờ đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải để đăng ký thi đấu ở lượt về. Duy chỉ còn các đội hạng Nhất sau nhiều biến động, mới vừa bốc thăm xếp lịch và sẽ khởi tranh muộn vào ngày 26/10 tới. Có tin, Công Phượng sẽ về đầu quân cho đội Trẻ thành phố Hồ Chí Minh để hợp sức cùng dàn "sao" V.League được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Nguyễn Việt Thắng săn vé thăng hạng. Trong khi Ninh Bình, Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai... cũng được nhắc đến như bến đỗ tiền năng của chân sút tài hoa một thời.

Tất nhiên, tất cả chỉ là tin đồn xuất hiện sau khi Công Phượng chính thức chia tay với câu lạc bộ Yokohama và trở thành cầu thủ tự do. Lựa chọn đội bóng nào để đầu quân và sẽ nhận lót tay bao nhiêu tỷ đồng còn phải xem giá trị thực tế và tầm ảnh hưởng của Công Phượng ở thời điểm hiện tại. Nhưng với thị trường chuyển nhượng không kiểm soát như những gì đã và đang diễn ra có thể nảy sinh nhiều yếu tố bất thường, thậm chí, khiến nhiều người choáng váng với những kỷ lục lót tay không giới hạn.

Thật vô lý khi bỏ ra vài chục tỷ đồng lót tay cho cầu thủ hầu như không ra sân thi đấu trong gần 2 năm qua. Trong bối cảnh nhiều đội bóng đang tồn tại lay lắt, thậm chí đối mặt với nguy cơ vỡ nợ có thể được giải cứu, thậm chí với số tiền còn ít hơn nhiều. Bóng đá Việt Nam đúng là có nhiều chuyện lạ!

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/gia-cua-cong-phuong-va-thi-truong-chuyen-nhuong-khong-kiem-soat-a37814.html