Lý Hoàng Nam mất ngôi số 1 Đông Nam Á

Theo Bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề (ATP), tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã tụt 4 bậc, rơi xuống vị trí thứ 545 thế giới với 68 điểm tích lũy.

quan-vot-1-1726497972.png
Lý Hoàng Nam xuống vị trí thứ 545 thế giới

Với thứ  hạng này, Lý Hoàng Nam chính thức mất ngôi số 1 tennis Đông Nam Á vào tay của Kasidit Samrej (Thái Lan). Cách đây 1 tuần, Hoàng Nam cũng rơi tự do trên Bảng xếp hạng khi từ vị trí thứ 464 "văng" ra khỏi tốp 500 thế giới.

Ở tuần vừa qua, Hoàng Nam không tham dự giải đấu nhà nghề nào. Trước đó, tay vợt quê Tây Ninh tham dự 2 giải M25 tại Nakhon Si Thammarat với thành tích lần lượt là lọt vào bán kết và dừng bước ở vòng 1.

Cũng theo Bảng xếp hạng này, tay vợt Kasidit có bước nhảy vọt cực kỳ ấn tượng trên khi tăng 120 bậc, vươn lên vị trí thứ 530 thế giới. Tay vợt người Thái Lan được cộng 25 điểm tích lũy do là nhà vô địch giải M25 Nakhon Si Thammarat, hiện đang có 72 điểm, hơn đại diện Việt Nam 4 điểm.

quan-vot-2-1726497970.jpg
Thứ hạng của Lý Hoàng Nam trên Bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề (ATP)

Dù Kasidit đã vô địch giải đấu này cách đây 2 tuần, song điểm số thu về từ các giải ITF thường cập nhật chậm trên Bảng xếp hạng và phải 1 tuần, tay vợt người Thái Lan mới chính thức có thêm 25 điểm để vươn lên ngôi đầu làng Quần vợt Đông Nam Á.

Cũng theo Bảng xếp hạng này, một tay vợt khác của Việt Nam - Vũ Hà Minh Đức - thậm chí còn biến mất trên Bảng xếp hạng. 

Với trường hợp của Thái Sơn Kwiatkowski (hạng 310 thế giới), anh có quốc tịch Việt Nam và đang tham dự giải Quần vợt vô địch quốc gia tổ chức tại Ninh Bình. Song trên trang chủ ATP, tay vợt này vẫn được tính quốc tịch Mỹ và cũng đã tuyên bố giải nghệ sau khi kết thúc hành trình ở nội dung đôi nam nữ US Open 2024.

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ly-hoang-nam-mat-ngoi-so-1-dong-nam-a-a37807.html