Vòng 4 Premier League: Arsenal giành trọn 3 điểm

Không có lực lượng tốt nhất nhưng Arsenal vẫn giành trọn 3 điểm trước Tottenham trong trận cầu tâm điểm tại vòng 4 Premier League.

Trận derby thành London giữa Tottenham và Arsenal tối 15/9 là trận cầu tâm điểm tại vòng 4 Premier League. Arsenal vào trận với nỗi lo về nhân sự khu trung tuyến. Tân binh Mikel Merino rạn xương vai, Declan Rice bị treo giò vì thẻ đỏ tranh cãi trong trận hòa Brighton 1-1 ở vòng 3, còn đội trưởng Martin Odegaard chấn thương khi hội quân cùng tuyển Na Uy và chưa rõ ngày trở lại.

Huấn luyện viên Mikel Arteta vá víu bằng cách kéo Kai Havertz đá thấp, tạo thành bộ ba tiền vệ với Jorginho, Thomas Partey, còn Leandro Trossard đá tiền đạo ảo. Đội hình lạ lẫm này khiến Arsenal khởi đầu trúc trắc khi Tottenham đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công.  

tottenham-1726443733.jpg
Tottenham tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm

Phút 5, Son Heung-min chuyền vào vòng cấm để Dejan Kulusevski đá nối, nhưng Raya kịp phản xạ đẩy ra biên ngang. Ba phút sau, Kulusevski tạt bóng hướng về cột xa, nhưng thủ thành Arsenal vẫn thi đấu tập trung để giải nguy. Phút 15, Arsenal mất bóng trước vòng cấm, nhưng Dominic Solanke xử lý chậm và để William Saliba kịp áp sát giải nguy.

Sau khoảng 15 phút, Arsenal đã dần lấy lại thế trận. Phút 18, Gabriel Martinelli tạt từ cánh trái để Havertz đánh đầu chéo góc nhưng không thắng được thủ thành Vicario. Chỉ 1 phút sau, Martinelli thoát xuống trống trải, nhưng không chuyền ngang cho Saka mà cứa lòng chân phải về góc xa thiếu lực, bị Vicario bắt gọn.

Phút 28, Tottenham suýt mở tỉ số với cú đánh đầu của Solanke. Rất may cho Arsenal là bóng đã đi chệch khung gỗ. Trận derby bắc London vẫn nóng bỏng như thường lệ, khiến trọng tài rút tới 7 thẻ vàng trong hiệp 1 (5 bên phía Tottenham và 2 của Arsenal). Đây là số thẻ vàng nhiều nhất trong 45 phút đầu một trận tại Ngoại hạng Anh. Đỉnh điểm là tình huống ở phút 35, khi Timber phạm lỗi với Pedro Porro rồi tiếp tục đi bóng bất chấp tiếng còi của trọng tài, châm ngòi màn xô xát giữa cầu thủ 2 đội.

Giống hiệp 1, ở đầu hiệp 2, Tottenham tiếp tục chơi lấn lướt, liên tiếp gây áp lực về phía khung thành của David Raya. Khả năng tranh chấp không tốt của Jorginho khiến Arsenal gặp vấn đề ngay ở tuyến giữa.

Tuy nhiên, chỉ cần 1 tình huống cố định ở phút 64, Arsenal đã ghi bàn mở tỉ số khi Bukayo Saka đá phạt góc bên cánh phải để Gabriel Magalhaes bật cao đánh đầu trong thế không người kèm từ khoảng 4m tung lưới chủ nhà. Trong tình huống này, Ben White và William Saliba góp công không nhỏ khi liên tục di chuyển gây áp lực, khiến thủ thành Guglielmo Vicario không thể băng ra đấm bóng.

an-mung-1726443733.jpg
Nhưng Arsenal là đội giành trọn 3 điểm

Thống kê cho thấy, 3 trong 4 bàn gần nhất được Arsenal ghi vào lưới Tottenham tại Ngoại hạng Anh đều đến từ phạt góc. Trước đó, họ chỉ ghi 3 trong số 88 bàn ở các trận derby Bắc London bằng những tình huống tương tự.

Sau bàn thua, Tottenham đã vùng lên tấn công dữ dội. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Arsenal. Ở thời điểm cuối trận, huấn luyện viên Arteta đã trao cơ hội ra mắt Arsenal cho Raheem Sterling.

Huấn luyện viên Postecoglou đã tăng cường hàng công với Odobert và Werner nhưng không thể phá vỡ hàng thủ chắc chắn của Arsenal. Không thể ghi bàn gỡ hòa, Tottenham đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1. Đây là trận thứ ba liên tiếp Spurs để thua Arsenal tại sân nhà.

Giành 10 điểm sau 4 vòng đấu, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng, còn Tottenham tụt xuống thứ 13 với 4 điểm. Dẫn đầu Bảng xếp hạng vẫn là Man City với 12 điểm trọn vẹn. Ở vòng 5, Arsenal làm khách của Man City, còn Tottenham tiếp Brentford.

Kết quả thi đấu vòng 4 Premier League

Ngày 14/9

18h30: Southampton 0-3 Man United     

21h00: Brighton  0-0 Ipswich Town          

21h00: Crystal Palace 2-2 Leicester City  

21h00: Fulham 1-1 West Ham    

21h00: Liverpool 0-1 Nottingham             

21h00: Man City 2-1 Brentford   

23h30: Aston Villa 3-2 Everton    

Ngày 15/9

02h00: Bournemouth 0-1 Chelsea            

20h00: Tottenham 0-1 Arsenal   

22h30: Wolverhampton 1-2 Newcastle

bxh-1726443733.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 4

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-4-premier-league-arsenal-gianh-tron-3-diem-a37771.html