Thể Công Viettel không sử dụng cầu thủ Việt kiều

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng của Thể Công Viettel cho rằng, đội bóng của ông không cần cầu thủ Việt kiều vì có hệ thống đào tạo trẻ tốt.

Tối 15/9, trong trận đấu thuộc vòng 1 V.League 2024-2025, Thể Công Viettel có trận hòa 0-0 trên sân Thống Nhất của câu lạc bộ TP.HCM. Thể Công Viettel dù được đánh giá cao hơn và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, nhưng lại có trận đấu mờ nhạt và không thể ghi bàn vào lưới TP.HCM.

Kết quả này khiến huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng của Thể Công Viettel không thể hài lòng. Ông nói trong họp báo sau trận: "Trong trận ra quân ngày hôm nay, cá nhân tôi thấy hơi tiếc khi chỉ mang về 1 điểm. Mặt sân hơi mềm, ảnh hưởng đến chất lượng của cả 2 đội. Rõ ràng là về lối chơi và các đường chuyền cuối cùng cũng không còn chính xác, bao gồm cả việc xử lý bóng. Hòa trên sân khách thì không tồi nhưng tôi vẫn chưa thấy hài lòng". 

imgl7972-1726424566.JPG
Huấn luyện viên Đức Thắng: "Thể Công Viettel không sử dụng cầu thủ Việt kiều". Ảnh: Như Huy

Trước thềm mùa giải 2024-2025, nhiều thông tin cho rằng, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức sẽ rời Thể Công Viettel. Tuy nhiên, anh vẫn có tên trong đội hình và ra sân trận gặp TP.HCM. Huấn luyện viên Đức Thắng xếp Hoàng Đức chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Nói về việc không có Hoàng Đức trong tương lai, huấn luyện viên Đức Thắng cho biết: "Đội có nhiều cách tiếp cận trận đấu khác nhau. Việc không có Hoàng Đức là tương lai, còn hiện tại thì tôi vẫn sử dụng theo cách của đội.

Nếu mọi người có theo dõi, tôi đã sử dụng Hoàng Đức từ năm ngoái. Hoàng Đức là một cầu thủ chơi được nhiều vị trí, nắm rõ ưu điểm chiến thuật. Việc đội TP.HCM thi đấu lùi nên hoạt động của các tiền đạo phía chúng tôi cũng rất khó khăn. Tôi muốn kéo Hoàng Đức về sâu hơn để đoán trước các đòn tấn công, đường chuyền chuyển tiếp cho các tiền đạo".

z5834247967219-2be14aa46637094fc475077d993e9e34-1726417719.jpg
Câu lạc bộ TP.HCM và Thể Công Viettel hoà không bàn thắng. Ảnh: Như Huy

Các câu lạc bộ sẽ được đăng kí 2 cầu thủ Việt kiều ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Thể Công Viettel lại không có một cầu thủ Việt kiều nào. Khi được hỏi về vấn đề này, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cho biết: "Đội Thể Công Viettel là một cái nôi đào tạo trẻ đóng góp rất nhiều cầu thủ cho đội tuyển quốc gia và đó là một trong những lý do chúng tôi không mở cửa để đón các Việt kiều. Chúng tôi sử dụng các cầu thủ do chính chúng tôi đào tạo, đây là lứa các cầu thủ đầy tiềm năng ở các đội tuyển U20, U22 quốc gia. Do đó, chúng tôi không sử dụng các cầu thủ Việt kiều.

Tôi cho rằng, sử dụng Việt kiều cũng là một điều khá tốt khi năm nay tôi được nhìn thấy nhiều cầu thủ Việt kiều chất lượng hơn năm trước. Việc này đã giải quyết được vấn đề về thiếu hụt nguồn đào tạo cầu thủ có chất lượng cao cho các đội bóng. Chúng tôi mong muốn cạnh tranh cho ngôi vị cao hơn, cá nhân tôi tin tưởng vào năng lực các cầu thủ trẻ do đội tuyển Viettel đào tạo. Tôi hi vọng nhìn thấy họ có cơ hội bứt phá tốt hơn trong tương lai".

z5834248808546-6e4983ab7f1bd422238611ec5aed05f0-1726417720.jpg
Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương cho biết, thủ thành Bùi Tiến Dũng không được đăng ký vì vấn đề sức khoẻ. Ảnh: Như Huy

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương có cùng nhận định về mặt sân thi đấu không tốt, ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu. Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương nói về việc VAR được triển khai ở các trận đấu phía Nam: "Điều đặc biệt trong mùa giải năm nay, VAR sẽ phổ biến và phủ sóng tất cả sân bóng khu vực phía Nam. Khi có VAR sẽ hỗ trợ trong việc duy trì sự công bằng cho trận đấu. Tuy nhiên, đó cũng gây ra khó khăn cho các cầu thủ không chỉ riêng đội chúng tôi mà còn với tất cả các đội bóng. Các cầu thủ phải ý thức hơn về các tình huống trên sân và tôi nghĩ VAR sẽ đem lại sự công bằng cho tất cả các trận đấu trong mùa giải V.League năm nay".

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Thanh Phương cho biết thêm là trung vệ Matheus chấn thương nên ông không mạo hiểm để sử dụng. Thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng gặp vấn đề sức khoẻ do thời tiết nên không được đăng ký cho vị trí thủ môn số 2 trong trận đấu hôm nay.

Với trận hoà không bàn trên sân Thống Nhất, câu lạc bộ TP.HCM và Thể Công Viettel có cùng 1 điểm, chia nhau 2 vị trí thứ bảy và tám trên Bảng xếp hạng.

Xuân Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/the-cong-viettel-khong-su-dung-cau-thu-viet-kieu-a37768.html