Cầu thủ 16 tuổi tỏa sáng giúp Hoàng Anh Gia Lai "đè bẹp" Quảng Nam

Đội bóng phố Núi có chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Quảng Nam ngay tại sân Hòa Xuân. Nổi bật là sự tỏa sáng của cầu thủ trẻ mới 16 tuổi - Trần Gia Bảo - khi trở thành "Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn" trong lịch sử đấu trường V.League.

Ở mùa giải trước, Hoàng Anh Gia Lai có cùng 32 điểm với Quảng Nam nhưng xếp dưới đội bóng xứ Quảng khi thua kém hơn về hiệu số phụ. Không nhiều người tin rằng, thầy trò huấn luyện viên Lê Quang Trãi có thể giành chiến thắng với tỷ số cách biệt trước đội có lối chơi khó chịu ở mùa giải trước.

Ngay ở phút thứ tư, Marciel ghi bàn mở tỷ số cho Hoàng Anh Gia Lai khi Bảo Toàn thực hiện pha căng ngang để ngoại binh người Brazil dứt điểm tung lưới thủ môn Văn Công. Sau bàn thua đầy bất ngờ, Quảng Nam vùng lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đáng chú ý nhất là tình huống mà Hoàng Vũ Samson bỏ lỡ cơ hội ở phút thứ 28 với cú đánh đầu không khó với thủ môn Trung Kiên.

Khi không thể tận dụng tốt cơ hội, đội chủ nhà Quảng Nam phải đón nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ thứ tư của hiệp 1. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Marciel thực hiện cú đánh đầu, bóng tìm đến vị trí của Châu Ngọc Quang và tiền vệ này đánh đầu cận thành giúp Hoàng Anh Gia Lai dẫn 2-0 khi hiệp đấu thứ nhất khép lại.

11-4-1920x1280-1726415797.jpg
Hoàng Anh Gia Lai thắng đậm Quảng Nam ngay ở vòng 1 V.League 2024-2025

Sang hiệp 2, Quảng Nam tiếp tục đẩy cao đội hình nhưng đó lại gây “tác dụng ngược” khi đoàn quân của huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn lại nhận thêm bàn thua nữa. Phút thứ 57, Marciel hoàn tất cú đúp bàn thắng và cựu cầu thủ của U23 Việt Nam là Trần Bảo Toàn lại tiếp tục là người thực hiện pha kiến tạo cho ngoại binh người Brazil lập công.

Đến phút thứ 90+2, cầu thủ trẻ Trần Gia Bảo ghi bàn thắng thứ tư cho đội bóng phố Núi vào lưới của Quảng Nam. Trước đó, Jairo thực hiện cú sút căng ngoài vòng cấm khiến thủ thành của Quảng Nam phá bóng, sau đó Gia Bảo băng vào sút tung lưới. Đây là bàn thắng mà trọng tài phải tham khảo lại bằng công nghệ VAR để công nhận bàn thắng cho cầu thủ trẻ mới 16 tuổi.

Trần Gia Bảo trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn thắng trong một trận đấu tại V.League. Bàn thắng sút tung lưới của Quảng Nam diễn ra khi cầu thủ này chỉ mới 16 tuổi, 8 tháng và 12 ngày. Đây cũng là bàn để ấn định chiến thắng với tỷ số 4-0 cho Hoàng Anh Gia Lai.

14-3-1920x1280-1726415797.jpg
Trần Gia Bảo trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại V.League

Thắng trận cách biệt trước Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai vươn lên ngôi đầu bảng với 3 điểm và hiệu số +4. Đây cũng là chiến thắng có cách biệt lớn nhất mà đội bóng phố Núi từng làm được kể từ sau trận thắng 5-1 trước Hải Phòng vào tháng 9/2019.

Ở những cặp đấu đáng chú ý khác, có đến 2 trận kết thúc cùng tỷ số hòa không bàn thắng là cặp đấu giữa Sông Lam Nghệ An gặp SHB Đà Nẵng và cặp đấu giữa TP.HCM gặp Thể Công Viettel. Còn trận Hải Phòng và Công An Hà Nội kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Artur của Công An Hà Nội ở phút thứ 29 nhưng đội bóng ngành Công an đánh rơi chiến thắng khi Lucao ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 cho đội chủ sân Lạch Tray.

Kết quả thi đấu vòng 1 V.League 2024-2025

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0 Thép Xanh Nam Định

Đông Á Thanh Hóa 1-2 Becamex Bình Dương

Hà Nội 1-0 Quy Nhơn Bình Định

Quảng Nam 0-4 Hoàng Anh Gia Lai

Sông Lam Nghệ An 0-0 SHB Đà Nẵng

Hải Phòng 1-1 Công an Hà Nội

TP.HCM 0-0 Thể Công Viettel

bxh-v-league-1726415797.jpg
Bảng xếp hạng V.League sau vòng 1

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cau-thu-16-tuoi-toa-sang-giup-hoang-anh-gia-lai-de-bep-quang-nam-a37756.html