Công an tỉnh Bến Tre rèn luyện thể dục, thể thao cho cán bộ, chiến sĩ

Trong những năm qua, phong trào thể dục, thể thao trong Công an tỉnh Bến Tre phát triển mạnh. Nhiều công trình, cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, rèn luyện thể chất của cán bộ, chiến sĩ được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng. Nhiều môn thể thao phong trào và thể thao ứng dụng nghiệp vụ được đông đảo cán bộ, chiến sĩ đăng ký tham gia tập luyện thường xuyên và đạt giải cao tại các cuộc thi do các cấp tổ chức.

Thực hiện Chỉ thị số 02 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác thể dục, thể thao trong Công an Nhân dân, trong những năm qua, lãnh đạo Công an tỉnh Bến Tre phát động phong trào rèn luyện thể dục, thể thao và nhận được sự hưởng ứng tích cực của lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, địa phương. Để các hoạt động này được tập trung, thống nhất và có nền nếp, đơn vị đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh ban hành các quyết định thành lập, thể lệ tổ chức và hoạt động cụ thể của các câu lạc bộ. Dựa vào hiệu quả hoạt động của mỗi câu lạc bộ, Công an tỉnh chủ động trong đề xuất tổ chức nhiều giải thi đấu giao lưu, giải thể thao với các cơ quan, ban, ngành, địa phương được đông đảo cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia.

thi-dau-1726373195.jpg
Cán bộ, chiến sĩ thi đấu nội dung Chạy vũ trang tại Hội thao Công an tỉnh Bến Tre năm 2023

Bên cạnh đó, Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong lực lượng Công an Nhân dân tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021-2030 theo chủ trương của Bộ Công an, cấp ủy, thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương phát động phong trào “Mỗi cán bộ, chiến sĩ đăng ký ít nhất một môn thể thao phù hợp để luyện tập thường xuyên”. Qua đó, có trên 90% cán bộ, chiến sĩ tham gia tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện thể lực thường xuyên. Nổi bật nhất là môn Đi bộ, Chạy bộ, Cầu lông, Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng chuyền hơi…

Tại các đơn vị cơ sở, lãnh đạo đều có sự quan tâm duy trì tốt các hoạt động phong trào thể dục, thể thao. Mỗi tuần đều dành thời gian khoảng 30 phút trong giờ làm việc để cán bộ, chiến sĩ tập thể dục. Các đơn vị trực tiếp chiến đấu tập trung còn lồng ghép việc tập luyện các môn thể thao phong trào gắn với các môn thể thao ứng dụng nghiệp vụ, chương trình huấn luyện nghiệp vụ, bơi, võ thuật, kỹ thuật chiến đấu, tích cực tập luyện, thi đấu giao hữu nhằm duy trì sức khỏe và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ phục vụ công tác, chiến đấu. 

Hoạt động thể thao phong trào cũng được đông đảo cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng tham gia tích cực như Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, các cuộc thi Marathon, giải Việt dã, Cầu lông, Bóng đá cấp tỉnh. Các câu lạc bộ như bóng đá, bóng chuyền hơi nữ, võ thuật, cầu lông, bóng bàn được thành lập và số lượng thành viên ngày càng đông đảo với hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Việc kiểm tra rèn luyện thể lực là một trong những quy định bắt buộc tất cả cán bộ, chiến sĩ thuộc diện phải tham gia kiểm tra. Hằng năm, Công an tỉnh đều tổ chức các đợt kiểm tra để làm căn cứ xếp loại. Tùy vào độ tuổi, giới tính và lĩnh vực công tác, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải dự kiểm tra từ 3 đến 5 môn theo quy định. Kết quả kiểm tra năm 2023, có 100% đơn vị và gần 100% cá nhân đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể lực. Để có thể đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể lực, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ phải thường xuyên luyện tập để duy trì nền tảng sức khỏe. Điều quan trọng nhất là để phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

ca-tinh-1726373272.jpg

Những công trình phục vụ thể dục, thể thao quan trọng được đầu tư, đưa vào sử dụng ở Công an tỉnh, đó là khu thể thao gồm 2 sân bóng đá mini, 2 sân bóng chuyền, 2 sân cầu lông với hệ thống ánh sáng hiện đại, đủ tiêu chuẩn thi đấu ngay cả ban đêm. Nơi đây thu hút nhiều cán bộ, chiến sĩ trẻ, yêu thích bộ môn thể thao có tính đối kháng mạnh mẽ giao lưu, thi đấu. Hầu hết các đơn vị, các khối trong Công an tỉnh đều thành lập đội và có nhu cầu thi đấu nên các sân đều hoạt động “hết công suất” vào mỗi buổi chiều tối. Nhiều giải thi đấu được tổ chức thành công như: Giải Bóng đá mini 7 người chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống lực lượng Công an Nhân dân, môn Bóng chuyền Hội thao Công an tỉnh... Ngoài ra, khu thể thao là nơi để các đội tuyển Công an tỉnh thường xuyên luyện tập thi đấu các giải trong và ngoài tỉnh và giành nhiều giải. 

Chỉ tính riêng năm 2023, các vận động viên Công an tỉnh tham gia và đạt giải tại các hội thao, cuộc thi do các cấp tổ chức như: 1 huy chương đồng và 5 giải khuyến khích môn Bơi ứng dụng do Bộ Công an tổ chức; 3 giải khuyến khích và giải nhì đồng đội nam cự ly 5km giải Việt dã Báo Đồng Khởi; huy chương bạc môn Bóng đá nam 11 người giải Bóng đá vô địch tỉnh; huy chương vàng giải Bóng đá doanh nhân trẻ tỉnh lần thứ IV…

Có thể nói, với sự quan tâm đầu tư bài bản, có hệ thống của lãnh đạo Công an tỉnh vào công tác thể dục, thể thao đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện thể lực, trí lực, bản lĩnh chính trị của cán bộ, chiến sĩ. Số cán bộ tham gia luyện tập và đăng ký vào các câu lạc bộ ngày càng tăng. Tỷ lệ cán bộ, chiến sĩ đạt tiêu chuẩn kiểm tra rèn luyện thể lực xếp loại khá, giỏi ngày càng được nâng lên. Qua các hoạt động giao lưu thể dục, thể thao, tham gia hội thao Công an tỉnh và kết quả kiểm tra rèn luyện thể lực đã tuyển chọn ra nhiều vận động viên tham gia và đạt thành tích cao tại các giải do tỉnh và Bộ Công an tổ chức.

Nguyễn Hùng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cong-an-tinh-ben-tre-ren-luyen-the-duc-the-thao-cho-can-bo-chien-si-a37749.html