Cuối năm 2022, Công Phượng quyết định chia tay Hoàng Anh Gia Lai để gia nhập câu lạc bộ Yokohama (Nhật Bản). Quyết định của Công Phượng được đánh giá khá mạo hiểm khi cầu thủ này từng sang Nhật Bản thi đấu trong màu áo Mito Hollyhock nhưng không thành công.
Sau gần 2 năm gắn bó, câu lạc bộ Yokohama mới đây đã chính thức đăng tải thông tin xác nhận Công Phượng sẽ ra đi. Trên mạng xã hội X, Công Phượng xuất hiện trong một đoạn clip xác nhận sẽ chia tay câu lạc bộ Yokohama.
Công Phượng chia sẻ bằng video được đăng trên trang chủ của Yokohama FC: “Ngày 15/9 là ngày cuối cùng của tôi tại Yokohama FC”. Cùng với đó, Trên trang chủ Yokohama FC, đội bóng này thông báo: “Chúng tôi xác nhận Công Phượng sẽ rời đội bóng. Công Phượng sẽ sang thi đấu cho một câu lạc bộ ngoài Nhật Bản. Yokohama FC sẽ có thông báo ngay khi có quyết định chính thức”.
Theo Transfermarkt, hợp đồng của Công Phượng với Yokohama FC có thời hạn đến ngày 31/1/2026. Hạn chế của Công Phượng là ít được huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ này tin dùng. Điều đó đã ảnh hưởng đến phong độ của chân sút này và ít còn cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam.
Hợp đồng đôi bên còn khá dài nên chưa rõ tương lai của Công Phượng là sẽ được đội bóng của Nhật Bản cho mượn hay sẽ thanh lý sớm thời hạn để được tự do, chủ động tìm đội bóng mới. Hồi đầu mùa 2024-2025 có thông tin Công Phượng nằm trong kế hoạch được 1 ông bầu đưa trở lại V.League, nhưng kế hoạch trên giờ chót đã bất thành.
Lúc này, nếu quay lại V.League thì cựu học trò cưng của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng chỉ có thể ra sân từ giai đoạn 2. Nhưng cơ hội vẫn mở với cầu thủ này nếu có đội hạng Nhất sẵn sàng mời về, mà hiện tại chỉ có câu lạc bộ Trẻ TP.HCM là đủ điều kiện để tham gia.
Như vậy, Công Phượng chưa thành công ở những lần xuất ngoại. Cầu thủ này từng thi đấu tại Nhật Bản với Mito Hollyhock (2016), Yokohama FC (2023-2024); Hàn Quốc với Incheon United (2019) và Bỉ với Sint Truiden (2020).
Tại Nhật Bản, bên cạnh sự nghiệp thi đấu, Công Phượng còn tham gia kinh doanh riêng. Anh đã kết hợp với đội bóng Nhật Bản để cho ra đời thương hiệu "Route to Dream" (Đường tới ước mơ), chuyên phân phối, kinh doanh các sản phẩm gia dụng. Trong đó, đặc biệt là sản phẩm liên quan đến cà phê được dán nhãn thương hiệu của Phượng.
"Công Phượng rất yêu thích cà phê và cũng là một barista có trình độ. Trong đợt tập trung mùa giải 2024, Phượng đã trở thành chủ đề 'nóng' khi tự tay phục vụ cà phê cho đồng đội. Lần này, Phượng sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm mới mẻ cho người hâm mộ", trang chủ Yokohama FC quảng bá.
Các sản phẩm do Phượng và Yokohama FC phối hợp sản xuất phổ biến có cốc nước, tạp dề, thùng đựng đồ, lót cốc cà phê. Các sản phẩm đều in hình hoa sen - loại hoa được nhiều người Việt chọn là quốc hoa.
Trang Trang
Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cong-phuong-chia-tay-yokohama-fc-a37741.html