Vòng 3 Bundesliga 2024-2025: Dortmund vươn lên số 1 sau trận thắng Heidenheim

Giành chiến thắng trước Heidenheim trong trận đấu trên sân nhà rạng sáng 14/9, Dortmund tạm thời vươn lên dẫn đầu giải Bundesliga với 7 điểm. Với kết quả này, Borrusia Dortmund cũng chạy đà thuận lợi cho trận đấu mở màn tại Champions League.

Rạng sáng 14/9, Dortmund tiếp đón Heidenheim trên sân nhà Signal Iduna Park trong trận đấu sớm nhất thuộc vòng 3 Bundesliga. Ở trận này, Dortmund giới thiệu tân binh Serhou Guirassy, người gia nhập câu lạc bộ từ hè 2024 nhưng phải chờ tới lúc này mới thi đấu vì dính chấn thương. Mùa trước, mũi nhọn 28 tuổi người Guinea ghi 28 bàn sau 28 trận cho Vfb Stuttgart tại Bundesliga.

Trước giờ bóng lăn, giới chuyên môn đánh giá Heidenheim không phải câu lạc bộ dễ bị bắt nạt. Đội bóng này có khởi đầu như mơ với 2 trận toàn thắng tại Bundesliga. Tính trên mọi đấu trường, Heidenheim toàn thắng trong 5 trận gần nhất.

thang-tran-1726274191.jpg
Borrusia Dortmund giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Đội chủ nhà nhập cuộc với tốc độ cao và sớm có được cơ hội ghi bàn. Tiếc rằng, Gross lại không tận dụng được. Dù vậy, phong độ chói sáng của Adeyemi đã “giải mã” Heidenheim. Phút 12, Adeyemi bứt tốc rồi chuyền ngang cho Malen. Tiền đạo người Hà Lan tung cú dứt điểm quyết đoán. Bóng đập chân thủ thành của đội khách nhưng vẫn bay vào lưới.

Bàn mở tỉ số giúp các cầu thủ Dortmund hưng phấn và bàn thắng thứ hai sớm tới. Phút 17, Brandt có đường chọc khe thông minh để Adeyemi băng vào cứa lòng chân phải qua đó nhân đôi cách biệt. Sau đó, Dortmund chơi có phần chùng xuống và đó là cơ hội để Heidenheim vùng lên.

Phút 39, Pieringer bật cao đánh đầu trong vòng cấm đối thủ khiến Kobel không có cơ hội cản phá. Đáng tiếc niềm vui của đội khách "ngắn chẳng tày gang" bởi chỉ 2 phút sau, Adeyemi hoàn thành cú đúp giúp Dortmund kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất với tỷ số 3-1.

Với 2 pha lập công này, thống kê cho thấy, chỉ trong 7 ngày, tiền đạo sinh năm 2002 ghi 7 bàn trên mọi mặt trận. Trước khi lập cú đúp ở vòng 3 Bundesliga, Adeyemi ghi 5 bàn trong màu áo U21 Đức chạm trán Estonia và Israel.

Bước sang hiệp 2, đôi bên "ăn miếng trả miếng" trong từng đường bóng. Phút 66, Sabitzer sút tung lưới đối thủ nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi chạm tay. Phút 73, đội khách được hưởng phạt đền và Breunig không bỏ lỡ cơ hội thắp sáng hy vọng của Heidenheim.

Cuối trận, Dortmund lại dồn lên và họ được hưởng phạt đền ở phút 90+2. Emre Can cực kỳ bình tĩnh đánh bại thủ môn đối phương để ấn định tỉ số 4-2 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng trước Heidenheim cho thấy Dortmund vẫn là thế lực đáng gờm tại Bundesliga. Bất kỳ ai coi thường đội bóng này đều phải trả giá đắt. Chưa kể, trong hè 2024, Dortmund có sự đầu tư mạnh mẽ vào đội hình khi chiêu mộ tiền đạo Guirassy.

3 điểm giành được ở trận đấu sớm vòng 3 Bundesliga tạm thời đưa Dortmund lên dẫn đầu Bundesliga, hơn 1 điểm so với những đội phía sau. Thắng lợi này cũng giúp câu lạc bộ chạy đà thuận lợi trước khi bước vào UEFA Champions Leagua mùa 2024-2025, giải đấu được áp dụng thể thức mới. Ở đó, Dortmund sẽ có trận ra quân gặp FC Brugge vào giữa tuần sau.

bxh-1726274191.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 3 Bundesliga:

Ngày 14/9:

01h30: Dortmund 4-2  Heidenheim          

bundesliga-vong-3-1726276354.jpg

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-3-bundesliga-2024-2025-dortmund-vuon-len-so-1-sau-tran-thang-heidenheim-a37722.html