PSG và Mbappe có thể lôi nhau ra tòa vì 60 triệu USD

Không tìm được tiếng nói chung về khoản đền bù 60 triệu USD, PSG và Mbappe có thể lôi nhau ra tòa để giải quyết.

Sáng thứ Tư (11/9), Hiệp hội Bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) triệu tập luật sư của Mbappe, bà Delphine Verheyden, để đề nghị phía cầu thủ chủ động hòa giải với PSG. Tưởng như đây là tín hiệu tích cực cho câu lạc bộ Pháp, nhưng cuối cùng LFP xem xét các hồ sơ và xác định Mbappe thắng vụ khiếu nại tranh chấp hợp đồng kéo dài suốt thời gian qua. Theo báo Mỹ New York Times, bất đồng giữa 2 bên xuất phát từ tranh chấp trong hợp đồng của Mbappe, và việc anh có thể rời PSG miễn phí hay không.

"Mbappe đã thắng cuộc chiến đầu tiên", báo Pháp Le Parisien viết tối 12/9 (giờ Hà Nội). "LFP đã ra phán quyết nghiêng về phía thủ quân tuyển Pháp. Chậm nhất trong 8 ngày tới, PSG sẽ phải thanh toán tiền lương thưởng của Mbappe trong tháng 4, 5 và 6/2024, cùng khoản phí trung thành 40 triệu USD hết hạn ngày 29/2/2024. Tổng số tiền PSG phải đền bù cho Mbappe là 60 triệu USD".

den-bu-2-1726272692.jpg
PSG và Mbappe có thể lôi nhau ra tòa để giải quyết tranh chấp hợp đồng

Nhưng chỉ vài giờ sau thông báo của LFP, nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã lên tiếng chính thức. Theo đó, PSG không tuân theo đề nghị của LFP, vì cho rằng tổ chức này không có tư cách pháp lý để phân xử các vụ tố tụng như vậy. Vì thế, Mbappe sẽ phải kiện lên Tòa án Lao động Pháp, nếu muốn được đền bù.

Bên cạnh đó, PSG không chỉ từ chối trả 60 triệu USD cho Kylian Mbappe, đội bóng nước Pháp còn có thể đòi cầu thủ trả đội bóng 50 triệu USD nếu vụ việc ra tòa án. "Trên khía cạnh pháp lý lẫn thực tế, Mbappe đã nhiều lần hứa trước công chúng lẫn trong các cuộc thảo luận riêng tư, rằng anh sẽ thực hiện một số nghĩa vụ nhất định", thông cáo của PSG hôm 12/9 có đoạn. "Chúng tôi mong đợi Mbappe sẽ giữ lời hứa đó. Anh đã được đối xử rất tốt trong 7 năm gắn bó với đội, đặc biệt là các chế độ tài chính".

Câu lạc bộ Pháp cũng cho biết, họ không hiểu vì sao Mbappe lại cố chấp theo đuổi vụ kiện đến cùng, vì điều đó sẽ gây tổn hại danh tiếng cá nhân. PSG tự tin bảo vệ lập trường, là họ đã đúng trong việc không trả nợ Mbappe. Đội cũng sẵn sàng theo đuổi vụ kiện trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm tới.

Trước việc PSG và Kylian Mbappe có thể phải kéo nhau ra tòa để giải quyết tranh chấp hợp đồng, phát biểu với báo giới mới đây, nhà vô địch World Cup 1998 Christophe Dugarry cho rằng tiền đạo Kylian Mbappe có nhiều đòi hỏi thái quá khi còn ở PSG.

"Bây giờ chúng ta nhận ra rằng tất cả đều là giả tạo", Dugarry nói trên chương trình 'Rothen s'enflamme' của RMC về mối quan hệ giữa Mbappe và PSG. "Điều khiến tôi khó chịu là những màn kịch được tạo ra xung quanh mối quan hệ đó. Cả 2 diễn kịch đến mức không thể chịu nổi, và đó là thứ bóng đá thật kinh tởm".

real-madrid-1726272692.jpg
Mbappe chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Real Madrid

Theo Dugarry, hậu bối sa sút phong độ vì không còn toàn tâm cho bóng đá: "Bây giờ, Mbappe nghĩ về mọi thứ, trừ bóng đá", Dugarry nói tiếp. "Trước đó, điểm mạnh của Mbappe là sự giản dị, khi chỉ nghĩ đến bóng đá. Bây giờ, cậu ấy quan tâm tới hình ảnh, tiền bạc, thậm chí cả chính trị. Mbappe có thể là chàng trai trưởng thành, tài năng, thông minh, nhưng một cầu thủ sẽ bị phân tâm khi không còn tập trung vào bóng đá".

Cùng với đó, Bixente Lizarazu - danh thủ Pháp từng vô địch World Cup 1998 khác - cũng chỉ trích Mbappe. Ở loạt trận cấp đội tuyển vừa qua, tiền đạo 25 tuổi "tịt ngòi" cả 2 trận, khi Pháp thua Italy 1-3 và thắng Bỉ 2-0 ở Nations League. "Mbappe không còn bùng nổ hay quyết đoán như trước", Lizarazu nói. "Mbappe vẫn là cầu thủ giỏi nhưng không còn được tôn trọng nhiều như trước. Cậu ấy đang trải qua một năm khó khăn, từ PSG đến đội tuyển. Đây là hệ quả của các mâu thuẫn với PSG".

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/psg-va-mbappe-co-the-loi-nhau-ra-toa-vi-60-trieu-usd-a37721.html