Ben Chilwell được Chelsea đăng kí tham dự Premier League 2024-2025

Không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea, tuy nhiên, Ben Chilwell vẫn được đăng ký vào danh sách dự Premier League khi The Blues chốt lực lượng 25 cầu thủ tham dự giải đấu này.

Chelsea là một trong những đội bóng hoạt động tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Bên cạnh việc đưa về những tân binh mới, The Blues cũng thanh lý một loạt cái tên để giải phóng quỹ lương. Theo đó, cả Raheem Sterling, Trevoh Chalobah và Kepa Arrizabalaga đồng loạt rời Chelsea ở thời điểm cuối phiên chợ mùa hè 2024 thì Ben Chilwell phải ở lại vì không tìm được bến đỗ mới.

Hiện tại, Ben Chilwell vẫn bị cách li với đội 1 của Chelsea vì không nằm trong kế hoạch sử dụng của huấn luyện viên Maresca. Mặc dù vậy, Chilwell vẫn được Chelsea điền tên vào danh sách đăng kí 25 cầu thủ dự Premier League 2024-2025. Danh sách này đã được chốt trước vòng 4.

dien-ten-1726270655.jpg
Ben Chilwell vẫn được Chelsea điền tên vào danh sách đăng kí dự Premier League 2024-2025.

Dù điền tên Ben Chilwell vào danh sách của Chelsea, tuy nhiên huấn luyện viên Maresca thừa nhận, đây là quyết định bất đắc dĩ của mình: “Ben có lẽ là trường hợp duy nhất vẫn còn ở lại đây. Chúng tôi sẽ nói chuyện với cậu ấy để tìm giải pháp. Ben có thể trở lại tập luyện cùng đội 1, chúng tôi sẽ xem xét. Kế hoạch của đội bóng là để Ben ra đi nhưng cậu ấy không tìm được giải pháp”.

The Blues đang phải cắn răng trả mức lương 200 nghìn bảng/tuần cho cầu thủ mà họ không sử dụng. Hậu vệ này hiện chỉ kém Reece James về mức lương tại sân Stamford Bridge. Trước đó, Ben Chilwell đã bị Chelsea loại khỏi danh sách đăng kí dự UEFA Conference League. Với nhiều người, đó đã là dấu chấm hết cho tương lai của hậu vệ này ở Stamford Bridge.

Mặc dù được đăng kí dự Premier League 2024-2025 nhưng Ben Chilwell vẫn nằm ngoài kế hoạch sử dụng của huấn luyện viên Maresca. Hiện tại, nhà cầm quân người Italia đang có 3 lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái là Marc Cucurella, Levi Colwill và Renato Veiga.

Vì vậy, theo SportMail, Ben Chilwell chỉ có cơ hội nếu Chelsea dính tổn thất về lực lượng. Ở lại Chelsea, Ben Chilwell sẽ phải chờ đợi ít nhất tới tháng 1/2025 để tìm kiếm bến đỗ mới.

Trong khi đó, kể từ khi tiếp quản Chelsea thay Pochettino, huấn luyện viên Enzo Maresca đã khởi đầu khá nhọc nhằn. Sau 3 vòng mở màn, The Blues chỉ kiếm được 4 điểm, đứng thứ 11 trên Bảng xếp hạng Premier League. Vào cuối tuần này, giới chuyên gia dự đoán đội bóng Tây London sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi làm khách của Bournemouth, đội hơn họ 3 bậc trên Bảng xếp hạng.

Giới chuyên môn đánh giá khởi đầu khó khăn của Maresca một phần vì tổn thất lực lượng. Đội trưởng Reece James vẫn chưa thi đấu trận nào mùa này vì chấn thương đùi. Hậu vệ phải người Anh cũng bỏ lỡ phần lớn mùa trước và được thay thế bởi Malo Gusto.

chan-thuong-dui-1726270655.jpg
Chelsea sẽ không có hậu vệ phải đúng nghĩa trong trận gặp Bournemouth vào cuối tuần này khi cả James và Gusto cùng chấn thương đùi

Gusto cũng đá chính cả 3 trận mùa này nhưng đã dính chấn thương đùi ở trận hòa Crystal Palace 1-1, qua đó khiến anh phải rút lui khỏi U21 Pháp trong loạt trận quốc tế vừa qua. Dành toàn thời gian tập luyện hồi phục nhưng Gusto vẫn chưa sẵn sàng cho trận gặp Bournemouth.

Một tin vui cho Chelsea là tiền vệ phòng ngự Romeo Lavia đã hồi phục chấn thương và có thể ra sân vào cuối tuần. Huấn luyện viên Maresca cho biết: “Gusto vẫn chưa sẵn sàng, cậu ấy không có mặt trong trận đấu ngày mai. Thật không may, Reece James vẫn cần thêm thời gian để trở lại sân đấu. Romeo Lavia đã ở rất gần và hi vọng cậu ấy sẽ tham dự trận tiếp theo”.

Khi được hỏi về tân binh Jadon Sancho, Maresca cho biết ông sẽ lựa thời điểm thích hợp để trao cơ hội ra mắt cho cầu thủ chạy cánh người Anh. Ông nói thêm: “Tôi lựa chọn đội hình xuất phát dựa vào màn trình diễn của cầu thủ trong các buổi tập. Sancho đã hoàn thành những gì chúng tôi yêu cầu. Bây giờ là lúc tôi tìm thời điểm thích hợp để trao cơ hội cho cậu ấy”.

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ben-chilwell-duoc-chelsea-dang-ki-tham-du-premier-league-2024-2025-a37719.html