Erling Haaland và Cole Palmer được vinh danh

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, bộ đôi Erling Haaland và Cole Palmer đã được Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh vinh danh.

Mới đây, Ban Tổ chức Premier League đã công bố danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8. Tiền đạo Erling Haaland của Man City đã vượt qua 7 ứng cử viên khác gồm: Bryan Mbeumo (Brentford), Amadou Onana (Aston Villa), Cole Palmer (Chelsea), David Raya (Arsenal), Bukayo Saka (Arsenal), Mohamed Salah (Liverpool) và Danny Welbeck (Brighton) để được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8.

Giới chuyên môn đánh giá đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Haaland bởi trong tháng 8, tiền đạo này đã bùng nổ với 7 bàn thắng. Đặc biệt, ở 2 trận đấu với Ipswich Town và West Ham, ngôi sao người Na Uy đều lập hat-trick. Với màn trình diễn ấn tượng của Erling Haaland, Man City đã toàn thắng 3 vòng mở màn Premier League 2024-2025.

vinh-danh-1726268626.jpg
Erling Haaland đã được Ban Tổ chức Premier League vinh danh với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8.

Đây là lần thứ ba Erling Haaland đoạt giải thưởng tháng ở Premier League. Trước đây, tiền đạo này từng 2 lần được vinh danh vào tháng 8/2022 và tháng 4/2023. Chỉ trải qua hơn 2 mùa giải chinh chiến ở giải đấu số 1 nước Anh nhưng Haaland đã cân bằng chiến tích giành giải thưởng tháng của nhiều ngôi sao tên tuổi trước đây như: Sadio Mane, Gareth Bale, Ruud van Nistelrooy hay Dwight Yorke.

“Tôi rất vui khi giành giải thưởng này ngay ở tháng đấu đầu tiên. Tôi phải dành lời cảm ơn cho các đồng đội, huấn luyện viên và đội ngũ huấn luyện vì sự hỗ trợ. Tháng 8 là tháng đấu rất thành công của đội bóng. Tôi rất tự hào vì đã đóng góp vào thành công ấy. Ghi 7 bàn thắng là điều rất tuyệt vời nhưng tôi sẽ nỗ lực để đóng góp nhiều hơn nữa”, Haaland chia sẻ.

Với 7 bàn thắng, Erling Haaland đang một mình thống trị cuộc đua Vua phá lưới Premier League, hơn 4 bàn so với 4 cầu thủ xếp sau (Luis Diaz, Madueke, Mbeumo và Salah). Ở vòng 4 cuối tuần này, The Citizens sẽ trở về sân nhà tiếp đón Brentford. Haaland được kì vọng sẽ ghi bàn ở trận thứ tư liên tiếp.

Trong khi đó, tiền vệ Cole Palmer của Chelsea đã đoạt giải Bàn thắng đẹp nhất Premier League tháng 8 với pha lập công vào lưới Wolves tại vòng 2. Bàn thắng duy nhất đó của Palmer được ghi vào lưới Wolves trong chiến thắng 6-2 của Chelsea. Pha lập công khởi đầu từ cú phất bóng gần 70m của thủ môn Robert Sanchez cho Nicolas Jackson. Tiền đạo người Senegal bứt tốc rồi nỗ lực chuyền vừa tầm cho Palmer.

Với sự điềm tĩnh và tự tin của mình, Palmer dứt điểm một chạm vượt qua tầm với của thủ môn Jose Sa đang băng lên. Bàn thắng được ghi chỉ sau 3 lần chạm bóng, bao gồm cú phất bóng của thủ thành Sanchez. Thống kê cho thấy, chỉ sau 3 vòng, tiền vệ tấn công 22 tuổi đã in dấu giày vào 5 bàn thắng cho Chelsea, ghi 1 bàn và kiến tạo 4 bàn khác.

chelsea-1726268626.png
Cole Palmer đoạt giải Bàn thắng đẹp nhất Premier League tháng 8.

Bên cạnh giải thưởng từ Ban Tổ chức Premier League, Palmer cũng đoạt giải Bàn thắng đẹp nhất tháng của Chelsea. The Blues đã gửi lời chúc mừng tới Palmer trên trang chủ. Đội bóng Tây London trước đó đã lên kế hoạch xây dựng Palmer trở thành biểu tượng mới của câu lạc bộ.

Ngày 15/9, Chelsea sẽ làm khách của Bournemouth tại vòng 4 Premier League. Đây là đối thủ khá khó nhằn với thầy trò Maresca dù họ đã mất chân sút chủ lực Dominic Solanke vào tay Tottenham.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/erling-haaland-va-cole-palmer-duoc-vinh-danh-a37716.html