Nguyễn Thùy Linh vào bán kết giải Cầu lông Vietnam Open 2024 sau chiến thắng nghẹt thở

Tối 13/9, tay vợt nữ Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - đã giành chiến thắng trước đối thủ người Nhật Bản - Asuka Takahashi - với tỉ số 2-1 để giành vé vào bán kết giải Cầu lông Vietnam Open 2024, diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Các trận tứ kết 5 nội dung diễn ra từ chiều 13/9, Việt Nam chỉ còn Nguyễn Thuỳ Linh ở nội dung đơn nữ và Lê Đức Phát ở nội dung đơn nam.

Ở nội dung đơn nam, trận tứ kết giữa Lê Đức Phát và Wang Zheng Xing đã thu hút sự chú ý lớn từ khán giả. Được kỳ vọng là tay vợt thay thế đàn anh Nguyễn Tiến Minh tìm kiếm danh hiệu quốc tế, tay vợt hạng 62 thế giới được xếp làm hạt giống số 4 Lê Đức Phát đã có trận tứ kết không như ý trước tay vợt hạng 82 thế giới Wang Zheng Xing (Trung Quốc).

ducphat-1726260258.jpg
Lê Đức Phát dừng chân ở tứ kết. Ảnh: Như Huy

Ngay từ những phút đầu tiên của ván đấu, Wang Zheng Xing khá nóng vội và để Đức Phát dẫn trước khi liên tục mắc lỗi. Tuy nhiên, tay vợt Trung Quốc nhanh chóng lấy lại phong độ và cân bằng tỉ số bằng những pha xử lý chuẩn xác và đầy uy lực. Ván đầu tiên khép lại với điểm số 21/16 nghiêng về Wang Zheng Xing, dù Đức Phát đã nỗ lực tạo áp lực lớn lên đối thủ. 

Ở ván đấu thứ hai, Đức Phát tiếp tục khởi đầu khá tốt, nhưng từ thời điểm 14/15, Đức Phát đã không thể duy trì được phong độ. Wang Zheng Xing liên tục ghi điểm và dứt điểm trận đấu với điểm số 21/14, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (21/16, 21/14). 

Mặc dù dừng bước ở tứ kết, Lê Đức Phát vẫn hài lòng với kết quả đạt được, khẳng định rằng lọt vào tứ kết Vietnam Open 2024 đã hoàn thành mục tiêu cá nhân.

Vietnam Open là giải đấu mà tay vợt chủ nhà Nguyễn Thùy Linh giành chức vô địch 2 năm liên tiếp 2022 và 2023. Ở giải năm nay, nhà đương kim vô địch được xếp hạt giống số 1 và là tay vợt Việt Nam cuối cùng trụ lại tại giải đấu, Nguyễn Thùy Linh đã mang đến một trận đấu vô cùng căng thẳng với đối thủ Nhật Bản - Asuka Takahashi.

Trận tứ kết giữa Nguyễn Thùy Linh và hạt giống số 5 - AsukaTakahashi - đã mang đến cho khán giả những diễn biến hấp dẫn đến nghẹt thở. Trong 2 lần gặp nhau trước đây ở năm 2023, Nguyễn Thùy Linh từng nhận thất bại 0-2 (17/21, 17/21) ở giải Thái Lan Challenge nhưng thắng lại tay vợt người Nhật Bản 2-1 (21/7, 15/21, 21/12) ở trận chung kết giải Việt Nam Challenge.

Ở lần đối đầu vào tối 13/9, trận đấu tiếp tục diễn ra khá kịch tính khi 2 tay vợt so kè nhau từng điểm. Ván đầu tiên chứng kiến sự khởi đầu chậm của Thùy Linh khi cô để đối thủ dẫn trước, nhưng với bản lĩnh của nhà vô địch, Thùy Linh đã bứt phá mạnh mẽ và giành chiến thắng 21/15.

thuylinh1-1726259720.jpg
Nguyễn Thuỳ Linh lọt vào bán kết có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: Như Huy

Sang ván thứ hai, Takahashi phản công quyết liệt và giành chiến thắng với điểm số 21/17, khiến trận đấu bước sang ván quyết định. Ở ván đấu thứ ba, cả 2 tay vợt liên tục giành giật từng điểm số, tạo nên không khí nghẹt thở trên sân. Khi điểm số đang là 21/20 nghiêng về Thùy Linh, tay vợt Nhật Bản mắc sai lầm khi để cầu không qua lưới và Thùy Linh đã tận dụng cơ hội để kết thúc trận đấu với điểm số sát sao 22/20.

Sau khi kết thúc trận đấu, Nguyễn Thùy Linh cho biết: “Asuka Takahashi chưa bao giờ là đối thủ dễ dàng đối với tôi. Ngày hôm nay, tay vợt Nhật Bản đánh khá hay khiến tôi gặp nhiều khó khăn. Ở giai đoạn cuối mang tính chất quyết định, tôi tự nhủ với mình là phải giữ vững tâm lý vì trình độ ở lúc này không quá quan trọng. Và tôi đã thành công. Thật sự, được thi đấu trên sân nhà cũng là một áp lực đối với tôi. Tuy nhiên, chính nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà khiến tinh thần thi đấu của tôi sung mãn hơn khi thi đấu ở nước ngoài. Tôi xin cảm ơn những người hâm mộ đã tiếp thêm sức mạnh để cho tôi có được chiến thắng ngày hôm nay”.

Chiến thắng này đã đưa Nguyễn Thùy Linh tiến thẳng vào bán kết, tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải đấu năm nay. Hai ngày liên tiếp giành thắng lợi thuyết phục, Thùy Linh đang có phong độ ấn tượng và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ ở trận bán kết diễn ra vào chiều ngày 14/9 với tay vợt Lin Hsiang Ti (Đài Loan - Trung Quốc).

Minh Thư

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nguyen-thuy-linh-vao-ban-ket-giai-cau-long-vietnam-open-2024-sau-chien-thang-nghet-tho-a37710.html