Cục Thể dục thể thao phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Sáng 13/9, Cục Thể dục thể thao, Công đoàn Cục Thể dục thể thao đã tổ chức Lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơ bão số 3 (Yagi) và mưa lũ gây ra.

Theo đó, lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã tử nạn trong cơn bão số 3 vừa qua.

quyen-gop1-1726222956.jpg
Các đại biểu dành 1 phút mặc niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã tử nạn trong cơn bão số 3

Trong những ngày qua, cơn bão số 3 đã tàn phá, gây thiệt hại nặng nề và xảy ra ngập lụt nặng tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất và lũ quét ở các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Tại các địa phương: Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng... đã mưa lớn, lũ lụt trên diện rộng gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đến nay, thống kê chưa đầy đủ đã có trên 105 người chết và mất tích, 752 người bị thương; hơn 10.000 ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng; gần 150.000ha lúa và hoa màu bị ngập và dập nát, trên 1.000 cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phá hủy; nhiều tuyến giao thông, trường học, sơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng… Ước tính thiệt hại hàng chục ngàn tỷ đồng. Mưa bão đi qua, song hậu quả sau bão và hoàn lưu bão rất nặng nề, rất nhiều người cần được hỗ trợ và giúp đỡ, để khôi phục cơ sở hạ tầng, hỗ trợ tái sản xuất, đảm bảo đời sống của Nhân dân.

quyen-gop-2-1726222888.jpg
Cục trưởng Đặng Hà Việt phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt chia sẻ: Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” của dân tộc Việt Nam và truyền thống nghĩa tình của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng, Lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tha thiết kêu gọi cán bộ công chức, viên chức ngành Thể thao… chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống của Nhân dân.

Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, theo lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mức phấn đấu chung là: cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, mỗi người nên giúp 1 ngày lương trở lên; người lao động nên giúp 1 ngày thu nhập; đoàn viên, hội viên, thanh niên, hộ gia đình có mức sống từ trung bình trở lên tiết kiệm chi tiêu ủng hộ 50 nghìn đến 100 nghìn đồng.

quyen-gop-3-1726222963.jpg
Lãnh đạo Cục Thể dục thể thao chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Tại Lễ phát động, Cục trưởng Đặng Hà Việt cùng các Phó Cục trưởng: Lê Thị Hoàng Yến, Nguyễn Hồng Minh và các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cục Thể dục thể thao đã trực tiếp tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Toàn bộ số tiền ủng hộ của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành sẽ sớm được thống kê và chuyển đến Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để kịp thời chuyển đến những địa điểm cần sự hỗ trợ.

Bùi Lượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cuc-the-duc-the-thao-phat-dong-quyen-gop-ung-ho-dong-bao-bi-thiet-hai-do-con-bao-so-3-a37699.html