Giải Quần vợt Davis Cup 2024: Canada, Australia và Đức có chiến thắng thứ hai

Canada, Australia và Đức tiếp tục duy trì phong độ bất bại ở lượt trận Vòng bảng giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2024 sau khi giành chiến thắng ở lượt trận thứ hai liên tiếp vào thứ Năm (12/9). Canada thắng 3-0 trước Phần Lan, Australia đánh bại Cộng hòa Séc với cùng tỷ số, và Đức dễ dàng vượt qua Chile với tỷ số 3-0.

felix-auger-aliassime-laver-cup-2021-1726206760.jpg
Felix Auger-Aliassime trong trận đấu vào hôm thứ Năm. Ảnh: Getty Images/Clive Brunskill

Denis Shapovalov đánh bại Eero Vasa 7-6 (2), 6-2 và Felix Auger-Aliassime tiếp nối với chiến thắng 6-2, 6-3 trước Otto Virtanen cho đội vô địch Davis Cup 2022 tại Manchester - Anh. Đây cũng là cơ hội để Canada phục thù sau khi thua Phần Lan ở tứ kết năm ngoái. “Tinh thần của mọi người đều tốt, điều đó rất tuyệt”, Auger-Aliassime cho biết. “Bất kỳ động lực nào cũng tốt, nhưng tôi nghĩ đây là một năm khác, thời điểm khác, và thất bại năm ngoái đã qua. Năm nay chúng tôi có đội hình đầy đủ và mọi người chơi tốt hơn năm ngoái. Ai cũng đã tiến bộ”. Auger-Aliassime cùng Shapovalov cũng giành chiến thắng trong trận đôi với Virtanen và Harri Heliovaara với tỷ số 6-2, 7-5.

Trong khi đó, tay vợt người Séc - Tomas Machac - phải rút lui vì chấn thương lần thứ hai trong 2 ngày, sau khi chỉ thi đấu được 6 phút. Chấn thương của Machac là tâm điểm chú ý khi Australia dẫn trước 2-0 trước Cộng hòa Séc tại Valencia, Tây Ban Nha. Những tưởng chỉ là chuột rút khi anh rút lui trước Carlos Alcaraz của Tây Ban Nha hôm thứ Tư, nhưng tình hình nghiêm trọng hơn khi Machac chỉ ghi được 9 điểm trong trận gặp Alexei Popyrin. Machac thi đấu với băng quấn quanh bắp chân phải và yêu cầu được chăm sóc y tế sau khi Popyrin giữ được ván giao bóng đầu tiên, trước khi rút lui khi đang bị dẫn 30-15 trong ván thứ hai. “Chúng tôi đã gặp cậu ấy tối qua, và cậu ấy trông không ổn, nên chúng tôi chúc cậu ấy mau hồi phục và hy vọng cậu ấy sớm trở lại thi đấu”, Popyrin chia sẻ.

Trước đó, Thanasi Kokkinakis đã mang về lợi thế cho Australia khi đánh bại Jakub Mensik 6-2, 6-7 (2), 6-3. Australia hoàn tất chiến thắng 3-0 trong trận đôi khi Matthew Ebden và Max Purcell vượt qua Mensik và Adam Pavlasek với tỷ số 6-4, 6-2.

Trên sân cứng trong nhà ở Zhuhai (Trung Quốc), Maximilian Marterer của Đức đánh bại Tomas Barrios Vera của Chile 6-1, 6-3, sau đó Yannick Hanfmann thắng Alejandro Tabilo 7-5, 6-4 để giành chiến thắng chung cuộc. Cặp đôi Kevin Krawietz và Tim Puetz hoàn tất ngày thi đấu hoàn hảo của đội tuyển Đức bằng chiến thắng áp đảo 6-1, 6-3 trước Barrios Vera và Matias Soto. Đức không để mất game nào trong các trận đấu của mình. Đức chưa từng thua Chile, đội không sử dụng Nicolas Jarry do anh đang bị ốm.

davis-cup-2024-1726206654.jpeg
Wesley Koolhof và Botic van de Zandschulp. Ảnh:© REUTERS

Hà Lan có chiến thắng đầu tiên tại giải đấu lần này trước Brazil trong lượt trận duy nhất của Bảng A thi đấu hôm thứ Năm (12/9). Cặp đôi Wesley Koolhof và Botic van de Zandschulp thắng sát nút 6-4, 7-6 (5) trước Rafael Matos và Marcelo Melo của Brazil, khiến Brazil nhận thất bại thứ hai tại Bologna (Ý). Brazil dẫn trước sau khi Joao Fonseca thắng van de Zandschulp 6-4, 7-6 (3) trong trận đấu đầu tiên, nhưng Tallon Griekspoor đã cân bằng tỷ số với chiến thắng 7-6 (2), 6-4 trước Thiago Monteiro.

Bốn nhóm đội thi đấu tại 4 thành phố trong tuần này để giành quyền vào vòng chung kết 8 đội tại Malaga (Tây Ban Nha) vào tháng 11. Hai đội đứng đầu trong mỗi nhóm 4 đội sẽ tiến vào vòng trong.

Lý Linh (Theo AP News)     

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-quan-vot-davis-cup-2024-canada-australia-va-duc-co-chien-thang-thu-hai-a37696.html