Vòng 5 La Liga 2024-2025: Real Madrid quyết thắng Sociedad, Barcelona đại chiến với Girona

Vòng 5 La Liga mùa giải 2024-2025 diễn ra với những cặp đấu đáng chú ý, Real Madrid đến làm khách trên sân của Real Sociedad. Trong khi đó, Barcelona có trận đại chiến xứ Catalan với Girona và Atletico Madrid tiếp đón Valencia trên sân nhà.

Trận đấu sớm nhất vòng 5 là cuộc đối đầu giữa Real Betis gặp đội mới lên hạng Leganes. Hiện tại, Real Betis mới chỉ thi đấu 3 trận và họ vẫn chưa có chiến thắng nào sau 2 trận hòa và 1 trận thua, tạm xếp thứ 17 trên Bảng xếp hạng. Đoàn quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini đang có cùng 2 điểm với đội trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Las Palmas và Sevilla nhưng đứng trên do có hiệu số phụ tốt hơn.

Cuộc tiếp đón trước đội mới lên hạng Leganes có thể là cơ hội lớn để Betis giành trận thắng đầu tiên tại La Liga 2024-2025. Kể từ khi Leganes được chơi tại La Liga lần đầu vào năm 2016, họ toàn thua cả 4 lần đối đầu với Real Betis trên sân khách. Với thực lực được đánh giá vượt trội hơn so với đội mới chỉ có mùa giải thứ năm được chơi tại La Liga, cơ hội giành 3 điểm để cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng của Betis sẽ là rất lớn.

Ở cặp đấu đáng chú ý của vòng 5 giữa Real Sociedad gặp Real Madrid, cả 2 đội đều có lý do để cảm thấy rằng họ vẫn chưa hài lòng với màn khởi đầu trong mùa giải này. Trong khi Real Madrid đứng nhì bảng và kém đội đầu bảng chính là đối thủ đại kình địch Barcelona với cách biệt 4 điểm, thì Real Sociedad mới chỉ thắng 1 trong 4 trận đầu tiên ở mùa giải này.

real-madrid-1726204287.jpg
Mbappe tìm được cảm giác ghi bàn tại La Liga sau khi hoàn tất cú đúp bàn thắng vào lưới Real Betis ở vòng 4

Trước đó, Los Blancos đều bị cầm hòa trong 2 vòng đầu tiên trước Mallorca và Las Palmas với cùng tỷ số 1-1. Đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti quyết tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân khách. Qua đó, Real Madrid có thể tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi đội đầu bảng trong cuộc đua đường dài để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Đặc biệt là trong bối cảnh tiền đạo Kylian Mbappe đã tìm được cảm giác ghi bàn tại La Liga sau cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 2-0 trước Real Betis cách đây 2 tuần.

Barcelona có trận đại chiến xứ Catalan với “ngựa ô” mùa trước là Girona trên sân khách Montilivi. Đây được coi là thánh địa mang đến những chiến thắng để giúp Girona giành vị trí thứ ba La Liga mùa trước. Bên cạnh đó, đoàn quân của huấn luyện viên Michel vừa giành 2 chiến thắng liên tiếp khi đè bẹp Osasuna 4-0 và đánh bại Sevilla 2-0 trên sân khách.

Phong độ của Barcelona cũng cực kỳ ấn tượng khi họ đang giữ thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa, mới đây là chiến thắng đậm 7-0 trước Real Valladolid ở vòng 4. Nhưng thách thức dành cho đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick sẽ là khá lớn khi chính Girona thăng hoa ở mùa trước cũng đã đánh bại họ đến 2 lần với cùng tỷ số 4-2 trong cả 2 lượt trận. Dù kết quả trong chuyến hành quân đến sân Montilivi có ra sao đi nữa thì Blaugrana vẫn giữ chắc ngôi đầu bảng bởi trước vòng 5 họ đang có nhiều hơn 4 điểm với đội nhì bảng Real Madrid.

barcelona-1726204287.jpg
Barcelona toàn thắng sau 4 vòng đầu tiên tại La Liga 2024-2025

Trận đấu đáng chú ý còn lại là trận đấu giữa Atletico Madrid gặp Valencia trên sân Civitas Metropolitano. Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone vẫn giữ thành tích bất bại sau 4 vòng đấu và xếp thứ ba với 8 điểm. Việc tiếp đón đội cuối bảng là Valencia mới chỉ có 1 điểm sau 4 vòng là cơ hội cực tốt để Los Colchoneros có thể tiếp tục nằm ở nhóm đầu bảng và bám đuổi Barcelona.

la-liga-vong-5-1726214249.jpg
Lịch thi đấu vòng 5 La Liga 2024-2025

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-5-la-liga-2024-2025-real-madrid-quyet-thang-sociedad-barcelona-dai-chien-voi-girona-a37690.html