Rodri là ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2024

"Tôi cảm nhận như mình đã giành Quả bóng Vàng", Rodri đã chia sẻ cảm nhận rất thú vị của cá nhân mình khi nói về cuộc đua Quả bóng Vàng 2024.

Cách đây ít ngày, tạp chí France Football đã công bố danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2024. Những cái tên có phong độ cao thời gian qua, như Vinicius Jr, Erling Haaland, Rodri hay Jude Bellingham được đánh giá sáng cửa giành danh hiệu cao quý trên.

Rodri dĩ nhiên có tên trong danh sách này, thậm chí được coi là 1 trong những ứng cử viên sáng giá nhất. Ở mùa giải 2023-2024, Rodri tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng trong màu áo Man City. Đặc biệt, ở EURO 2024, tiền vệ này đã đưa Tây Ban Nha tới chức vô địch và được UEFA trao giải cầu thủ xuất sắc nhất.

Trong đó, 2 ứng viên sáng giá nhất có thể kể đến Rodri và Vinicius Jr. Rodri cùng Man City chinh phục Premier League và sau đó là vô địch EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Trong khi đó, Vinicius lại cùng Real Madrid giành cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League. 

rodri-1726203270.jpg
Rodri có cơ hội giành Quả bóng Vàng năm nay

Theo đánh giá của các chuyên gia, Rodri xếp sau Vinicius về cơ hội giành Quả bóng Vàng 2024. Nhưng với cá nhân Rodri, tiền vệ này rất hạnh phúc khi được truyền thông và người hâm mộ đánh giá cao. Nó mang tới cho "ngôi sao" của Man City cảm giác như thể đã giành Quả bóng Vàng.

"Mọi người nói rằng tôi sẽ ganh đua với Vinicius để giành Quả bóng Vàng năm nay. Vinicius là người tôi rất ngưỡng mộ, cậu ấy là một cầu thủ xuất chúng. 

Riêng việc được đặt cạnh Vinicius trong cuộc trò chuyện của người hâm mộ đã là vinh dự với tôi rồi. Thực chất, tôi chưa dám nghĩ tới việc mình có thể giành Quả bóng Vàng. Bởi có nhiều cầu thủ ngoài kia cũng xứng đáng với danh hiệu này. Kết quả cuối cùng sẽ phụ thuộc vào cách mọi người đánh giá cầu thủ ra sao.

Mỗi khi gặp người hâm mộ ngoài đời, họ đều nói rằng tôi sẽ giành Quả bóng Vàng vì tôi xứng đáng. Tôi cảm thấy điều đó có ý nghĩa không thua gì việc tôi giành Quả bóng Vàng rồi. Tôi chưa từng nghĩ về việc một ngày nào đó, tôi có thể trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới, được mọi người tung hô".

Lịch sử đang chống lại Rodri bởi cầu thủ Tây Ban Nha gần nhất giành danh hiệu Quả bóng Vàng là Luis Suarez (năm 1960). Ngoài ra, kể từ Lothar Matthaus (năm 1990), danh hiệu Quả bóng Vàng chưa từng được trao cho các tiền vệ phòng ngự.

Rodri hiểu rõ điều này. Anh từng chia sẻ trên BBC về lí do các tiền đạo và tiền vệ tấn công thường xuyên giành danh hiệu Quả bóng Vàng. “Điều khiến người hâm mộ thích thú nhất về bóng đá là những bàn thắng và kiến tạo. Tôi nghĩ vì lí do này nên giải Quả bóng Vàng thường được trao cho các tiền đạo và tiền vệ tấn công”, Rodri nói.

Nếu Rodri giành Quả bóng Vàng năm nay, tiền vệ này sẽ trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên giành danh hiệu này, kể từ Luis Suárez năm 1960. Lẽ đó, phần thưởng này sẽ là một giấc mơ với Rodri. Cầu thủ của Man City cho biết: "Nếu có thể giành Quả bóng Vàng năm nay, đó sẽ là ước mơ thành sự thật với tôi. Tôi có thể mang lại niềm tự hào cho Bóng đá Tây Ban Nha với danh hiệu này. Sẽ có nhiều ý kiến cho rằng không hiểu sao Rodri giành Quả bóng Vàng, bởi những Iniesta hay Xavi chưa một lần chạm tay vào danh hiệu này. Tôi đồng ý phần nào với nhận định đó. Nhưng với những cầu thủ thi đấu cùng thời Ronaldo hay Messi, họ sẽ gặp bất lợi phần nào và phải chấp nhận điều đó".

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/rodri-la-ung-cu-vien-sang-gia-nhat-trong-cuoc-dua-qua-bong-vang-2024-a37688.html