Giải Quần vợt Davis Cup 2024: Mỹ, Tây Ban Nha, Ý và Anh giành chiến thắng mở màn

Carlos Alcaraz đã vượt qua khó khăn để giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng trước Cộng hòa Séc, trong khi Mỹ, Ý và Anh cũng có được chiến thắng ở loạt trận mở màn giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup.

carlos-alcaraz-trong-tran-dau-vao-hom-thu-tu-1726129386.jpg
Carlos Alcaraz trong trận đấu vào hôm thứ Tư. Ảnh: Angel Martinez/Getty Images for ITF

Carlos Alcaraz - tay vợt số 3 thế giới của Tây Ban Nha - đã phải vật lộn để giành chiến thắng trước Cộng hòa Séc trong trận đấu mở màn của bảng B. Alcaraz đã phải đối mặt với 1 set thua, nhưng sau đó đã đảo ngược tình thế và giành chiến thắng 6-1 ở set thứ hai khi đối thủ Tomas Machac phải bỏ cuộc vì chấn thương. Chiến thắng này đã giúp Tây Ban Nha có được lợi thế 2-0, và sau đó, Alcaraz đã cùng với Marcel Granollers-Pujol giành chiến thắng ở nội dung đôi nam, giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-0.

Mỹ cũng đã có được chiến thắng ở bảng C khi Brandon Nakashima và Reilly Opelka vượt qua Alejandro Tabilo và Cristian Garin của Chile. Nakashima hạ Tabilo 7-6 (5), 2-6, 7-6 (3), trong khi Opelka thắng 6-3, 4-6, 7-6 (3) trước Garin. Mỹ đã dẫn trước 2-0 và sau đó đã giành chiến thắng 3-0 khi Austin Krajicek và Rajeev Ram thắng nội dung đôi.

Đương kim vô địch Ý không cần đến sự giúp đỡ của Jannik Sinner, tay vợt số 1 thế giới, để giành chiến thắng trước Brazil ở bảng A. Matteo Berrettini thắng 6-1, 7-6 (5) trước Joao Fonseca, và sau đó, Matteo Arnaldi đã thắng 7-5, 6-7 (4), 7-6 (5) trước Thiago Monteiro. Ý đã dẫn trước 2-0 và sau đó đã giành chiến thắng 2-1 khi Brazil thắng nội dung đôi.

Anh cũng khởi đầu tốt ở Bảng D khi Dan Evans và Billy Harris lần lượt giành chiến thắng trước Eero Vasa và Otto Virtanen của Phần Lan. Evans thắng 7-6 (3), 6-2 trước Vasa, trong khi Harris thắng 6-4, 7-6 (4) trước Virtanen. Anh đã dẫn trước 2-0 và sau đó đã giành chiến thắng 2-1 khi Phần Lan thắng nội dung đánh đôi.

Như vậy, Mỹ, Tây Ban Nha, Ý và Anh đã giành chiến thắng mở màn hôm thứ Tư (ngày 11/9), trong khi các đội tuyển khác đã giành chiến thắng vào thứ Ba (ngày 10/9). Các đội sẽ tiếp tục thi đấu trong tuần này để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi nhóm, tranh tài ở vòng knock-out Davis Cup Finals tổ chức tại Malaga (Tây Ban Nha) vào tháng 11.

Lý Linh (Theo AP News)     

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-quan-vot-davis-cup-2024-my-tay-ban-nha-y-va-anh-gianh-chien-thang-mo-man-a37664.html