Malaysia nhắm tới huy chương squash tại Olympic 2028

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Hannah Yeoh của Malaysia hy vọng, vận động viên nữ nước này sẽ đăng quang ở môn Squash (Bóng quần) tại Olympic 2028 ở Los Angeles (Mỹ) với những kế hoạch đầu tư tích cực cho môn thể thao này…

malaysia-1726113320.jpg
Bà Hannah Yeoh - Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia (thứ hai từ phải sang) - khởi động giải đấu ACE Malaysia Squash Cup 2024

Bà Hannah Yeoh - Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - bày tỏ hy vọng, Malaysia không chỉ có thể mang về huy chương vàng tại Thế vận hội Los Angeles 2028 (LA28) mà sẽ còn được chứng kiến các vận động viên nữ trở lại bục vinh quang tại sự kiện danh giá diễn ra 4 năm một lần này. Bộ trưởng Hannah cho biết, hy vọng này có thể đặt vào các tay vợt nữ squash (bóng quần), những người được đánh giá đang tiến bộ tích cực dưới sự dẫn dắt của Hiệp hội Squash Racquets của Malaysia (SRAM).

“Khi xem danh sách những người đoạt huy chương của Malaysia từ Thế vận hội Paris và Paralympic Paris, tôi không thể tìm thấy một người phụ nữ nào trong danh sách. Ở LA2028, chúng tôi sẽ không chỉ tìm kiếm huy chương vàng mà còn hy vọng sẽ thấy một nữ vận động viên đứng trên bục vinh quang”- Bà Hannah nói sau khi chủ trì Lễ công bố giải ACE Malaysia Squash Cup 2024 - “Điều này rất quan trọng nếu chúng ta muốn giành huy chương vì Trung Quốc cũng đã bắt đầu chuẩn bị cho các tay vợt của họ cho LA2028”.

Bộ trưởng Hannah cho biết, squash là một trong những môn thể thao hiếm hoi ở Malaysia có nhiều phụ nữ trong tốp 100 thế giới hơn nam và Bộ đã bắt đầu chuẩn bị sớm cho LA2028 trong tất cả các môn thể thao, bao gồm cả squash. Hiện nữ huyền thoại squash của Malaysia - Datuk Nicol David - đã được tuyển chọn vào Hội đồng của Viện Thể thao Quốc gia nhằm tập trung phát triển môn thể thao này. 

Squash là môn thể thao dùng vợt, có 2 người chơi (đánh đơn) hoặc 4 người chơi (đánh đôi) trong một sân kín 4 bên. Các vận động viên sử dụng vợt luân phiên nhau thực hiện cú đánh 1 quả bóng cao su nhỏ và rỗng vào các khu vực hợp lệ trên 4 vách tường của sân thi đấu. Đây được đánh giá là môn thể thao sử dụng bóng nhỏ nhất.

Giải ACE Malaysia Squash Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12-17/11 tại The Curve, dự kiến hơn 100.000 khán giả sẽ đến xem các trận đấu. Trước đó, Bộ trưởng Hannah đã chứng kiến việc ký kết Bản ghi nhớ (MOU) giữa ACE Sports & Management hợp tác với Đại học Tây Anh (UWE) để cung cấp học bổng cho các vận động viên trẻ Malaysia. Mối quan hệ đối tác bắt đầu từ năm nay sẽ kéo dài đến năm 2029, theo đó, các vận động viên Malaysia phải nằm trong tốp 200 thế giới sẽ nhận được học bổng này.

Hoàng Anh (Bernama)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/malaysia-nham-toi-huy-chuong-squash-tai-olympic-2028-a37649.html