Cristiano Ronaldo khơi lại mâu thuẫn với huấn luyện viên Erik ten Hag

Dù không còn thi đấu tại châu Âu, tuy nhiên mới đây, Cristiano Ronaldo tiếp tục gây chú ý với những phát biểu chỉ trích Ten Hag là huấn luyện viên yếu kém và thiếu tham vọng.

Trong một bình luận vào tháng 7, huấn luyện viên Ten Hag nói rằng, Man United chỉ xếp thứ tám mùa trước nên còn rất lâu mới giành chức vô địch Premier League hoặc Champions League. Nhà cầm quân người Hà Lan ngầm chê bai đội hình hiện tại và muốn Ban lãnh đạo chi tiền nâng cấp.

Dù Man United đã tích cực tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng hè 2024, khi chi gần 200 triệu bảng để chiêu mộ nhiều học trò cũ của vị chiến lược gia người Hà Lan tại Ajax, như Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui. Tuy nhiên, thành tích thi đấu của đội chủ sân Old Trafford không mấy ấn tượng. Sau 3 lượt trận, Man United đứng vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng với chỉ 3 điểm giành được. Cùng với đó, Man United cũng để thua Man City ở trận tranh Siêu cúp Anh.

Sau khởi đầu tệ hại của Man United ở mùa giải năm nay, trong cuộc phỏng vấn với đồng đội cũ Rio Ferdinand mới đây, tiền đạo 39 tuổi không ngần ngại chỉ trích Ten Hag là huấn luyện viên yếu kém và thiếu tham vọng cũng như khơi lại mâu thuẫn giữa họ vào năm 2022.

mau-thuan-1726107615.jpg
Ronaldo mâu thuẫn với huấn luyện viên Ten Hag trước khi phải rời Man United

Ronaldo nói: "Manchester United phải cạnh tranh mọi danh hiệu. Tất cả huấn luyện viên của Man United đều phải biết điều này. Không huấn luyện viên nào của Man United được phép nói rằng: 'Chúng tôi sẽ thử xem sao', mà phải nói rằng 'Chúng tôi phải làm được'. Đó là lý do Man Utd cần một cuộc cải tổ”.

Siêu sao sinh năm 1985 nói thêm: "Ten Hag cần lắng nghe ý kiến của những người từng làm việc ở đó, có thể là Ruud Van Nistelrooy, Sir Alex Ferguson, Gary Neville, Paul Scholes,... Ông ấy không thể xây dựng lại Man United mà không biết gì về đội bóng".

Bên cạnh đó, Ronaldo cho rằng, Man United cần phải xây dựng lại từ đầu vì không thể sửa chữa các vấn đề từ gốc rễ. Tiền đạo Al-Nassr nói thêm: “Để chứng minh tôi đúng hay sai, đây không còn là vấn đề của tôi nữa. Tôi chỉ nói những gì tôi cảm thấy như vậy. Đối với Man United, tôi yêu câu lạc bộ và tin rằng, họ có thể trở thành đội bóng tốt một lần nữa”.

“Theo tôi, Man United cần phải xây dựng lại mọi thứ. Câu lạc bộ này cần thời gian để xây dựng lại, họ cần phải thay đổi và đó là cách duy nhất. Họ cần cấu trúc lại câu lạc bộ, Chủ tịch, cơ sở hạ tầng và mọi thứ. Tôi vui vì hiện tại họ đã bắt đầu thay đổi”.

untitled-1726107615.jpg
Ronaldo chê huấn luyện viên Ten Hag thiếu tham vọng

Cũng trong buổi nói chuyện với Rio Ferdinand, Ronaldo khẳng định, anh không hối hận khi trở lại khoác áo Man United vào năm 2021. "Khi trở lại Manchester United vào năm 2021, tôi rất vui. Tôi là một trong những cầu thủ ghi bàn tốt nhất. Tôi đã ghi bàn trong toàn bộ vòng bảng Champions League. Tại Premier League, tôi đã ghi được 17 hoặc 18 bàn thắng. Tôi đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình", Ronaldo nhấn mạnh.

Ronaldo đã nảy sinh mâu thuẫn với huấn luyện viên Ten Hag vào cuối năm 2022, trước khi diễn ra World Cup tại Qatar. Man United đã quyết định chấm dứt hợp đồng sau khi Ronaldo thực hiện một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi và trái phép với SunSport, trong đó, CR7 nói rằng, anh cảm thấy bị Man United phản bội và không tôn trọng Ten Hag.

Kết thúc bài phát biểu của mình, "ngôi sao" người Bồ Đào Nha khẳng định: "Chuyện đã qua nhưng tôi luôn mong Man United có thể trở lại vị thế mà họ từng có. Tôi vẫn luôn yêu đội bóng".

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cristiano-ronaldo-khoi-lai-mau-thuan-voi-huan-luyen-vien-erik-ten-hag-a37640.html