Huấn luyện viên Pochettino hưởng lương cao nhất lịch sử đội tuyển Mỹ

Sau khi đặt bút kí bản hợp đồng 2 năm, ông Mauricio Pochettino đã trở thành huấn luyện viên hưởng lương cao nhất lịch sử đội tuyển Mỹ.

Ông Mauricio Pochettino đã được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Mỹ. Đây là trải nghiệm quốc tế đầu tiên của nhà cầm quân 52 tuổi người Argentina, ông có 21 tháng chuẩn bị và xây dựng đội tuyển là đồng chủ nhà World Cup 2026.

"Quyết định dẫn dắt tuyển Mỹ không chỉ mang ý nghĩa thuần túy về chuyên môn với tôi. Tôi được truyền cảm hứng bởi năng lượng, niềm đam mê và khát khao làm nên lịch sử tại Mỹ", huấn luyện viên Pochettino chia sẻ trên trang chủ USSF.

Chiến lược gia người Argentina sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với USSF, với mục tiêu quan trọng nhất là World Cup 2026, giải đấu Mỹ đồng chủ nhà cùng Canada và Mexico.

"Cơ hội dẫn dắt đội tuyển Mỹ là điều tôi không thể bỏ qua. Tôi nhìn thấy một nhóm cầu thủ đầy tài năng và tiềm năng. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một điều gì đó đặc biệt để cả quốc gia có thể tự hào", chiến lược gia người Argentina khẳng định.

pochettino-1726105690.webp
Pochettino đã ký hợp đồng tới World Cup 2026 với đội tuyển Mỹ

Chi tiết hợp đồng không được Liên đoàn Bóng đá Mỹ (USSF) tiết lộ nhưng theo ESPN, Mauricio Pochettino được trả mức lương 6 triệu USD/năm. Ông đã trở thành huấn luyện viên hưởng lương cao nhất lịch sử đội tuyển Mỹ. Nguồn tin trên cho biết, USSF trước khi bổ nhiệm Pochettino đã nghiên cứu mức lương của các huấn luyện viên tốp đầu ở cấp đội tuyển quốc gia như: Didier Deschamps (Pháp), Roberto Martinez (Bồ Đào Nha), Julian Nagelsmann (Đức) hay Gareth Southgate (Anh). Và cuối cùng, USSF xác định tiền bạc không phải vấn đề và họ có thể bổ nhiệm bất cứ huấn luyện viên nào.

Trước đây, USSF luôn tiết kiệm tốt nhất có thể. Trong năm 2023, họ chỉ chi tổng cộng 2,3 triệu USD cho huấn luyện viên Gregg Berhalter, trong đó đã bao gồm cả khoản tiền thưởng. USSF xác định sẽ phải chi ít nhất 3 lần số tiền đó để bổ nhiệm huấn luyện viên hàng đầu. Tiêu chí của USSF là tìm 1 huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, đã từng thành công ở cấp câu lạc bộ, nói tiếng Anh tốt và có khả năng phát triển cầu thủ trẻ để hướng tới tương lai. Mauricio Pochettino đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này nên được USSF rất quan tâm.

Theo ESPN, USSF ban đầu đã lên danh sách hơn 100 ứng cử viên trước khi thu hẹp danh sách. Jurgen Klopp từng được ưu tiên nhưng nhà cầm quân này muốn rời xa sự nghiệp cầm quân trong 1 thời gian để nghỉ ngơi sau khi chia tay Liverpool. The Athletic đánh giá Pochettino là huấn luyện viên có năng lực và sở hữu kinh nghiệm phong phú hơn hẳn các đời chiến lược gia trước đó của tuyển Mỹ như Bruce Arena, Bob Bradley, Gregg Berhalter hay thậm chí Jurgen Klinsmann.

Về phần mình, Pochettino đã tìm kiếm 1 câu lạc bộ tên tuổi sau khi bị Chelsea sa thải. Tuy nhiên, ông cũng rất thích thú trước lời mời của USSF, bởi mình chưa từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong sự nghiệp. Ngoài ra, nhà cầm quân này cũng muốn thử sức mình ở sân chơi FIFA World Cup.

Trước mắt, Pochettino kí hợp đồng với USSF tới hết World Cup 2026. Nhưng tùy theo tình hình, ông có thể gia hạn hợp đồng tới năm 2028.

Tuyển Mỹ luôn cho thấy sự bất ổn trên băng ghế huấn luyện trong 1 thập niên qua. Người tiền nhiệm của Pochettino - huấn luyện viên Gregg Berhalter - bị sa thải sau khi đội tuyển Mỹ chia tay COPA America 2024 ngay từ vòng bảng.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huan-luyen-vien-pochettino-huong-luong-cao-nhat-lich-su-doi-tuyen-my-a37637.html