Việt Nam bất ngờ có đại diện thứ hai tham dự giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

Dù giải đấu được tổ chức tại Thái Lan nhưng Việt Nam là quốc gia duy nhất có 2 câu lạc bộ tham dự giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 (AVC Club 2024), đó là Hóa chất Đức Giang Lào Cai và LPBank Ninh Bình.

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) đã đồng ý cho Việt Nam có suất thứ hai tham dự giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024. Như vậy, với tư cách là á quân giải vô địch quốc gia 2023, Hoá chất Đức Giang cùng với LPBank Ninh Bình là 2 đại diện của Việt Nam tham dự giải. 

bong-chuyen-2-1726069606-1726101064.jpg
Hoá chất Đức Giang cùng với LPBank Ninh Bình là 2 đại diện của Việt Nam tham dự giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024

Giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á 2024 diễn ra từ ngày 22 đến 29/9 tại Nakhon Ratchasima - Thái Lan. Giải dự kiến quy tụ ít nhất 8 câu lạc bộ tranh tài, 2 đội góp mặt tại chung kết sẽ đại diện cho châu Á tham dự giải vô địch thế giới diễn ra vào cuối năm.

Vì đã có tấm vé chủ nhà tham dự giải vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới 2024 nên Trung Quốc không có đại diện tham dự giải đấu cấp độ châu lục năm nay. Nhiều người cho rằng, tấm vé thay thế sẽ thuộc về chủ nhà Thái Lan.

Thế nhưng, khi Ban Tổ chức công bố danh tính 8 đội bóng tham dự giải đấu năm nay, cái tên còn lại tới từ Việt Nam. Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử Bóng chuyền Việt Nam có 2 đại diện tham dự giải đấu này. 

Dù có tới 2 đại diện tham dự giải đấu năm nay nhưng cơ hội cho 2 đội bóng Việt Nam bảo vệ chức vô địch mà Sport Center 1 giành được năm ngoái là không cao khi các đối thủ năm nay rất mạnh.

Ngoài chủ nhà Thái Lan - câu lạc bộ Nakhon Ratchasima - thì những cái tên được đánh giá cao gồm Kuanysh của Kazakhstan, NEC Red Rockets của Nhật Bản. Đây là 3 ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/viet-nam-bat-ngo-co-dai-dien-thu-hai-tham-du-giai-vo-dich-bong-chuyen-cac-cau-lac-bo-nu-chau-a-2024-a37629.html