Harry Kane thiết lập loạt kỷ lục sau trận thắng của đội tuyển Anh

Sau chiến thắng của đội tuyển Anh trước Phần Lan ở vòng bảng UEFA Nations League, bộ đôi Harry Kane và Alexander-Arnold cùng tạo nên những con số thống kê ấn tượng.

Trận gặp Phần Lan ở vòng bảng UEFA Nations League rạng sáng 11/9 đánh dấu cột mốc 100 lần ra sân cho tuyển Anh của Harry Kane. Trong ngày tạo thống kê đáng nhớ, chân sút sinh năm 1993 đã tỏa sáng với 2 pha lập công.

Theo đó, ở phút 57, cựu sao Tottenham nhận đường chuyền từ Alexander-Arnold, trước khi "nã đại bác" từ sát vạch 16,5m làm tung lưới đội khách giúp đội tuyển Anh vươn lên dẫn trước 1-0. Đến phút 76, lại là Kane với pha dứt điểm cận thành chuẩn xác từ đường "dọn cỗ" của Noni Madueke để ấn định thắng lợi 2-0 cho "Tam sư".

kane-danh-dau-1726028836.jpg
Harry Kane được vinh danh trong trận đấu thứ 100 cùng đội tuyển Anh

“Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ đá trận thứ 100 cho đội tuyển Anh khi còn khoác áo Millwall, Norwich và Leicester. Từ khi còn trẻ, tôi đã luôn bị nghi ngờ về tài năng. Ngay cả hiện tại, tôi vẫn sống chung với chỉ trích. Khi mọi thứ không diễn ra theo ý muốn, tôi lại dùng điều đó làm động lực để cố gắng hơn, thúc đẩy năng lượng và khát khao bên trong. Đến tháng 10, tôi sẽ lại cháy hết mình cùng đội tuyển Anh”, Kane phát biểu sau trận thắng Phần Lan 2-0.

“Cậu ấy luôn mang tới động lực cho đội bóng. Điều đó rất quan trọng với chúng tôi”, huấn luyện viên Lee Carsley nói về đội trưởng của "Tam sư".

Cú đúp vào lưới Phần Lan giúp Kane lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Tiền đạo thuộc biên chế Bayern trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 2 bàn thắng trong trận đấu thứ 100 với đội tuyển Anh. Trước Kane, chỉ có Wayne Rooney (ghi 1 bàn vào lưới Slovenia năm 2014) và Bobby Charlton (ghi 1 bàn vào lưới Bắc Ireland năm 1970) lập công trong trận đấu thứ 100.  

Theo thông tin trên tờ Opta, Kane đã góp dấu giày vào 85 bàn thắng sau 100 lần ra sân cho tuyển Anh (68 bàn thắng, 17 kiến tạo). Tính riêng trên sân nhà Wembley, Kane đã ghi 27 bàn chỉ trong 35 trận, con số nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Anh nào trong lịch sử.

ko-1726028837.jpg
Kane thiết lập nhiều kỷ lục trong ngày đi vào lịch sử đội tuyển Anh

Với 68 bàn thắng sau 100 lần khoác áo đội tuyển Anh. Đó là một thành tích đáng gờm của "ngôi sao" người Anh với hiệu suất 0,68 bàn/trận. Cần biết hiệu suất này của Harry Kane tốt hơn của Ronaldo với đội tuyển Bồ Đào Nha (0,62 bàn/trận), Messi với đội tuyển Argentina (0,58 bàn/trận) và Kylian Mbappe với đội tuyển Pháp (0,55 bàn/trận). Điều đó không có nghĩa, Kane có thể đứng ngang hàng với Ronaldo và Messi. Nhưng Kane hoàn toàn chưa phải là một tiền đạo sắp hết thời như những lời chỉ trích mà anh phải hứng chịu tại EURO 2024.

Không chỉ có Kane, Alexander-Arnold cũng tạo thống kê ấn tượng. Đó là có trận đấu thứ ba tạo ra từ 5 cơ hội trở lên cho tuyển Anh. Kể từ năm 2019 đến nay, không cầu thủ nào của "Tam sư" làm tốt hơn "ngôi sao" thuộc biên chế Liverpool.

Màn trình diễn của Kane giúp tuyển Anh có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại League B, Nations League. Nếu giữ vững phong độ, "Tam sư" sẽ sớm giành vé trở lại với League B sau 1 mùa xuống hạng.

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/harry-kane-thiet-lap-loat-ky-luc-sau-tran-thang-cua-doi-tuyen-anh-a37613.html