Mauricio Pochettino trở lại sự nghiệp cầm quân sau khi bị Chelsea sa thải

Chỉ sau 4 tháng bị Chelsea sa thải, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã tìm được công việc mới khi quyết định đến Mỹ cầm quân.

Trong nỗ lực cải tổ lại đội hình, Chelsea bổ nhiệm Mauricio Pochettino làm huấn luyện viên mới vào tháng 5/2023. Dù đặt nhiều kỳ vọng vào vị chiến lược gia người Argentina, tuy nhiên, The Blues đột ngột sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino sau mùa 2023-2024.

Sau khi bị Chelsea chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, thời gian qua vị chiến lược gia người Argentina đã nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn, trong đó có chiếc "ghế nóng" tại Man United nhưng huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã từ chối tất cả.

dt-my-1726024300.jpg
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Mỹ

Trải qua hơn 4 tháng nghỉ ngơi, chiến lược gia người Argentina vừa trở lại với băng ghế huấn luyện, khi chính thức kí hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Mỹ (USSF). Theo đó, trang chủ, USSF đã ra thông báo xác nhận bổ nhiệm Pochettino làm huấn luyện viên mới thay Gregg Berhalter - nhà cầm quân bị sa thải sau kì COPA America 2024 thất bại trên sân nhà.

Các bên liên quan không tiết lộ chi tiết, nhưng theo truyền thông Mỹ, hợp đồng của huấn luyện viênPochettino có thời hạn 2 năm, đến hết Vòng chung kết World Cup 2026. Nhiệm vụ của huấn luyện viên Pochettino là giúp đội tuyển Mỹ thi đấu thành công ở World Cup 2026. Ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới sau đây 2 năm, Mỹ là đồng chủ nhà cùng Canada và Mexico.

"Quyết định dẫn dắt tuyển Mỹ không chỉ mang ý nghĩa thuần túy về chuyên môn với tôi. Tôi được truyền cảm hứng bởi năng lượng, niềm đam mê và khát khao đạt làm nên lịch sử tại Mỹ", huấn luyện viên Pochettino chia sẻ trên trang chủ USSF.

"Cơ hội dẫn dắt đội tuyển Mỹ là điều tôi không thể bỏ qua. Tôi nhìn thấy một nhóm cầu thủ đầy tài năng và tiềm năng. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một điều gì đó đặc biệt để cả quốc gia có thể tự hào", chiến lược gia người Argentina khẳng định.

Với bản hợp đồng này, huấn luyện viên Pochettino đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Trước đó, vị huấn luyện viên 52 tuổi chỉ cầm quân ở cấp câu lạc bộ - dẫn dắt Espanyol, Southampton, Tottenham, PSG và Chelsea.

Dự kiến, huấn luyện viên Pochettino sẽ ra mắt đội tuyển Mỹ ở trận giao hữu với Panama vào ngày 13/10 tới. Ở 2 trận giao hữu với Canada và New Zealand ở loạt trận quốc tế này, sau COPA America 2024, ông Mikey Varas được giao nhiệm vụ huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng xứ Cờ hoa.

Kim Ngân (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/mauricio-pochettino-tro-lai-su-nghiep-cam-quan-sau-khi-bi-chelsea-sa-thai-a37605.html