Arsenal khủng hoảng lực lượng trước trận derby thành London với Tottenham

Trước trận derby thành London với Tottenhamm tại vòng 4 Premier League, câu lạc bộ Arsenal đã rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng khu vực giữa sân.

Ở cuộc tiếp đón Áo tại lượt thứ hai bảng B3 rạng sáng 11/9, Na Uy thắng với tỉ số 2-1. Hai cầu thủ ghi bàn cho chủ nhà là Myhre (9') và Haaland (80'). Bên kia chiến tuyến, Sabitzer ghi bàn thắng danh dự cho Áo ở phút 37.

Đánh bại Áo, Na Uy giành chiến thắng đầu tiên ở Nations League 2024-2025 sau trận hòa thất vọng Kazakhstan ở lượt đầu tiên. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Solbakken không được hưởng niềm vui trọn vẹn vì chấn thương của Odegaard.

nam-san-1725940419.jpg
Arsenal chịu thêm tổn thất khi tiền vệ Martin Odegaard chấn thương

Trận này Odegaard đá chính nhưng đã gặp chấn thương mắt cá sau pha vào bóng của Christoph Baumgartner và phải nhường chỗ cho Kristian Thorstvedt từ phút 67. Tiền vệ của Arsenal đau đớn nằm lăn lộn trên sân, phải nhờ các nhân viên y tế hỗ trợ khi tập tễnh bước đi, và cố kìm nước mắt. Tiền đạo Erling Haaland của Man City, người ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 80, là một trong những đồng đội đã chạy đến an ủi Odegaard.

Sau trận, huấn luyện viên trưởng tuyển Na Uy - Stale Solbakken - thừa nhận, chấn thương của Odegaard trông khá tệ. Bác sĩ của đội tuyển - Ola Sand - thì cho biết, tiền vệ 25 tuổi bị bong gân mắt cá chân và phải chụp chiếu thêm để biết rõ mức độ chấn thương.

Với chấn thương vừa gặp phải, Odegaard nhiều khả năng lỡ trận Arsenal làm khách của Tottenham tại vòng 4 Ngoại hạng Anh ngày 15/9. Hiện, chủ sân Emirates còn mất Declan Rice vì nhận thẻ đỏ ở trận Brighton và tân binh Mikel Merino rạn xương vai, phải nghỉ hơn 1 tháng. Ngoài ra, hậu vệ Riccardo Calafiori cũng gặp vấn đề khi hội quân cùng tuyển Italia, và đã sớm trở lại London để đội ngũ y tế của Arsenal đánh giá.

chan-thuong-1725940419.jpg
Martin Odegaard rời sân trong nước mắt ở trận Na Uy thắng Áo tại Nations League

Huấn luyện viên Mikel Arteta chỉ còn 2 tiền vệ trụ cột cho trận gặp Tottenham là Jorginho và Thomas Partey, trong bối cảnh đã bán Emile Smith Rowe cho Fulham và đẩy Fabio Vieira sang Porto theo diện cho mượn. Oleksandr Zinchenko, Jurrien Timber hoặc Ben White có kinh nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng không phải lựa chọn lý tưởng.

Nếu kéo Kai Havertz xuống đá tiền vệ, huấn luyện viên Arteta lại đau đầu với hàng công khi Gabriel Jesus chấn thương cơ. Khi đó, cơ hội có thể mở ra với tân binh Raheem Sterling - người chuyển đến Arsenal theo hợp đồng cho mượn từ Chelsea vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng.

Arsenal hiện đứng thứ tư Ngoại hạng Anh với 7điểm sau 3 trận, bằng Brighton, Newcastle, và chỉ kém Liverpool, Man City - 2 đội duy nhất toàn thắng. Sau trận derby với Tottenham, Arsenal còn 2 trận sân khách liên tiếp khác khi gặp Atalanta ở lượt đầu Champions League ngày 19/9 và Man City ở vòng 5 Ngoại hạng Anh ngày 22/9.

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/arsenal-khung-hoang-luc-luong-truoc-tran-derby-thanh-london-voi-tottenham-a37579.html