Đội tuyển cờ Vua Việt Nam lên đường dự giải Olympiad 2024

Sáng 9/9, đội tuyển cờ Vua Việt Nam gồm 10 kỳ thủ đã lên đường tham dự giải Olympiad 2024 diễn ra từ ngày 10 đến 23/9 tại Hungary. Các kỳ thủ của Việt Nam chỉ có 1 ngày làm quen với địa điểm thi đấu để sẵn sàng ra tranh tài ván đầu trong ngày 10/9.

Giải Olympiad 2024 có ý nghĩa quan trọng khi đánh dấu sự kiện 100 năm thành lập của Liên đoàn Cờ Quốc tế (FIDE). Năm nay là lần thứ 45 giải Olympiad được tổ chức. Nội dung nam có 196 đội góp mặt còn nội dung nữ có 183 đội tham dự.

Trong thành phần đội tuyển cờ Vua Việt Nam tới Hungary lần này có đầy đủ các kỳ thủ mạnh nhất. Đáng chú ý là Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm cũng sẽ di chuyển từ Mỹ tới Hungarry cũng hội quân cùng các kỳ thủ tham gia tranh tài tại giải. 

co-vua-1725858485.jpg
Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm cũng sẽ di chuyển từ Mỹ tới Hungarry cũng hội quân cùng các kỳ thủ tham gia tranh tài tại Olympiad 2024

Thành phần đội tuyển Việt Nam dự giải gồm: Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh và Bành Gia Huy (nam); Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng, Lê Thanh Tú, Lương Phương Hạnh, Bạch Ngọc Thùy Dương (nữ).

Trong đội hình của cờ Vua Việt Nam, Đại kiện tướng Lê Quang Liêm đang có Elo cao nhất là 2741 và đang xếp hạng 14 thế giới. Và đây cũng là giải quốc tế đầu tiên của năm 2024 mà Lê Quang Liêm thi đấu cùng đội cờ Vua Việt Nam. 

Được biết, sau giải này, Lê Quang Liêm sẽ còn thi đấu giải vô địch thế giới cờ Nhanh, cờ Chớp 2024 cùng đội tuyển cờ Vua Việt Nam dự kiến diễn ra ở Mỹ vào tháng 12/2024.

Tại Olympiad 2024, các kỳ thủ thi đấu cờ tiêu chuẩn và kết quả sẽ được tính tổng điểm của kỳ thủ tại mỗi đội sau khi kết thúc tranh tài. Toàn giải, kỳ thủ thi đấu 11 ván theo hệ Thụy Sỹ. Mỗi đoàn sẽ cử 4 kỳ thủ thi đấu trên 4 bàn. Điểm của các ván đấu sẽ được tính thành điểm trận, thắng được 2 điểm, hòa 1 điểm và thua không có điểm. Thứ hạng chung cuộc sẽ được xác định dựa trên tổng thứ tự của đội nam và đội nữ.

Đội cờ Vua nam của Việt Nam được xếp là hạt giống 20, trong khi đội nữ là hạt giống số 19. Mỹ và Ấn Độ lần lượt là 2 đoàn hạt giống số 1 ở các bảng của nam và nữ.

Theo ông Nguyễn Minh Thắng - lãnh đội cờ Vua Việt Nam dự giải - cho biết: “Mục tiêu của cờ Vua Việt Nam là nỗ lực thi đấu đạt kết quả tốt nhất. Olympiad là nơi quy tụ các đội cờ hàng đầu thế giới góp mặt và các kỳ thủ đều rất mạnh”.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-co-vua-viet-nam-len-duong-du-giai-olympiad-2024-a37555.html