Huyện Bắc Bình nhất toàn toàn giải Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận lần thứ nhất năm 2024

Giải Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận lần thứ nhất năm 2024 đã khép lại vào ngày 8/9 sau 4 ngày tranh tài sôi nổi. Kết thúc giải, huyện Bắc Bình giành giải nhất toàn đoàn.

Giải diễn ra từ ngày 5-8/9, với sự tham dự của gần 200 vận động viên đến từ 7 đoàn trong tỉnh. Các vận động viên tranh tài 5 môn thi đấu: Bóng đá nam 5 người, Đẩy gậy, Việt dã, Đi cà kheo, Nhảy bao bố.

bong-da-bt-1725857454.jpg
Các vận động viên tranh tài môn Bóng đá

Kết thúc giải, đơn vị huyện Bắc Bình giành giải nhất toàn đoàn với 10 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 2 huy chương đồng; huyện Hàm Thuận Bắc nhì toàn toàn với 10 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 7 huy chương đồng; huyện Hàm Thuận Nam giải ba toàn đoàn với 3 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 5 huy chương đồng.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tuy là lần đầu tiên được tổ chức nhưng chất lượng chuyên môn của giải rất cao, thể hiện qua sự chuẩn bị lực lượng tham gia tại giải, cũng như sự cạnh tranh quyết liệt của các vận động viên trong từng môn thi đấu. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh tổ chức giải thể thao các dân tộc thiểu số trong những năm tiếp theo.

trao-giai-1725857723.jpeg
Trao giải cho các vận động viên

Giải Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận nhằm góp phần tăng cường sự đoàn kết gắn bó trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Giải cũng nhằm bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian theo định hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc… Đây cũng là dịp để đồng bào dân tộc thiểu số có dịp giao lưu, thi đấu, học hỏi kinh nghiệm để tham gia các giải thể thao của tỉnh hằng năm.

Q. N

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/huyen-bac-binh-nhat-toan-toan-giai-the-thao-cac-dan-toc-thieu-so-tinh-binh-thuan-lan-thu-nhat-nam-2024-a37551.html